Hiểu cơ thể để dễ lên đỉnh: Khám phá các vùng nhạy cảm trên cơ thể (Phần 1)

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

So với làm tình thì mình thích cuddle hơn, kiểu như chuộng được ôm ấp, âu yếm, vuốt ve. Mình tin có nhiều người cũng cùng suy nghĩ giống mình. Điều này ngoài là lý do mang sở thích cá nhân thì còn vì có những vùng trên cơ thể mà khi chạm vào sẽ khiến chúng ta phải rùng mình và các ngón chân co quắp lại :3.

Chúng ta thường nghĩ bộ phận sinh dục chính là nơi nhạy cảm và mang đến khoái cảm lớn nhất trên cơ thể. Nhưng thực ra bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng đều có thể tạo khoái cảm tình dục. Làn da là cơ quan tình dục lớn nhất và bộ não là cơ quan tình dục mạnh mẽ nhất. Nếu biết cách kết hợp hai điều này thì không chỉ làm tình, bạn vẫn có thể đạt khoái cảm khi âu yếm nhau.

Vậy nên ở bài viết này, mình sẽ khám phá các vùng nhạy cảm trên cơ thể từ đầu đến chân và gợi ý những cách kích thích. Dựa vào đó, bạn tự tìm hiểu chính mình thông qua thủ dâm hoặc với bạn tình nhé! Vì dung lượng quá dài nên mình sẽ chia bài viết thành 3 phần với 3 vùng: vùng nhạy cảm ẩn mình, vùng nhạy cảm “lộ thiên” và vùng nhạy cảm không phân giới tính.

Phần 1: Vùng nhạy cảm ẩn mình

https://cdn.noron.vn/2022/09/01/add-a-subheading-1662026680.png
Nguồn: Greatist

Tai: Thùy yêu (Lobes of love)

Trong một nghiên cứu năm 2016, những phụ nữ tham gia đã xếp hạng các vùng nhạy cảm yêu thích của họ trên cơ thể mà không phải vùng sinh dục. Tai đã xếp thứ tư sau ngực, môi và cổ.

Cách kích thích: Nhẹ nhàng hôn, gặm, liếm hoặc thậm chí thổi nhẹ vào tai đối phương. Bạn cũng có thể xoa bóp tai để giúp cơ thể được thư giãn sâu.

Nách: Một loại kink đặc biệt

Mình từng biết có những cái tình thú hơi dì dị của các đôi như dí người kia vào nách mình để bắt họ ngửi =)). Thực ra nách cũng là một loại kink – sở thích tình dục không theo quy chuẩn truyền thống. Giống như có người thích liếm chân thì nách cũng tương tự vậy.

Có người thích phần nách nhiều lông, người thậm chí còn thích mùi vì nó tỏa ra mùi cơ thể đặc trưng nhất. Mùi này với họ rất gợi tình, nhạy cảm và có thể mang lại nhiều khoái cảm.

Cách kích thích: Dùng lưỡi hoặc ngón tay để kích thích nách.

Rốn và bụng dưới: Không thể xem nhẹ

Có thể bạn chưa biết rốn không chỉ liên quan đến tính dục vì gần với bộ phận sinh dục mà còn có hẳn một lịch sử về mối liên kết giữa tính nguyên thủy và khiêu dâm.

Rốn chứa nhiều đầu dây thần kinh và có các đường dẫn đến tủy sống, nơi chuyển tiếp thông tin từ bàng quang, niệu đạo đến não. Đó là lý do một số người cảm thấy ngứa ran ở bộ phận sinh dục khi kích thích vùng rốn.

Cách kích thích: Bạn có thể chơi đùa vùng rốn và bụng dưới bằng nhiều công cụ như đá viên, lông vũ hoặc vuốt ve, cù lét. Bạn tình có thể dùng miệng để liếm hoặc hôn xung quanh vùng rốn.

Lưng: Vùng khoái cảm không tưởng

Ai từng đi mát xa vùng lưng thì chắc sẽ biết vùng này nhạy cảm và đem lại cảm giác sung sướng thế nào. Mà không cần phải dùng đến kỹ thuật mát xa phức tạp, với người khá nhạy cảm (ví dụ như mình) thì chỉ cần xoa lưng thôi là khoái cảm dâng trào rồi.

Cực khoái không đơn thuần là xuất tinh. Xuất tinh chỉ thuộc về phản ứng sinh học thôi, còn cực khoái mang nghĩa rộng hơn, nó bao gồm cảm giác khoan khoái mãnh liệt xuất hiện trên toàn bộ cơ thể. Và vùng lưng góp một phần quan trọng vào công cuộc này.

Cách kích thích: Bạn hãy xoa bóp, vuốt ve, cọ xát ở một cường độ mà đối phương thấy thích. Có thể dùng thêm đá viên, máy rung để tăng kích thích.

Đùi trong: Vùng khoái cảm bị lãng quên

Với một số người, đùi trong là vùng cực kỳ nhạy cảm khi chạm vào. Hơn nữa, nó nằm cực kỳ gần với bộ phận sinh dục nên cũng nhận được nhiều kích thích.

Cách kích thích: Với chính mình, bạn hãy thử các động tác vuốt ve, xoa bóp khác nhau để xem mình có thấy thích không. Đối với bạn tình, hãy làm tương tự vậy nhưng bạn có thể thêm những nụ hôn ngọt ngào vào. Một mẹo khác là nhẹ nhàng vuốt ngược các ngón tay lên đùi trong của đối phương khi bạn ngồi trước mặt người ta.

Lòng bàn tay và đầu ngón tay: Bạn có thấy sướng ran khi nắm tay người thương?

Lòng bàn tay của chúng ta rất nhạy cảm. Có một số kiểu chạm bằng tay thực sự mang đến nhiều xúc cảm đặc biệt cho cơ thể. Mình có xem một cảnh trong phim Eve của Hàn Quốc, nữ chính và nam chính vô tình chạm tay nhau. Hai đầu ngón tay lướt nhẹ qua nhau nhưng cũng đủ khơi dậy cảm xúc nhục dục trong nhau.

Mình cũng từng trải qua cảm giác tương tự khi người yêu cũ dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa lòng bàn tay mình theo hình tròn. Lúc ấy mình không hiểu tại sao chỉ một hành động vuốt ve nho nhỏ vậy thôi cũng làm mình sướng ran như vậy.

Cách kích thích: Bạn nắm lấy lòng bàn tay của người ấy rồi dùng ngón cái nhẹ nhàng xoa lòng bàn tay theo hình tròn, sau đó đưa lòng bàn tay ấy áp lên má hoặc môi bạn. Để thêm khêu gợi, bạn vừa làm vừa nhìn người ấy bằng ánh mắt gợi cảm và nóng bỏng nhất.

Lòng bàn chân hoặc ngón chân: Một kink phổ biến

Bàn chân là một trong những kink phổ biến. Nhưng nếu bạn không quá mức tôn sùng mà chỉ đơn thuần thích cảm giác thư giãn và khoái cảm khi được cọ xát bàn chân thì có thể thêm vùng này vào trong thực đơn cuddle với người tình.

Cách kích thích: Mát xa chân là kiểu kích thích tuy cũ nhưng luôn hiệu quả. Với người không thích cảm giác bị nhột thì bạn nên dùng lực sâu hơn. Còn với người thấy khoái cảm khi bị nhột thì bạn dùng lực nhẹ hơn, giống kiểu dùng lông vũ ve vuốt lòng bàn chân ấy.

Vậy là xong các vùng nhạy cảm ẩn mình. Ở phần tiếp theo, mình sẽ nói đến những vùng nhạy cảm “lộ thiên”.

Lưu ý: không phải ai cũng đều nhạy cảm ở các vùng kể trên. Ví dụ người cũ từng thử kích thích mình ở tai nhưng mình chả cảm nhận được gì ngoài nhột. Nên khi thân mật với người khác, bạn hãy hỏi người ta xem đâu là vùng nhạy cảm, đâu là vùng không nên chạm vào. Chính bạn cũng nên tự khám phá cơ thể mình trước để có thể trả lời những câu hỏi đó khi hai bên trao đổi với nhau.

Nguồn thông tin từ:


.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính