Hiểu biết bao nhiêu mới là đủ?

  1. Kỹ năng mềm

Đọc được câu này trên Mương14, cũng thấy những ý tương tự trong cái Cẩm nang hướng nghiệp mới đọc trên Noron. Ở đây không biết có bao nhiêu người đang thỏa mãn với những gì mình biết, và cảm thấy mình đã biết đủ rồi? Riêng mình cảm thấy mọi thứ mình biết đều là không biết, càng biết thì càng nhận ra mình không biết gì.

user upload
Từ khóa: 

những điều tôi biết chắc

,

kỹ năng mềm

Học - Học nũa- Học mãi

Học cả đời , đến hết đời chắc vẫn không đủ với kho tri thức vô tận.

Biết đủ là biết chọn lựa những thứ cần để học để nó không thành gánh nặng là đủ

Trả lời

Học - Học nũa- Học mãi

Học cả đời , đến hết đời chắc vẫn không đủ với kho tri thức vô tận.

Biết đủ là biết chọn lựa những thứ cần để học để nó không thành gánh nặng là đủ

user upload

Hiểu biết không bao giờ là đủ. Quá khứ, hiện tại, vị lai. Cái ta biết chỉ là một hạt cát giữa vũ trụ này. Càng tìm hiểu thì ng ta lại càng thấy chẳng hiểu gì. 

Kiểu như 1 bà đau đầu, đi khám bác sỹ thì bác sỹ bảo: Bệnh của bà cách đây 10 năm người ta sẽ chuẩn đoán là do sâu răng, còn bây giờ với tiến bộ vượt bậc của y học, cơn đau của bà được chuẩn đoán là "nguyên nhân không xác định"! 🤣🤣

Chính xác là có một hiểu biết rõ ràng nhất là Kiến thức để học chẳng bao giờ là Đủ cả. 

Khi bắt đầu làm nhân viên thì chúng ta cố gắng học chuyên môn, hiểu biết công việc chuyên môn để tạo giá trị. Rồi mỗi ngày chúng ta cần hiểu biết thêm về con người, về các kỹ năng ; rồi làm cái này xong sẽ tới cái khác; cứ có cái mới thì chúng ta lại cần tri thức ở đó. 

Trong kỷ nguyên công nghệ và mọi thứ biến động rất nhanh, thay đổi rất nhanh thì bạn phải cập nhật và học càng nhanh, càng nhiều hơn nữa.

Mình làm trong ngành công nghệ gần 10 năm rồi, và như bạn nói càng đi sâu mình càng thấy mình biết ít :)) Nên mỗi ngày càng phải đọc, phải học, phải hỏi, phải chia sẻ nhiều hơn để nhận lại được nhiều hơn