Hạnh phúc cầm tay

  1. Tâm lý học

  2. Sách

Hạnh phúc cầm tay😍😍😍😍

Cắm đầu bước trên những con đường đẹp lung linh không biết xung quang có gì? Ăn cho xong không biết món ăn vợ nấu có vị gì? Béo, thơm, vị nồng nồng cay cay… Đều không thể mô tả được. Những cuộc viếng thăm bố mẹ vội vàng, đăm chiêu, những câu chuyện với bạn bè vội vàng nhanh chóng, những bữa nhậu cấp tập chả biết uống cái gì? Ăn cái gì? Nói cái gì….. Ti tỉ thứ cứ thế từng ngày từng ngày trôi đi. Ngay cả với những đứa con của mình còn chẳng cảm nhận được hết, nó là sản phẩm hoàn hảo nhất mà mình tạo ra, nhưng sản phẩm chỉ thuộc về mình lúc từ 0 đến 6 tuổi, mình được trọn vẹn ôm ấp, được trọn vẹn cảm nhận sự nâng cấp của sản phẩm, sự tự hoàn thiện của sản phẩm. Nhưng ta đã bỏ qua điều đó, vội vã đi qua điều đó, mà không biết đích là gì. Chúng ta đã đi qua đoạn đó rất nhanh, sáng bố đi con chưa dậy, tối bố về con đã ngủ.. hàng tỷ lý do, hàng tỷ nguyên nhân, nhưng cái nguyên nhân mà không trọn vẹn đến từng khoảng khắc đã đẩy ta đi rất xa rất xa điều đó.

Đọc cuốn: Hạnh Phúc Cầm Tay của Thầy Thích Nhất Hạnh. Mọi thứ phức tạp mấy đều biến thành đơn giản khi ta trọn vẹn với nó, trọn vẹn từng khoảnh khắc, trọn vẹn từng hơi thở, trọn vẹn từng mùi hương… Sự trọn vẹn cho ta hiểu sâu sắc hơn mọi thứ, mọi giá trị.

Cuộc sống quanh ta đầy màu sắc, mỗi chúng ta cảm nhận được trọn vẹn các màu sắc, âm thanh của cuộc sống, của thiên nhiên sẽ giúp cho ta có một nguồn năng lượng thật tuyệt vời để ta đi xuyên qua được mọi khó khăn, an nhiên tự tại, giúp cho cả được những người xung quanh của mình vui vẻ.

Thầy có nói rằng “tất cả chúng ta đều có hạt giống trong mình”. Để hạt giống nảy mầm thì phải có đất, môi trường sống là đất của hạt giống trong mỗi con người: ở nơi vui vẻ thì ta vui vẻ, ở nơi bon chen thì ta bon chen, ở nơi năng lượng tích cực thì hạt giống tích cực, ở nơi đố kỵ, ở nơi chỉ có lời nói xấu thì hạt giống sẽ xấu. Nên mỗi người đều có cơ hội nảy mầm ở những nơi mà hạt giống đó lựa chọn.

Trong cuốn sách thầy đã chỉ ra rằng mỗi chúng ta cần thật sự sống chứ không phải chỉ là tồn tại. Hãy cảm nhận cuộc sống qua đôi mắt, đôi tai và hơi thở và tâm hồn của mình. Mỗi ngày sẽ qua đi vậy mỗi ngày ta đi tìm tự do cho hạnh phúc, háy hạnh phúc để được tự do? Nếu cứ mải mê mắc kẹt trong quá khứ và lo buồn về tương lai thì hiện tại của ta sẽ ngả màu héo úa. Đến cái hiện tại ta còn không lo được thì quá khứ là gì? Tương lai là gì? Hãy cảm nhận và trọn vẹn với hiện tại thì tương lai hay quá khứ sẽ trọn vẹn và tốt đẹp.Sống là không để uổng phí một đời, sống trọn vẹn từng giây phút, thanh thản từng hành động.Bước đi từng bước thoải mái, đi như không đi thì sẽ không thấy mệt mỏi. Sự cố gắng gượng sẽ chỉ làm ta mệt mỏi, làm mà không yêu cũng chỉ làm ta thêm đau khổ, làm không hiểu ta đang làm chỉ làm cho hạt giống chết đi mỗi ngày.

Cuốn sách của Thầy cũng chỉ ra cách để tìm kiếm lắng nghe tình thương, nuôi dưỡng hạt giống, xoá bỏ mọi rào cản hay giới hạn của mỗi người kể cả hận thù và tuyệt vọng để tới những con đường thanh thản, sống trọn vẹn cuộc sống của ta.

Với 206 trang sách mách bảo ta rất nhiều điều, tất cả mọi điều trong 206 trang sách là những gì của cuộc sống là những gì hàng ngày đang diễn ra. Đi hết 206 trang sách ta sẽ thấy mọi thứ phức tạp mấy đều chở thành đơn giản nếu ta chịu tập luyện, chịu thực hành và cảm nhận nó trọn vẹn từng khoảnh khắc.https://cdn.noron.vn/2021/10/09/3482080015270921-1633772425.jpg

Từ khóa: 

tâm lý học

,

sách

Thầy vẫn luôn rất đơn giản như vậy.
Trả lời
Thầy vẫn luôn rất đơn giản như vậy.

Mong thầy mạnh khỏe, bình an để soi sáng con đường đạo cho đời thêm đẹp _()_

Hay quá! Mình cũng rất thích mấy cuốn của thầy

Những cuốn sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh luôn mang lại cho mình 1 cảm giác rất là an yên và thanh thản. Nhiều khi buồn đọc sách của thầy tâm trạng của thầy cũng tốt hơn rất nhiều