Học Đại học, Cao đẳng có thực sự cần thiết hay không?

  1. Giáo dục

Hiện nay ngày càng nhiều những tấm gương người trẻ thành công trong sự nghiệp nhưng chưa có bằng đại học. Nhiều người khẳng định được bản thân trong xã hội nhờ trải nghiệm trong cuộc sống, đi làm sớm. Như vậy, tất cả mọi học sinh có cần thiết phải thi đỗ một trường đại học cao đẳng nào đó để tốn mất 4 năm vào việc học lý thuyết sách vở thay vì kiếm tiền trải nghiệm công việc thực tế?

Từ khóa: 

giáo dục

Học và phương pháp học ở VN đã lạc hậu và ko cung cấp đủ kiến thức cập nhật cũng như kỹ năng cần thiết cho học sinh, sinh viên. Nếu bạn thật sự siêng năng và chịu khó tìm hiểu kiến thức qua internet, xã hội hoặc các khóa học online, offline thì hoàn toàn đủ khả năng làm việc và cống hiến.
Trả lời
Học và phương pháp học ở VN đã lạc hậu và ko cung cấp đủ kiến thức cập nhật cũng như kỹ năng cần thiết cho học sinh, sinh viên. Nếu bạn thật sự siêng năng và chịu khó tìm hiểu kiến thức qua internet, xã hội hoặc các khóa học online, offline thì hoàn toàn đủ khả năng làm việc và cống hiến.
Những tấm gương mà bạn thấy chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ nếu so sánh với những trường hợp thất bại khi không có bằng đại học. Ngoài ra, sự thành công của họ là xuất phát từ đam mê lớn và ý chí mạnh mẽ vượt qua nhiều khó khăn trên con đường thành công. Do đó, nếu bạn cảm thấy mình đủ chín chắn và quyết tâm không sợ thất bại thì mọi chuyện sẽ do bạn quyết định học hay không học.
Theo mình thì, Đại học Cao đẳng cần thiết hay không dựa trên rất nhiều yếu tố tiêu biểu nhất là quan điểm cá nhân mỗi người. Nếu bạn đủ khả năng học tập, và muốn thì nên học để có bằng cấp như thế sẽ dễ tìm được công việc ổn định. nếu ngược lại, bạn đủ bản lĩnh dám đương đầu với những gì khó khăn để bước tới thành công ttrong đâu đó sẽ cần có may mắn, điều không phải ai cũng có. Cần hay không do quan niệm mỗi cá nhân và năng lực của mỗi người

Nhiệm vụ của trường học là để giáo dục.

Nhiệm vụ của người học là thu nạp và áp dụng

Đại học và Cao đẳng thiết kế chương trình học thành hệ thống và logic, cho bạn có cơ hội thích nghi từ từ với thực tiễn (chỉ tiếc không nhiều người trong chúng ta vận dụng được thực tế)

Nếu bạn không học trong trường thì bạn phải học ngoài đời, điều này cần tính tự giác rất cao, về phương diện này thì sức ép từ các kỳ thị ở trường học có lợi thế hơn rất nhiều.

Bản chất của vấn đề là không ngừng nâng cao kiến thức, năng lực của bản thân. Trường học sẽ có vài trò nhắc nhở bạn làm điều đó, bởi không phải ai cũng có tính tự giác trong đời. Thậm chí có người học xong bằng thạc sỹ chỉ để kiếm 1 công việc lương cao ổn định và hãi lòng đến cuối đời.

tùy từng trường hợp,nếu bạn chỉ đơn giản muốn kiếm tiền thì ko cần,nhưng bạn muốn nghiên cứu,phát minh thì cần,vì đại học là nền móng để bạn tiếp cận được nhiều kiến thức cao cấp và có hệ thống hơn.Ví dụ là nếu không học đại học thì có khả năng mình sẽ vĩnh viễn ko biết tới Toán tử Laplace hay tích phân 3 lớp😀

Thành công trong sự nghiệp như bạn nói khá là chung chung, cho đơn giản mình tạm chia ra làm 2: thành công trong nghiên cứu học thuật, giảng dạy và thành công trong kinh doanh (mặc dù thực tế có nhiều hơn 2) - Thành công trong nghiên cứu học thuật, giảng dạy: nếu mục đích của người trẻ là trở thành nhà nghiên cứu, bác sĩ, giáo viên, giáo sư giảng dạy trong trường đại học hay các nghề cần kiến thức chuyên môn thì việc học đại học là cần thiết. Đại học dạy cho con người kiến thức cơ bản của một chuyên ngành nào đó. Thậm chí bằng đại học là 1 bước đầu tiên nếu người đó muốn học lên tiếp thạc sĩ và tiến sĩ để đi theo con đường nghiên cứu. Trong thế giới của học thuật nghiên cứu bằng cấp được coi trọng vì nó thể hiện bạn nắm được những kiến thức kỹ năng gì, khiến người khác tin tưởng là bạn có năng lực. Nếu tự học thì sẽ không có một chứng nhận nào, bên cạnh đó tự học rất khó khăn so với theo học đại học. - Thành công trong kinh doanh: về mặt này có nhiều người có thể đạt được mà không cần đi học 4 năm lý thuyết sách vở mà họ thành công nhờ lao vào thực tế: bán hàng trên mạng, đi buôn, gia đình kinh doanh truyền lại .... vì những hiểu biết kỹ năng để thành công trong kinh doanh không nhất thiết cần tới kiến thức trường học mà là những hiểu biết thị trường, các mối quan hệ tốt, kinh nghiệm do thử/sai mà thành, sự nhạy bén của đầu óc, tháo vát, quyết tâm can đảm ... bên cạnh đó họ cũng cần biết quản lý, lãnh đạo, tài chính, kế toán, marketing nhưng những điều này cũng không nhất thiết phải đi học MBA trong trường đại học.
Bằng Cao đẳng, Đại học không quan trọng đâu, quan trọng phải có Bằng lái và Bằng tốt nghiệp cấp 3, mọi việc còn lại là ở bạn có chịu khó học hỏi kinh nghiệm xã hội, nghiên cứu kiến thức khoa học rồi vận dụng, thực hành là thành công thôi. Không có bằng kỹ sư Cơ khí, kỹ sư Điện tử vẫn tự chế máy bay đó thôi.
Mình nghĩ học đại học hoặc cao đẳng thì có thể tốn thời gian nhưng bù lại bạn sẽ có kiến thức vững chắc hơn, thêm vào đó kinh nghiệm nghề nghiệp thì sẽ dẫn đến thành công nhanh hơn :), nhưng không có nghĩa việc học tập tại trường là bắt buộc bởi lẽ nếu bạn thực sự có ý chí vươn lên, có năng động, sáng tạo và có chút may mắn thì cuối cùng bạn vẫn dẫn đến thành công. Đây chỉ là ý kiến của mình, nếu có gì sai sót mong các bạn nhẹ tay :)
Tùy bạn ạ. Mỗi người có một quan điểm riêng mình. Riêng mình thì thoải mái. :3
Dù tài giỏi thế nào thì đâu đó mọi người vẫn sẽ rất quan trọng vấn đề học thức, đại học sẽ cho bạn điều đó