Hãy giết con “Voi Ma Mút” trong bạn và sống một cuộc đời cho chính bạn (P.2)

  1. Phong cách sống

“Giọng Nói Đích Thực” liệu có sức tàn phá “Voi Ma Mút” như thế nào?

Trong phần 1, mình đã giải thích "Voi Ma Mút" thực chất là gì. Tiếp theo, mình sẽ phân tích "Giọng Nói Đích Thực" là gì và nó liệu có sức tàn phá "Voi Ma Mút" ra sao.


Nhà Giả Kim và Giọng Nói Đích Thực

Bạn có từng đọc qua tác phẩm kinh điển " Nhà Giả Kim" của Paulo Coelh (1988) chưa?

Bạn đọc rồi hay chưa đọc cũng không quan trọng lắm, vì giờ mình sẽ nói chút xíu về câu chuyện của cậu bé chăn cừu trong "Nhà Giả Kim". Từ đó, mình sẽ liên kết ý nghĩa câu chuyện để giải thích cho bạn hiểu về "Giọng Nói Đích Thực" nhé.

nha-gia-kim-sach-van-hoc-hay-nen-doc-03

Nguồn: isachhay.net

"Nhà giả kim" kể về câu chuyện đi tìm kho báu của cậu bé chăn cừu tên là Santiago. Sau những lần mơ cùng một giấc mơ khó hiểu, cậu quyết định đi gặp bà thầy giải mộng và cậu được bảo rằng hãy đi đến Kim Tự Tháp ở Ai Cập để tìm kho báu. Cậu đã tin điều đó và cảm thấy rất hài lòng, cậu quyết định bán hết đàn cừu để lấy tiền và bắt đầu hành trình đi tìm kho báu của mình. Quá trình đi tìm kho báu thật sự vô cùng gian nan và nhiều điều bất ngờ. Nhưng cuối cùng, cậu cũng tìm được kho báu ngay chính nơi cậu đã mơ vào những giây phút tưởng chừng như mất hết mọi thứ.

(Các bạn có thể tìm mua đọc sách để hiểu rõ hơn về câu chuyện, mình tin rằng các bạn sẽ có bài học hay ho).

Trong quá trình cậu tìm được kho báu, cậu đã gặp rất nhiều thử thách về lòng tin, tiền bạc, danh vọng và cả tình yêu. Nhưng cái để cậu luôn theo đuổi vận mệnh cũng như không từ bỏ ước mơ của mình đó là giọng nói ẩn sâu bên trong cậu. Đúng hay sai không quan trọng, quan trọng là cậu đã luôn tin tưởng tuyệt đối vào giọng nói đó và cứ bước đi không hề ái ngại.

"Nhà Giả Kim" là một minh họa rất rõ về "Giọng Nói Đích Thực" mà mình muốn chia sẻ cho các bạn. Giờ mình sẽ chia sẻ thêm về "Giọng Nói" đó nhé.

Xã hội ngày càng hiện đại và "nhanh" thì bạn rất dễ bỏ qua giọng nói đích thực bên trong bạn.

bn00721d

Nguồn: www.greatnotions.com

Khi bạn bị mất đi "giọng nói" bên trong bạn, dẫn tới việc bạn không biết bản thân mình là ai. Vì thế, cơ chế quyết định duy nhất mà bạn có hiện tại là những con "Voi Ma Mút". Bạn sẽ dùng những câu trả lời, những suy nghĩ của những người xung quanh mà bạn tin tưởng để giải quyết các vấn đề cá nhân của mình không một chút cân nhắc đúng sai. Khi bạn bị mất liên lạc với "giọng nói", bạn sẽ dễ dàng trở nên mong manh dễ vỡ vì danh tính của bạn xây dựng bởi những sự chấp thuận từ người khác. Khi bị từ chối hoặc chỉ trích, bạn sẽ trở nên đau khổ buồn tủi ngay lập tức.

Một người có "Giọng Nói Đích Thực" mạnh, họ sẽ có một cái gốc cái lõi ổn định và sau khi bị từ chối, họ dễ dàng vượt qua và tiếp tục sống vui vẻ.

Vì vậy, nhiệm vụ hiện tại cấp bách cho những người có giọng nói "yếu" là ta cần phải tìm ra một cách để ghi đè lên hệ thống dây điện của bộ não của chúng ta và chế ngự "Voi Ma Mút". Đó là cách duy nhất để lấy lại cuộc sống của chúng ta.

Phần 3 mình sẽ chia sẻ "phương pháp" để "tàn phá" những con "Voi Ma Mút" nhé.

Nguồn tham khảo:

https://waitbutwhy.com/2014/06/taming-mammoth-let-peoples-opinions-run-life.html

waitbutwhy.com

Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

tâm lý học

,

cuộc sống

,

phong cách sống