“Hạnh phúc có thể có ở đây và bây giờ.”

  1. Sách

  2. Tâm linh

Đôi khi một câu nói rất ngắn nhưng đúng lúc có thể mở ra cánh cửa mới cho cuộc đời bạn trong khoảnh khắc bế tắc nhất. Cuốn sách này là tập hợp của nhiều tư tưởng minh triết.

Do không thể sống nhiều cuộc đời, khi băn khoăn về lẽ sống, người ta hay tìm lời gợi ý từ sách hay những người giàu trải nghiệm. Xã hội càng phát triển thì con người càng khó tin tưởng vào lời khuyên của một bậc thầy nào đó. Vậy nếu như RẤT NHIỀU người với những trải nghiệm đặc biệt và sâu sắc, cùng chia sẻ tư tưởng của mình thì sao? Đó chính là tinh thần của chương trình Super Soul Sunday của Oprah Winfrey.

Những khách mời của chương trình vô cùng đa dạng: CEO các tập đoàn lớn, bậc thầy tinh thần, diễn giả, nhà thơ, nhà văn lớn, nhà hoạt động xã hội, giáo sư, linh mục, cựu tổng thống Mỹ, nhà tâm lý học, nghệ sĩ… kể cả cựu tù nhân. Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng góp lời trong cuốn sách này. Bạn sẽ ngạc nhiên khi 81 con người khác nhau đến vậy lại có những điểm chung trong quan niệm về cuộc đời. Ví dụ như lòng biết ơn. “Bài học cơ bản nhất mà bạn có thể rút ra từ chương trình Super Soul Sunday là lòng biết ơn. Lòng biết ơn là trường năng lượng của chính nó. Khi bạn nhìn nhận và biết ơn về bất cứ điều gì bạn có, nó cho phép bạn thu hút nhiều thứ hơn và thay đổi cách bạn trải nghiệm cuộc sống.” (Oprah)

https://cdn.noron.vn/2022/03/25/z3156222685745db127857be2d7387c555955b42ee0399-1-1648179886.jpg

Oprah Winfrey là chủ trì và nhà sản xuất của chương trình nổi tiếng The Oprah Winfrey Show, bà đã tạo ra niềm vui, nâng cao hiểu biết và nâng tầm hàng triệu người trong hai mươi lăm năm qua. Trong sự nghiệp của mình, bà đã tạo ra một kết nối chưa từng thấy với con người trên khắp thế giới. Bản thân cuộc đời của bà cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng vươn lên mạnh mẽ.

Oprah nói: “Tôi tin rằng một phần trong lẽ sống của mình trên Trái đất là giúp mọi người kết nối với những ý tưởng mở rộng tầm nhìn của họ về việc họ thật sự là ai và tất cả những điều họ có thể trở thành. Đó là lý do tại sao tôi tạo ra chương trình Super Soul Sunday.

Trong những trang sách này, tôi tập hợp một số bài học tinh thần mạnh mẽ nhất, những tia sáng, và những khoảnh khắc vỡ lẽ từ chương trình Super Soul Sunday đang tiếp tục vang vọng trong tôi hôm nay.

Điều tôi biết chắc chắn là món quà đáng giá nhất bạn có thể tặng cho chính mình là thời gian để nuôi dưỡng một tinh thần độc đáo của chính bạn. Cuộc đời của bạn, cũng như của tôi, đang mở ra theo sự thật của chính bạn.

Không ai trải qua những điều bạn đã trải qua, theo cách bạn đã trải qua. Tuy nhiên, tất cả nỗi đau là như nhau. Những nỗi buồn rầu và phiền muộn, niềm vui và sự hân hoan trói buộc chúng ta trong sợi dây chung của loài người. Chúng ta nhận ra sự kết nối càng sớm, thì đời sống chúng ta càng được thăng hoa hơn.

Điều bạn sẽ học được từ những bậc thầy tinh thần là với mỗi một quyết định, bạn đang khẳng định bản chất của hiện tượng vốn là cuộc đời bạn.”

