Hành động nhỏ-Cứu trái đất?

  1. Sức khoẻ

Vài ngày trước vòi nước phòng mình bị tắc. Thật sự lúc đó mình hơi run. Trước kia nghe ở Châu Phi không một giọt nước. Vài tháng trước mình nghe ở thành phố du lịch nào đó cạn sạch nước sinh hoạt. Vài tuần trước mình nghe Sapa ở Việt Nam thiếu nước trầm trọng. Rồi ở Hà nội vài vùng người dân phải dùng nước đục như màu bùn để sinh hoạt. Giống như nó ngày càng tới gần mình vậy. Dường như vấn đề chỉ là thời gian.

Chúng ta chẳng cần một siêu trí tuệ nào để cứu vãn việc biến đổi khí hậu. Thậm chí có họ cũng chẳng thể chống lại 7 tỷ người. Chúng ta từng người chỉ cần làm một hành động rất nhỏ thôi.

Ăn chay-Ngành chăn nuôi đang tàn phá trái đất nặng nề nhất.
Có điều kiện thì lắp pin mặt trời, sau đó chuyển sang xe máy điện, bếp điện.

Trồng cây. Phủ ngôi nhà bạn bằng cây xanh thay vì dùng máy lạnh. Thiết kế ngôi nhà đón gió và phủ rộng màu xanh để che nắng thay vì xây cái phòng kín mít rồi than nóng.

Đừng thức khuya. Các bạn thức thật khuya để chơi quên ngày mai rồi ban ngày ngủ quên tương lai. Cả thành phố lãng phí hàng tỷ lượng điện cho việc này.

Các bạn còn ý tưởng nào nho nhỏ mà thực tế không?

Chúng ta chẳng cần phải là thành viên của liên hiệp quốc, chúng ta chẳng cần là nguyên thủ quốc gia. Nhưng hành động nhỏ mà ta tạo ra mỗi ngày là một tác động rất lớn đến sinh mạng của 7 tỷ người và hàng triệu loài sinh vật.

PLEASE !!! 

Small things-Change everything!

Từ khóa: 

biến đổi khí hậu

,

ngày trái đất

,

bảo vệ môi trường

,

sức khoẻ

tận dụng tối đa vật dụng có thể, chế biến lại các chai nhựa thành 1 vật dụng khác...
Trả lời
tận dụng tối đa vật dụng có thể, chế biến lại các chai nhựa thành 1 vật dụng khác...
Nghiên cứu các sản phẩm thay thế các sản phẩm nhựa, túi nilông. Bán các sản phẩm thân thiện với môi trường ấy để thành lập Quỹ vì môi trường xanh ung̉ hộ các chiến dịch bảo vệ môi trường,... Mình tin rằng trong thời gian tới sẽ có khả thi

Mọi người nếu đều đúng. Bổ sung thêm 1 chuyện rất nhỏ, dễ làm. Đó là hãy cười thật nhiều, trao nhau nụ cười, giúp đỡ hỗ trợ bất cứ khi nào bạn có thể với mọi người xung quanh. Chăm sóc cha mẹ, yêu thương gia đình... lan tỏa năng lượng nhân văn, nhân đạo, nhân ái... nó vô hình nhưng mang lại sức mạnh chung cho toàn thể rất lớn, mà ai cũng có thể làm ngay được.

Không xả rác ý thức bản thân
Làm ơn thùng rác công cộng không phải đề trưng bày hãy vứt rác đúng nơi quy định ạ
Hãy phân loại rác thải

Cảm ơn bạn vì đã đặt ra một vấn đề rất hay! Cá nhân mình cũng tin rằng để làm đc những điều lớn lao, chúng ta cần bắt đầu từ những hành động nhỏ & dễ thực hiện.

Mình hoàn toàn ủng hộ giải pháp trồng thêm cây xanh. Thậm chí nếu nhà bạn không có vườn, thì bạn vẫn có thể đặt các loại cây quang hợp ngược trong phòng (vd: cây lưỡi hổ, nha đam, lan ý...).

Khi đi chợ có thể cân nhắc mang theo túi vải có sẵn trong nhà, thay vì sử dụng bao nylon (cá nhân mình vẫn chưa thực hiện đc điều này, nhưng cho rằng nó là một biện pháp hay). Nếu mua đồ ở siêu thị thì nên chịu khó bỏ thêm chút tiền mua các bao bì ít gây ô nhiễm môi trường.

Vấn đề ăn chay thì hiện vẫn còn gây tranh cãi. Phản biện thường thấy là nếu toàn bộ dân số địa cầu chuyển sang ăn chay, thì số lượng động vật sẽ tăng lên đến mức gây mất cân bằng hệ sinh thái, mặc dù mình cũng ko chắc việc này có thực sự chính xác. Đành chờ các chuyên gia về sinh thái học vào cuộc vậy.

Vấn đề xe điện cũng tương tự. Tuy sử dụng điện nhưng điện năng này vẫn do các nhà máy tạo ra, và quy trình này đc cho là cũng gây tác động tiêu cực ko kém đến môi trường, so với xe xăng thông thường. Thế nên đổi sang sử dụng xe điện vào thời điểm hiện tại sẽ ko thực sự giúp cải thiện môi trường một cách đáng kể. Nhưng trong tương lai, khi con người phát minh ra các hình thức sản xuất điện "sạch" hơn, thì xe điện sẽ giúp mang lại sự thay đổi lớn.

Ngoài ra, mình cũng ủng hộ giải pháp hạn chế sử dụng điện, bắt đầu từ tại gia, qua việc hạn chế thức khuya. Giải pháp hợp lý nhưng ít ai nghĩ đến. :D

Không xả rác. Ý thức bản thân, làm gương cho cộng đồng.

- Khai thác đến cạn kiệt tài nguyên để sản xuất và trả lại khói bụi bẩn ô nhiễm và chất thải

- Phá hủy tự nhiên, tàn phá những cánh rừng vốn là lá phổi xanh của trái đất

- Coi thường và sử dụng hoang phí nguồn nước.

Muốn cứu Trái đất này, muốn trả ơn người mẹ trái đất thì mỗi người phải bắt tay vào hành động ngay từ hôm nay như:

Bỏ rác đúng nơi quy định, uống hết nước trong chai, sử dụng ít xà bông, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, phân loại rác, hạn chế thải rác ra môi trường, cùng nhau làm sạch biển, trồng nhiều cây xanh, tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng túi ni lông, hạn chế thải khói bụi ra ngoài môi trường, bảo vệ rừng...

Bảo vệ môi trường mọi người ơi