Hành trình kỳ diệu của trái đất. Nếu trái đất trái đất từ từ ngừng quay.

  1. Khoa học

📍Giả sử ngay tại thời điểm này, vận tốc Trái Đất tự quay dần giảm và sau 5 năm nữa nó sẽ dừng quay quanh trục hoàn toàn.

📌Rắc rối đầu tiên là của ngành hàng không vì máy bay bay theo định vị GPS mà khi Trái Đất quay chậm dần GPS không thể hoạt động làm cho hệ thống kiểm soát không lưu rối loạn.

📌Ngày trở nên dài hơn, ngày hôm sau lại dài và rất khác ngày hôm trước. Một tháng sau khi Trái Đất đột ngột quay chậm, một điều còn rắc rối hơn lại đến, đó là các đại dương. Nước từ các đại dương bắt đầu dồn về phía hai cực. Điều này tạo nên hệ quả là những vùng gần xích đạo biển trở nên nông hơn và ở vùng cực biển trở nên sâu hơn. Đồng thời không khí cũng tương tự, đồng nghĩa là những vùng xích đạo không khí sẽ trở nên loãng hơn và sẽ khó thở hơn.

📍Bốn tháng sau từ ngày trái đất quay chậm dần, ngày sẽ dài đến 28 giờ. Động đất xảy ra ở những nơi chưa từng xảy ra trước đây. Trái đất có 3 lớp cấu tạo. Khi nó quay chậm ba lớp của nó cũng quay chậm khác nhau khiến Trái Đất tự phân tách từ trong ra ngoài.. Đường xá bị phá hủy, các nơi từng là cảng như Hongkong, New York sẽ không còn nước biển nữa và đồng nghĩa là không còn luôn tàu bè.

📍Khi Trái Đất quay chậm, từ trường yếu dần khiến chúng ta hứng chịu bức xạ mặt trời

Nhịp sinh học của con người bị thay đổi nghiêm trọng, và việc phải vật lộn để ngủ đủ giấc là một cơn ác mộng. Ngủ không đủ, con người không còn tỉnh táo nữa.

✴Ngày qua ngày, Trái Đất mỗi lúc một chậm hơn. Bản đồ thế giới sẽ thay đổi kinh khủng, sẽ chỉ có duy nhất một lục địa chạy dài quanh đường xích đạo và hai đại dương từ lục địa chay về hai cực. Đó chẳng khác gì siêu lục địa Pangaea và đại dương Thetis trong quá khứ xa xôi của Quả Đất.

⏰Thêm một khoảng thời gian nữa, một ngày đã dài bằng 13 ngày trước kia. Khái niệm 4 mùa biến mất. Trong các đêm dài nhiệt độ có thể giảm xuống âm 55 độ C, các loài vật không thể chịu đựng nổi. Thời tiết càng lúc càng không thể dự báo được nữa.

⏰Những cơn bão có thể kéo dài đến hàng tháng. Và khi đó lực Coriolis cũng dần biến mất và sự dự báo thời tiết sẽ đúng hơn vì có được sự ổn định nhưng chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm càng tăng lên.

⏰Rồi cái gì đến cũng sẽ đến, Trái Đất không còn quay quanh trục nữa nhưng nó vẫn quay quanh Mặt Trời và thế là một ngày sẽ dài bằng 6 tháng trước đây và đêm cũng thế. Chả khác gì địa ngục.

🔊Nếu điều viễn tưởng này xảy ra thật, nó sẽ lấy đi sinh mệnh của 95% cư dân trên Trái Đất. Và những người con người còn sống sót cũng sẽ không thể biết cái gì đang chờ đợi họ ở phía trước.


Tác giả: Robert Nguyen


#PYCA

Ảnh sưu tầm.

edaa7040cfc7cc1a98ed6850aca3d1e1
Từ khóa: 

trái đất

,

vũ trụ

,

hành tinh

,

khoa học