Hé lộ bí mật về LÃI SUẤT KÉP - Kỳ quan thứ 8 của thế giới (P3)

  1. Đầu tư & Tài chính

TẬN DỤNG SỨC MẠNH CỦA LÃI SUẤT KÉP NHƯ THẾ NÀO?

Tới đây, không khó để bạn biết được lãi suất kép có thể ứng dụng vào những trường hợp nào trong cuộc sống và bài toán quản lý tài chính cá nhân của chị em chúng mình.

Warren Buffett từng nói “Sự giàu có của tôi là kết hợp từ cuộc sống tại Mỹ, gen tốt và lãi suất kép”. Đây là minh chứng cho việc tiền sinh ra tiền bằng cách liên tục đầu tư vào những tài sản đem lại tỷ suất lợi nhuận cao.

BÍ MẬT CỦA LÃI SUẤT KÉP

❤ Thời gian: Bắt đầu càng sớm càng tốt, bạn có thể thấy sức mạnh tiềm tàng của lãi kép thể hiện sau một thời gian đủ dài

❤ Đầu tư liên tục và đều đặn: Việc cộng gộp lãi suất cũ vào khoản đầu từ gốc là một hình thức của sự đầu tư liên tục và đều đặn. Đây là đòn bẩy giúp lãi suất kép phát huy hết ưu thế của mình.

❤ Chọn kênh đầu tư và tiết kiệm áp dụng lãi suất kép

CÁC KÊNH ĐẦU TƯ VÀ TIẾT KIỆM ÁP DỤNG LÃI SUẤT KÉP

Tham khảo các kênh dưới đây

1. GỬI TIẾT KIỆM NGÂN HÀNG VỚI HÌNH THỨC TỰ ĐỘNG TÁI TỤC GỐC VÀ LÃI

Hương áp dụng cách này cách đây 4 năm trước với khoản tiết kiệm dài hạn của mình. Về điều này phải cảm ơn những hiểu biết từ sớm với lãi suất kép khi còn là sinh viên chuyên ngành Kế toán của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Thay vì nhân viên đều đặn về tài khoản để tiêu, Hương quyết định sẽ để tiền lãi tiếp tục quay vòng sinh lời ở kỳ tiếp theo. Lãi suất khoảng 5 – 7%/ năm

Lãi suất kép ngân hàng nào tốt nhất? (ảnh minh họa - thông tin được cập nhật đến T3/2022)

2. ĐẦU TƯ MUA CỔ PHIẾU

Như chúng ta đã biết cổ tức được trả dựa trên số cổ phiếu mà bạn sở hữu. Ví dụ bạn có 100 cổ phiếu giá trị là 10.000 đồng/ cổ phiếu, và nhận 10% cổ tức, tức là 1000 đồng/ cổ phiếu. Vậy công ty bạn đang đâu tư sẽ trả về cho bạn là 100.000 đồng. Và bây giờ, bạn có thể sử dụng chính sách tái đầu tư cổ tức, tức là thay vì bạn cầm về 100.000 đồng, bạn sẽ lấy chính số tiền này đầu tư thêm vào công ty để sở hữu thêm cổ phiếu. Như vậy, bạn sẽ sở hữu là 110 cổ phiếu. Và với những ví dụ như trên, không khó để bạn tính được số cổ phiếu bạn nhận được sau 5 – 10 năm phải không? Và sau đó bạn có thể bán đi số cổ phiếu của mình hoặc nhận lợi tức sau 10 năm đầu tư. Lãi suất rất rộng, có thể lên tới 15 – 45%/ năm.

Bản thân Hương cũng đang sở hữu cho mình một lượng cố phiếu của một vài doanh nghiệp trên thị trường. Việc tham gia vào thị trường chứng khoán hiện nay vô cùng đơn giản. Chỉ với một cú click chuột là bạn có thể sở hữu ngay một tài khoản và tham gia đầu tư.

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể loại trừ những rủi ro có thể có về mức độ tăng trưởng và giá cổ phiếu mà chúng ta đầu tư.

Vậy có cách đầu tư nào áp dụng lãi suất kép mà an toàn hơn không?

3. GỬI TÍCH LŨY TẠI ỨNG DỤNG TÀI CHÍNH UY TÍN

Sản phẩm Tích lũy trên các nền tảng tài chính là sản phẩm giúp bạn sinh lời từ số tiền nhàn rỗi. Đây là một cách giúp bạn xây dựng thói quen tích lũy thường xuyên cho mình.

Hiện nay, các ứng dụng internet banking của các ngân hàng đã có tính năng gửi tiết kiệm online, tuy nhiên tài khoản tiết kiệm tối thiếu thường từ 1.000.000 đồng đến 2.000.00 đồng, lãi suất theo năm nằm trong khoảng 5% – 7%/năm tùy ngân hàng.

Với ứng dụng tài chính như hiện nay bạn có thể bắt đầu tích lũy với số vốn dễ chịu hơn rất nhiều, từ 50k, 100k, 200k (tương đương với một hai ly Phúc Long sương sương mỗi buổi sáng thôi), lợi nhuận tích lũy 5 - 6%/năm – một mức lãi suất tương đối tốt.

Thường các ứng dụng tài chính sẽ cho phép bạn gửi tích luỹ linh hoạt và rút tiền linh hoạt không cần theo kỳ hạn như ngân hàng, mà vẫn giữ được lãi ban đầu.

Một ưu điểm khá cạnh tranh với kênh tiết kiệm của ngân hàng.

TỔNG KẾT

Trên đây là những kiến thức liên quan tới lãi suất kép. Việc hiểu rõ về sức mạnh của lãi suất kép trong bài toán tài chính của mỗi người là vô cùng quan trọng. Nó không những giúp chúng ta lựa chọn kênh đầu tư đúng đắn mà còn giúp chúng ta tránh xa những nợ xấu có thể xảy đến khi có sự xuất hiện của lãi xuất kép.

Bí mật về lãi suất kép đã được phơi bày. Còn cô cái của chúng ta, câu hỏi dành cho bạn là:

Bạn sẽ áp dụng uy lực của lãi suất kép vào bức tranh quản lý tài chính cá nhân của mình như thế nào? Hãy cùng chia sẻ dưới phần comment của bài viết này nhé.

Hi vọng những chia sẻ và kinh nghiệm của Hương đã giúp bạn có thêm một khái niệm vô cùng quan trọng trong lĩnh vực tài chính, một khái niệm được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Làm giàu bằng lãi suất kép là một ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai mong muốn theo đuổi cuộc sống tự do của mình

Blog: phunutudo.com

Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

Chúc bạn một ngày đáng giá

Trả lời

Chúc bạn một ngày đáng giá