Sách gồm những câu nói, đoạn chia sẻ súc tích, minh triết của các khách mời trong chương trình, chọn lọc từ hơn 200 giờ ghi hình. Tư tưởng của họ được sắp xếp trong 10 mục của cuốn sách này:

  1. Tỉnh thức
  2. Ý định
  3. Chánh niệm
  4. Bộ định vị tinh thần
  5. Bản ngã
  6. Sự tha thứ
  7. Mở toang cõi lòng
  8. Sự mang ơn và lòng biết ơn
  9. Sự mãn nguyện
  10. Tình yêu và Sự kết nối

Điểm đặc biệt của cuốn sách này nằm ở SỰ ĐA DẠNG. Một tập hợp trí tuệ hiếm có của 81 nhân vật mà bản thân cuộc đời họ đã đủ để viết một cuốn sách khác. Đây là một tác phẩm để bạn giữ trong nhà và tìm lại, mở ra vào nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc đời, với sự chiêm nghiệm khác nhau. Ở mỗi độ tuổi, mỗi hoàn cảnh, hẳn bạn sẽ cảm thấy đồng cảm mạnh mẽ hơn với những tác giả khác nhau trong cuốn sách này.

Tất cả hình ảnh trong sách đều do tác giả tự tay chụp. Sách in màu 100%, giấy dày dặn, thiết kế trang nhã.

TRÍCH ĐOẠN:

“Khi bạn yêu ai đó, điều tốt nhất bạn có thể tặng cho anh ấy hay cô ấy là sự hiện diện của bạn.”

“Hạnh phúc có thể có ở đây và bây giờ.”

Oprah Winfrey:

“Cuộc sống luôn luôn trò chuyện với bạn. Câu hỏi tinh thần cơ bản là: Bạn có lắng nghe không?”

“Tha thứ là việc từ bỏ hy vọng rằng quá khứ có thể khác đi.” Đó là việc chấp nhận quá khứ dù nó đã vậy và tận dụng khoảnh khắc đó, thời gian đó để giúp bản thân tiến về phía trước.

“Tôi tin rằng ba từ quan trọng nhất bất kỳ ai có thể nói không phải là Tôi Yêu Em, mà là Tôi Nghe Em.”

“Tất cả chúng ta đều muốn người khác nhận ra mình, tất cả chúng ta đều muốn biết rằng mình có ý nghĩa.”

“Năng lượng mà chúng ta truyền ra thế giới là năng lượng mà chúng ta nhận lại. Vì vậy, nếu bạn muốn có thêm tình yêu trong cuộc sống, hãy đặt ra ý định yêu thương nhiều hơn.”

“Chỉ số IQ của bạn có thể cho bạn biết những gì bạn có thể làm, nhưng nó không thể cho bạn biết cách làm điều đó.”

“Tôi tin rằng vượt lên trên không gian và thời gian này, tất cả đều tốt đẹp và tất cả sẽ tốt đẹp.”

Jack Canfield – Người khởi xướng loạt sách Chicken soup for the soul

“Mỗi khi chúng ta cảm thấy tiêu cực với ai đó, chúng ta đang thật sự cảm nhận chính mình. Và điều quan trọng khác nữa là mỗi khi bạn đánh giá ai đó, nó chỉ là thể hiện của sự đánh giá chính bản thân chúng ta. Những phần bên trong của chúng ta mà không được chúng ta chấp nhận.”

“Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có khả năng vô hạn để trở thành bất kỳ thứ gì chúng ta muốn, bởi vì tôi tin rằng bạn không được trao cho một ước mơ trừ khi bạn có khả năng thực hiện nó.”

Cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter

“Bí quyết cho cuộc hôn nhân lâu dài là cô ấy đúng là người phù hợp. Và khá sớm trong cuộc sống chung, chúng tôi quyết định cho nhau nhiều khoảng trống. Rosalynn có những ý tưởng của riêng mình, những tham vọng của riêng cô ấy, những mục tiêu của riêng cô ấy trong đời, mà theo một cách nào đó, khác với tôi. Tôi để cô ấy làm việc của mình. Cô ấy cho phép tôi làm việc của tôi.”

Paulo Coelho – Tác giả cuốn sách best seller Nhà giả kim

“Sứ mệnh của bạn là lý do mà bạn đang ở đây. Bạn ở đây để tôn vinh một thứ gọi là phép mầu của cuộc sống… Và bạn biết mình phản bội sứ mệnh khi làm điều gì đó mà không có cảm hứng. Và tệ hơn, bạn biết rằng bạn có lý do phù hợp này: Tôi chưa sẵn sàng. Đó chỉ là một cái cớ.”

“Khi bạn muốn một điều gì, tất cả vũ trị ngầm giúp bạn đạt được điều đó.”

Malala Yousafzai – Nhà hoạt động xã hội, người được giải Nobel trẻ nhất. Tác giả cuốn I am Madala

“Sau khi tôi thật sự bị tấn công, họ không thay đổi gì trong cuộc sống của tôi ngoại trừ sự yếu đuối, sợ hãi và vô vọng đã chết đi; và sự mạnh mẽ, sức mạnh và lòng can đảm đã được sinh ra. Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn trước.” (Malala sống ở Pakistan, năm 15 tuổi, cô may mắn sống sót sau khi bị Taliban bắn vào đầu ở cự ly gần, chỉ vì cô đi ngược lệnh cấm các bé gái đi học.)

Amy Purdy – VĐV ba lần giành huy chương vàng tại giải trượt tuyết World Cup giành cho người khuyết tật

“Tôi bị mất hai chân… tôi phải đối diện với thực tế chân mình không bao giờ trở lại. Và đó là khoảnh khắc tôi tự hỏi mình câu hỏi: ‘Nếu cuộc sống của tôi là một cuốn sách và tôi là tác giả, thì tôi muốn câu chuyện này ra sao?’ Và tôi nghĩ: ‘Tôi không muốn thấy bản thân như một cô gái tàn tật buồn bã. Tôi không muốn người khác thấy tôi như vậy.’

Elie Wiesel – Người sống sót sau thảm họa Holocaust, người nhận giải Nobel Hòa bình

“Trái ngược với tình yêu không phải là ghét, mà là sự thờ ơ.”

Jeff Weiner – CEO của LinkedIn

“Điều ít từ bi nhất bạn có thể làm khi ai đó không được trang bị để làm những gì họ đang làm là để mặc họ trong vai trò đó. Họ mất tự tin và lòng tự trọng. Họ chuyển điều đó lại cho cộng sự của họ. Người ta thấy rằng bạn để họ trong vai trò đó, làm suy yếu khả năng lãnh đạo của bạn. Và điều tồi tệ nhất là, cá nhân đó không còn tin vào chính họ, người mất ý thức về bản thân, họ đang mang năng lượng đó về nhà. Họ đang mang năng lượng đó về gia đình.”

https://cdn.noron.vn/2022/03/25/img9945-1648179886.jpg

“Sống một đời sống tỉnh thức là có mặt trong thực tại, trong hiện tại, vốn là tất cả những gì chúng ta có. Và nhận ra ý nghĩ về tương lai chỉ là những ý nghĩ. Bạn có thể dùng chúng, nhưng bạn không cần phải tin vào chúng, bởi vì một nửa những điều đó không trở thành sự thật. Còn những suy nghĩ về quá khứ cũng đã qua. Quá khứ, bạn chỉ có thể học từ nó.” – JACK KORNFIELD

“Lòng tin là một sự lựa chọn, nhưng không phải là một niềm tin vô lý.” – REZA ASLAN

“Mọi lời cầu nguyện không được trả lời theo cách mà bạn muốn, nhưng tất cả đều được lắng nghe. Tôi tin thế.” – Mục sư JOHN GRAY

TONY ROBBINS:

“Quy tắc số một để một người trở thành bản thân đích thực nhất của họ đó là việc cho phép bản thân họ tự do thể hiện thay vì đi theo cách thức họ nghĩ mình cần thể hiện.”

“Tôi tận hưởng khoảnh khắc này ngay bây giờ. Đó là điều duy nhất tôi có mà thực tế. Và cuộc sống quá ngắn để chịu đựng.”

“Tầm nhìn của bạn là dành cho bạn. Và sẽ có nhiều lần những người khác không thể nhìn thấy tầm nhìn của bạn.” – IYANLA VANZANT

“Tôi tin rằng tuổi thọ của mình phụ thuộc rất nhiều vào lượng tiếng cười mình đã có trong cuộc đời.” – NORMAN LEAR

“Bạn không trở nên tốt đẹp bằng cách cố gắng sống tốt, mà bằng cách khám phá sự tốt đẹp có sẵn bên trong bạn và cho phép nó thể hiện ra.” – ECKHART TOLLE

“Tất cả năng lượng tiêu cực mà chúng ta có, nó ở đó bởi vì nó đang tìm kiếm giải pháp.” – ADYASHANTI

https://cdn.noron.vn/2022/03/25/img9940-1648179890.jpg

“Bạn sẽ tha thứ vì bạn yêu bản thân mình đến mức bạn không muốn tiếp tục làm tổn thương bản thân vì bất cứ điều gì xảy ra. Bất cứ điều gì xảy ra đã kết thúc và không thể thay đổi nên chúng ta phải chấp nhận điều đó và tiếp tục cuộc sống của chúng ta.” – DON MIGUEL RUIZ

TRACEY JACKSON

“Chúng ta dành quá nhiều thời gian để bảo vệ những sai lầm của mình, che giấu những sai lầm của mình, biện minh cho những sai lầm của mình mà không bao giờ nhìn thẳng vào và để chúng trôi qua.”

“Nếu bạn có lòng biết ơn, bạn không có chỗ cho nỗi sợ hãi.”

“Tha thứ là giải phóng bản thân khỏi sự tức giận đang cản trở sự phát triển của bạn như một con người.” – SHAKA SENGHOR

“Tôi cần bạn hiện diện đầy đủ và trân trọng tất cả những gì có trong cuộc sống của bạn ngay hiện tại. Bất kể nó ở đâu.” – CAROLINE MYSS

“Khi rơi vào hoàn cảnh đầy áp lực, cách duy nhất ta có thể vượt qua là đi vào bên trong chúng.” – MICHAEL BECARD BECKWITH

“Nếu lời cầu nguyện duy nhất bạn nói trong toàn bộ cuộc đời là cảm ơn, thì cũng đủ rồi.” – MEISTER ECKHART

“Bí kíp để tìm thấy đam mê của bạn là bắt đầu mang lại niềm đam mê cho mọi thứ bạn làm.” – MARIE FORLEO

“Trí thông minh chỉ chiếm 25 phần trăm thành công trong công việc của chúng ta: 75 phần trăm thành công của chúng ta trong cuộc sống đó là cách chúng ta xử lý thể giới. Đó là sự lạc quan của chúng ta. Cũng như niềm tin rằng hành vi của chúng ta thật sự quan trọng.” – SHAWN ACHOR

___________

Nguồn: Phòng Truyền thông- NXB Trẻ

Từ khóa: 

trí huệ

,

oprah winfrey

,

nxb trẻ

,

thư viện tự lập

,

noron

,

sách

,

tâm linh

"Bí mật để có được sự hạnh phúc làm giảm bớt sự kỳ vọng của bản thân lên những thứ bản thân không kiểm soát được"

Trả lời

"Bí mật để có được sự hạnh phúc làm giảm bớt sự kỳ vọng của bản thân lên những thứ bản thân không kiểm soát được"