Học được gì từ chữ “Tốc” trong hành trình vươn tới số 1 của Vingroup

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Thành công của Vingroup có thể tóm gọn trong 6 chữ: “Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân”. Nhưng để giải mã được 6 từ khóa thành công ấy không dễ. Trong đó chữ “Tốc” hiện diện ở tất cả các lĩnh vực mà Vingroup tham gia, từ những lĩnh vực Vingroup có kinh nghiệm cho đến lĩnh vực hoàn toàn mới và phức tạp là sản xuất ô tô – xe máy.

Tháng 9/2017, Vingroup khiến cả cộng đồng dậy sóng khi khởi công nhà máy sản xuất ô tô xe máy tại đảo Cát Hải với một tham vọng biến nơi đây trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025. Ngày hôm đó, chính Lãnh đạo của Tập đoàn này cũng tuyên bố “Sản phẩm đầu tiên của Vinfast sẽ có mặt trên thị trường sau 12 tháng nữa với xe máy điện và sau 24 tháng với ô tô” khiến nhiều người đặt dấu hỏi về khả năng thành công của Vinfast. 

Hơn 10 tháng qua, Vinfast khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác: chiêu mộ thành công Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, Cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors, cho ra mắt 34 mẫu thiết kế xe từ các studio danh tiếng trên thế giới, chuẩn bị 02 mẫu concept tham gia triển lãm Paris motor show, mua lại GM Việt Nam … Nhanh không có nghĩa là không chất lượng, tất cả đều rất bài bản và nghiêm túc.

Vinfast công bố tuyển đại lý ủy quyền bán xe máy điện trên toàn quốc như một lần nữa khẳng định những gì đã hứa về thời hạn ra mắt sản phẩm đầu tiên của Vinfast, không còn lâu nữa công chúng sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc xe máy điện xuất xưởng từ nhà máy Vinfast trên đảo Cát Hải.

Sự phát triển của Vingroup không chỉ dừng lại ở đây mà còn kéo dài như một lời khẳng định cho khẩu hiệu mà Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ: "Mãi mãi một tinh thần khởi nghiệp".


Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp