Học được gì từ gia đình của các CEO nổi tiếng thế giới?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Warren Buffett: Duy trì danh tiếng

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói rằng thành công của bản thân phần lớn nhờ vào người cha quá cố, ông Howard H. Buffett.

Đối với ông, cha là người thầy số một trong cuộc đời. "Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận là từ cha tôi. Ông đã nói với tôi rằng, phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và chỉ cần 20 phút để mất nó. Và nếu bạn nhớ điều này, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi", vị tỷ phú kể lại.

Bill Gates: Làm những việc không giỏi

Nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates nói rằng, cha ông, ông William Gates Sr., hiện 92 tuổi, là hình mẫu mà ông muốn trở thành. "Tôi đặc biệt ngưỡng mộ tính toàn vẹn của ông ấy. Ông ấy là một trong những người thông minh và bình tĩnh nhất mà tôi biết. Ông ấy đã dạy tôi rất nhiều về cách suy nghĩ", ông viết

Điều đặc biệt là khi còn bé, cha mẹ của Bill Gates khuyến khích ông làm những việc mà ông vốn không giỏi. "Vào thời điểm đó tôi nghĩ rằng nó là vô nghĩa, nhưng nó đã thực sự khiến tôi có cơ hội lãnh đạo và cho tôi thấy tôi không giỏi nhiều thứ, thay vì gắn bó với những thứ tôi thấy thoải mái," Gates nói

Kevin O'Leary: Mục tiêu lớn thì khó khăn lớn

Doanh nhân người Canada Kevin O'Leary, vốn nổi tiếng trong chương trình Shark Tank, có thể đã không trở thành triệu phú nếu không nhận được những lời khuyên quan trọng từ cha trong kinh doanh.

"Tôi muốn trở thành nhiếp ảnh gia lúc còn trẻ. Bố tôi bảo đó là một lĩnh vực rất cạnh tranh và khuyên tôi nên tìm hiểu kỹ làm thế nào để khởi sự kinh doanh", ông nói với Business Insider.

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp