Hàng hoá Trung Quốc và nỗi ám ảnh !!!?

  1. Sức khoẻ

Hàng Trung Quốc thấy là sợ !!! Trước đây mình có đọc được một số tin tức trên mạng nói về trong quần áo và một số loại bánh của Trung Quốc khi ngâm vào nước thì có đĩa nở ra từ trong vải hay bánh tuy không biết có thật hay không. Nhưng giờ thật sự khi mua quần áo hay bánh thấy được sản xuất ở Trung Quốc hay made in China là ko dám chạm tới , giờ cứ mua đồ là phải xem có phải của Trung Quốc rồi mới dám mua riết rồi như thói quen ( thế mới khổ chứ 😑😦 ).Giờ mình đăng lên là muốn hỏi mn có ai biết chính xác thông tin trên thì cho mình lời khuyên chứ lúc nào cũng phải lo sợ ko biết trong đấy có sinh vật ngoại lai nào ko . Cảm thấy mệt mỏi quá !!!😑😦

Từ khóa: 

sức khoẻ

Hàng Trung Quốc không đáng sợ, đáng sợ là người Việt nhập hàng Trung Quốc về kìa. Hại đồng bào còn lỗi lầm đổ hết cho Trung Quốc.
Trả lời
Hàng Trung Quốc không đáng sợ, đáng sợ là người Việt nhập hàng Trung Quốc về kìa. Hại đồng bào còn lỗi lầm đổ hết cho Trung Quốc.

Hàng ở đâu thì cũng có hàng this hàng that, hàng Tàu xịn bạn qua Tàu mua khá là tốt, còn hàng tuồn sang VN qua đường cửa khẩu, buôn lậu, giá rẻ toàn hàng nát, hàng lỗi, hàng phế thải nó thải ra ngoài. Mà có phải là tự bọn thương nhân Tàu nó qua nó bán cho người mình đâu, mà là người VN mình sang đó nhập về rồi bán lại. Mà mấy thằng Tàu nó bán cũng là bán đúng kiểu giá bán rác, rẻ như bùn, về làm giả nhãn mác, quảng cáo láo cũng toàn là dân mình tự biên ra, toàn là người mình tự hại người mình thôi.

Còn thằng nào bảo trong quần áo với bánh có đỉa là nói láo, cố tình tạo drama bú fame. Đỉa có khá tác dụng trong y học, nói thật nếu có đỉa, tiền đỉa còn cao hơn tiền bánh/ quần áo mà các bạn mua đấy, chẳng có thằng ngu nào đi buôn mà lại làm trò đấy cả, đặc biệt là bọn Tàu khôn có tiếng. Chưa kể nó trộn đỉa vào bánh làm cái quái gì vậy, tăng thêm tí chất đạm cho bánh ah? Bảo trong bánh có bôi kịch độc đầu độc chết hết dân ta nghe còn có lý hơn đó =)). 

Đồ gì bỏ vào miệng, bôi trực tiếp trên cơ thể và đồ chơi trẻ em thì tốt nhất cố gắng né hàng Tàu ra. Ko phải vì có đỉa mà vào acid dạ dày thì chẳng có con gì sống đc cả. Acid dạ dày đủ để phân hủy hết 1 cái lưỡi lam. Còn việc áo quần ngâm nước ra đỉa thì mình thấy cực vô lý. Có lẽ là mấy bài viết câu like câu view của những "thành phần bất lương" trên mạng (mình muốn dùng từ khiếm nhã hơn nữa cơ). Vì áo đĩa ko ký sinh mà nó cùng lắm chỉ như con muỗi. Ăn vào ruột thì chưa biết thế nào chứ dùng ngoài da thì chỉ mất tí máu. Mà chưa kể áo quần giặt xà phòng, giặt xả liền có thì cũng trôi sạch rồi còn đâu. Chỉ sợ là màu nhuộm có chứa tạp chất thì còn nghe có lý. Còn hàng công nghệ thì trừ đồ xách tay, ở VN toàn hàng made in China hoặc PRC. Ko né đi đâu đc. Chủ yếu né hàng lậu từ cửa khẩu về thôi.

Nói chung, hàng Trung Quốc kém chất lượng thật, nhưng cả thế giới tràn ngập hàng Tàu, nên chỉ cố gắng né được càng nhiều càng tốt thôi. Chứ đừng để tâm lý sợ sệt làm ng ta có cơ hội lừa lọc mình. 

Có lần mình được tiếp xúc với vài người nông dân Đà Lạt, và họ than phiền với mình rằng nông sản Đà Lạt đang phải cạnh tranh khốc liệt với hàng Trung Quốc (hồi năm ngoái thôi). Hàng TQ nhìn rất tươi và xanh, bắt mắt, trong khi hàng Đà Lạt chất lượng nhưng kém thu hút ở vẻ ngoài nên đang dần yếu thế hơn. Tệ hơn là chính những củ cải, trái dưa Trung Quốc đó đã và đang được gắn nhãn là hàng Đà Lạt chất lượng cao, giá vừa túi tiền. Tệ nhỉ!

Thời buổi kinh tế thị trường bạn ạ, hàng TQ hay nước nào cũng có hàng tốt hàng không tốt, 2 nhà nước đều phải lưu thông hàng hoá thì người sản xuất mới có thị trường xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu mới tăng, ở tất cả các nước trên thế giới mình đi đều có hàng TQ, TQ là một cường quốc có độ phủ về hàng tiêu dùng mạnh nhất thế giới, chất lượng hàng hoá vào Việt nam tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào công tác kiểm định, hành lang pháp lý, tiêu chuẩn nhập khẩu của nước mình, hàng nào cũng cho vào được, hoặc công tác kiểm soát đầu vào, công tác kiểm soát tại khu vực không tốt thì nước nào cũng muốn đưa hàng ko tốt sang bán, kể cả Việt nam nếu TQ không kiểm soát chặt mình cũng đưa hàng lởm sang TQ bán ngay! 😇