Hành trình trên đất Phù Sa

  1. Du lịch

Nét đặc biệt của miền Tây khắc sâu trong tâm trí mình chính là những con đường làng yên bình với những cánh đồng bát ngát, những vùng sông nước lênh đênh và những câu hò vang vọng lòng người.

Vì mình ở ngoài Hà nội bay vào nên rất muốn khám phá các tỉnh miền tây. Mà thời gian thì lại không cho phép đi 11 tỉnh nên chọn 2 địa điểm mang đậm tính chất miền tây mà cá nhân mình với các bạn thích nhất để đi thôi là Xứ Tây Đô (Cần Thơ) và Thủ phủ của cây Thốt Nốt (An Giang).

KINH NGHIỆM DU LỊCH MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI

Có một app rất hay mình giới thiệu mn khi đi du lịch nhóm thực sự nên dùng vì nó cực kỳ cool và có hữu ích là Slitwise nhé. Ứng dụng giúp bạn note và share các khoản chi phí trong chuyến đi, không cần dùng não mà vẫn cực kỳ chính xác.

Chia sẻ về lịch trình 3 ngày 3 đêm của nhóm mình.

✔️ NGÀY 1: HCM - CẦN THƠ

9h30 có mặt tại bến xe miền Tây (395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, Hồ Chí Minh, Việt Nam - Bình Tân - Hồ Chí Minh)

Đi xe Phương Trang giá vé 115k/người. Dù hơi cao so với mặt bằng chung một chút nhưng lại có xe trung chuyển đưa mình về tận khách sạn tại Cần Thơ, chất lượng phục vụ tốt, wifi dùng ổn nên mình thấy khá ok với giá vé ấy.

2h chiều có mặt tại Cần Thơ, và chúng mình đi đến những địa điểm tham quan, cũng như ăn uống.

"Phượt Nhẹ" Xuyên 7 Tỉnh Miền Tây Trong 4 Ngày Nghỉ Lễ Với 2tr

Nhà cổ Bình Thủy: Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ năm gian hai mái mang kiến trúc kiểu Pháp được nhà họ Dương xây dựng vào năm 1870. Đây được xem là mẫu nhà cổ hiếm có còn sót lại mà các bạn nên đặt chân đến khám phá! Đến đây đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp với ngoi nhà cổ này nha các bạn! Vé vào nhà cổ 15k/người

Địa chỉ: 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ Nên mặc đồ vintage, tone vàng, nâu, trắng thì lên ảnh sẽ đẹp hơn. 📸 Bến Ninh Kiều - Cầu tình yêu: thực ra ko có gì đặc biệt cả, nhưng ai cũng bảo nên đến đây.

📸 1985 Cafe: 138 Huỳnh Cương, Ninh Kiều. Quán cafe này cũng rất vintage và nhiều góc sống ảo lạ. Nếu có nhiều thời gian thì có thể qua đây check in và nghỉ ngơi một chút

TRỐN SÀI GÒN VỚI 4 HOMESTAY ĐẬM CHẤT MIỀN TÂY

📸 Ngắm nhìn vẻ đẹp về đêm của chợ Tây Đô: Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua. Trước đây chợ là đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Ngày nay chợ còn có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí rất sôi nổi náo nhiệt vào ban đêm.

📸 Ăn tối nên đi ăn Vịt nấu chao Thành Giao và Ốc nướng tiêu : 1/8 Lý Tự Trọng (Hẻm 1, 1/8 Lý Tự Trong, P An Phú, Q Ninh Kiều).

Mở cửa từ 10h - 23h. Giá cả 45k - 220k. ✔️ Ngày 2: CẦN THƠ - AN GIANG. Dậy từ 4h30 sáng nha

Đi Chợ nổi Cái Răng. Chi phí thuê thuyền nhỏ là 250k/4 người. Mình khuyên mọi người thuê thuyền nhỏ thôi, đừng thuê thuyền to vì nó ko len vào đc mấy cái thuyền trên chợ nổi đâu. Một cái nữa khi đi chợ nổi cần phải lưu ý là PHẢI ĐI SỚM. Vì chợ nổi vào sáng sớm rất rất đẹp đấy, và mọi thứ bạn cảm nhận và lúc 5h sáng sẽ rất khác và thú vị.

Ăn sáng trên chợ nổi, một nét văn hoá phong tục đặc trưng của người miền Tây, một trải nghiệm đáng để thử. Và nhớ uống thêm cafe đá trên sông nhé, hương vị cũng ngon khác bình thường ấy ❤ 5k/ly.

Từ khóa: 

du lịch

,

du lịch