Hoa Kỳ rút quân im ắng, còn lại chúng tôi với hai "món quà"

  1. Lịch sử

Sau khi kết thúc Chiến tránh thế giới thứ hai, nước Mỹ phát động chiến tranh với nước ta, cuộc chiến này bắt đầu từ năm 1955, kết thúc vào năm 1975, trải qua 20 năm. Tử thương của nước ta khá nghiêm trọng, rất may cuối cùng qua sự nỗ lực, nước ta đã giành được thắng lợi cuối cùng.

企业微信截图_15955844229769


Sau đó nước Mỹ rút quân, trong quá trình đó quân đội Mỹ không những không yêu cầu nước ta bồi thường mà còn không có cãi lộn với nước ta, không có dấu hiệu nào thì rút quân về nước.

Như thường lệ, nước Mỹ là một nước không chịu được thiệt nào, nhưng mà sao nước Mỹ bất thường như vậy trong cuộc chiến này? Đây thì phải nhắc đến hai “món quà” của Mỹ mà ở lại cho nước ta, bây giờ xin các bạn cùng đi tìm hiểu với tôi nha!

Trước tiên, cái “món quà” đầu tiên chính là người Mỹ gốc Việt. Cuộc chiến tranh này đã trải qua 20 năm,có nhiều binh sĩ Mỹ kết hôn, sinh con tại Việt Nam. Đương nhiên, đó chỉ là một cuộc mua bán thôi. Do đất nước ta ở vào tình hình chiến tranh dài hạn, sự phát triển kinh tế của nước ta đã bị ngăn chặn nghiêm trọng, vì vậy động tệ có sức hấp dẫn lớn với nhân dân nước ta. Lại thêm giá đưa ra của binh sĩ Mỹ khá cao nên có nhiều phụ nữ lấy họ.

企业微信截图_15955845051263


企业微信截图_15955845217919


Theo thống kê lúc đó cho biết, tổng cùng có hơn 50 nghìn người Mỹ gốc Việt. Sau khi người Mỹ rút quân mà con họ vẫn ở lại Việt Nam, vì những con lai này là con người Mỹ vậy mọi người chắc không thích họ. Và mẹ họ thì đáng thương hơn, những phụ nữ này bị ghét bỏ vì sinh con cho người Mỹ, vô kế để cuộc sống, nên có nhiều mẹ chịu đau vứt bỏ con mình.

企业微信截图_15955846527585


Và những người con này chưa có khả năng để sinh sống, cho nên họ lấy trộm cướp để duy trì cuộc sống. Nước ta từng ra phương án liên quan để những con lai này có thể đi tìm cha họ, phương án này đã giúp đỡ 3 nghìn con lai này được về Mỹ, từ đây được thay đổi vận mệnh. Nhưng đó chỉ là ít người thôi, nước ta vẫn có nhiều con lai không tìm được cha mà tiếp tục ở lại Việt Nam và bị người ngoài chế giếu.


Và cái “món quà” thứ hai thì là đạn pháo. Theo thông kê, trong 20 năm này, nước Mỹ đã thả ít nhất 50 triệu quả đạn pháo vào nước ta, trong đó vẫn có 1 triệu quả đạn pháo chưa bị nổ. Ngoài ra, quân đội Mỹ còn đã chôn mìn mà một số lượng lớn ở nước ta, nếu không cẩn thận đạp đến nó thì sẽ mệnh phó hoàng tuyền, cho nên mãi đến hôm này nước ta vẫn có nhiều khu vực không cho phép người ta đi qua. Từ chiến hậu đến nay, đã có 28 nghìn người bị thương vì đạn pháo đó, trong đó có 20 nghìn người tử vong tại trận.

1595584721


Lúc trước người Mỹ từ nước ta rút quân, sự xuất hiện im lặng và bình tĩnh đó chắc chắn là sự nhạo báng tốt nhất của nước Mỹ hiện nay, dẫu sao Nhật Bản đã bị trả thù mãnh liệt vì tập kịch Trân Trâu Cảng, hơn nữa cuộc chiến tranh Việt Nam không những lãng phí 20 năm của Mỹ mà còn dẫn đến quân đội Mỹ thương vong nặng nề. Làm sao gọi là rút quân mà không một lời oán thán đây. Trước khi rút quân Mỹ đã có dự định, chính là để lại hai “món quà” này để nước ta không được an bình.

1595584721(1)


Hiện tại, hòa bình và phát triển đã trở thành chủ đề chung của cả thế giới. Nhưng sự đe dọa của Mỹ vẫn tồn tại, hy vọng chính quyền nước ta có thể sớm hoàn thành việc bài trừ đạn pháo này, tạo cuộc sống ổn định, tốt đẹp cho nhân dân nước ta. Nước Mỹ rút quân tuy không lấy đồ vật nào về, nhưng mà cả hai món quà này đã dẫn đến nhân dân nước ta phòng lo sợ được vài chục năm, hy vọng trong tương lai mọi người sẽ không dẫm lên vết xe đổ nữa.

Từ khóa: 

lịch sử

Sau chiến tranh, nước ta vẫn phải trả những món nợ mà chính phủ VNCH nợ Mỹ để được bình thường hóa quan hệ nhé :)

Trả lời

Sau chiến tranh, nước ta vẫn phải trả những món nợ mà chính phủ VNCH nợ Mỹ để được bình thường hóa quan hệ nhé :)