Hãy cho nhau lời khen và sự động viên

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tình yêu

  4. Thinking Hub

  5. Tâm sự cuộc sống

Đó là điều tôi luôn muốn viết. 

Bài viết này cũng đã lâu, share lại với những người bạn của NORON.

Dạo trước, trên FB có một cái trend khá hay là "Hãy viết về ký ức, suy nghĩ của bạn dành cho tôi từ FB của mình và FB của người khác", tôi mới thấy con người hạn chế những lời khen dành cho nhau quá. Thật đáng tiếc.

Bạn là người trồng hoa - hay người trồng cam ? - Bài viết này tôi viết ngay sau đấy, bởi cảm nhận của tôi không chỉ là về mối quan hệ bố mẹ, con cái, mà còn là mối quan hệ giữa người với người. Đọc những dòng các bạn, các chị, các em viết về mình, tôi mới thấy thực sự nhớ ra, rằng cuộc sống của mình còn đấy, rất tuyệt vời, những ký ức rất đẹp đẽ. Những người bạn gần như chả mấy khi gặp, những cảm xúc vẫn luôn còn đấy, và tự nhiên cảm nhận là mình thường nên có những lần như này, để kết nối lại với mọi người, và cho chúng ta một cơ hội để nói yêu thương nhau, còn quan tâm đến nhau giữa cái mạng xã hội ảo và dòng đời ngày càng chật chội này. 

https://cdn.noron.vn/2022/06/24/26166706101560802976296976316895503755412017n-1656035566.jpg

Đọc cũng 1 bài viết về cảm nhận từ post ấy từ FB người bạn, thấy 1 bạn khác vào hỏi bạn ấy rằng” ơ, ngần này tuổi rồi vẫn còn phải sống dựa vào recognition ( đánh giá) từ người khác sao”, tôi thấy sao mà ngạc nhiên đến vậy. Tại sao con người lại cứ phải suy diễn từ việc A sang việc B như thế, tại sao lại không tự cho mình được thi thoảng kết nối, làm mới lại tình cảm của chúng ta, và cuộc đời sẽ đẹp hơn khi ta chịu khó quan tâm đến nhau, dành cho nhau những lời khen, những ký ức đẹp. 

Tôi cho đó cũng là một phần của sự tử tế. 

Tất cả những người lớn chúng ta đều cô đơn, ai cũng biết thế. Ai cũng có những nỗi đau ẩn giấu, nên chúng ta đều cô đơn. Thế nên chúng ta dễ dàng nhìn nhau ở bề mặt đau thương để thấy đời mình đỡ khổ, nhưng lại cảm thấy tủi thân nếu người bạn kia thấy hạnh phúc, được chồng yêu, chồng chiều, sao người ta lại may mắn như thế. Chắc đó là con người. Tôi thì cho là không ? Mơ ước các bạn là gì, là sau này về già mình sẽ có 1 khu vườn, có sự bình yên và tình cảm, đúng không? Tâm hồn chúng ta cũng thế, sao bạn không cố gắng để có nhiều người yêu quý mình hơn, sao không cố gắng tự trồng những cây hoa hồng hơn, có nhất thiết phải con cái mới khiến mình hạnh phúc, có nhất thiết phải tình yêu mới khiến mình hạnh phúc, hay tiền ? Sao không tự chữa lành vết thương cho mình bằng cách tự làm điều đó, giữ lấy những ký ức thật đẹp và giữ lấy những mối quan hệ thật đẹp cho mình. 

Chúng ta, giữa cuộc sống bộn bề ưu tư, hãy tự cho mình những mảnh vườn thật đẹp của ký ức, của các mối quan hệ, hãy nhớ nuôi dưỡng nó để nó có thể một ngày bạn sẽ ngây ngất vì hương thơm và sự đẹp đỡ của nó. Hãy chịu khó khen bạn của bạn, chồng bạn, vợ bạn, con cái bạn, bố mẹ bạn, mình tin nó sẽ rất hiệu quả và khu vườn của bạn sẽ tràn ngập hoa và hương thơm ngát <3 

https://cdn.noron.vn/2022/06/24/5741978492797165-1656035874.jpg

 
Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tình yêu

,

thinking hub

,

tâm sự cuộc sống

Thật tuyệt khi những lúc ta yếu đuối, có người bên cạnh để động viên. Ta như được tiếp thêm nguồn sinh lực để tiếp tục chiến đấu vậy. Cảm ơn bài chia sẻ rất hay ạ.

Trả lời

Thật tuyệt khi những lúc ta yếu đuối, có người bên cạnh để động viên. Ta như được tiếp thêm nguồn sinh lực để tiếp tục chiến đấu vậy. Cảm ơn bài chia sẻ rất hay ạ.

Tác giả hẳn phải là người đầy tràn năng lượng và có sức lan toả tuyệt vời. 

Cứ đọc bài của chị là em lại cảm thấy tràn đầy năng lực tích cực. Giữa cuộc sống ngày nay, tại sao chúng ta lại phải kiết kiệm những lời khen và động viên giành cho người thân yêu xung quanh mình chị nhỉ?

Dành tặng lời khen cho người khác không khiến ta mệt mỏi hay mất đi giá trị. Nó khiến cho chúng ta vui hơn, thấy cuộc đời đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều. Hơn thế nào, ta cũng nhận lại được sự yêu mến từ thật nhiều người khác^^