Học nhiều ngôn ngữ cùng lúc sao cho hiệu quả?

  1. Ngoại ngữ

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình đang học 10 ngôn ngữ : Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Đức, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng Ý và Tiếng Tây Ban Nha. Có người khuyên mình chỉ nên học 1 ngôn ngữ trong 1 lúc, rồi sau này hẳn chuyển sang ngôn ngữ khác, k khéo thì sẽ bị nhầm lẫn và quá tải. Nhưng thời gian của mình có hạn, và mình cũng rất hứng thú vs việc học ngôn ngữ, nên trong quá trình học, dù rất rất nhiều kiến thức nhưng mình thấy rất thoải mái và k hề thấy quá tải. Mọi người có tips nào để học nhiều ngôn ngữ cho hiệu quả k ạ?

Từ khóa: 

ngoại ngữ

,

phương pháp học tập

,

hiệu quả

,

ngoại ngữ

,

tâm sự cuộc sống

Uầy cậu học tận 10 ngôn ngữ á, giỏi v~~

Tớ thì chưa thấy ai học 10 ngôn ngữ cùng một lúc bao giờ nhưng tớ biết anh Kira của kênh The Hanoi Chamomile, anh ấy master 4 ngôn ngữ và có rất nhiều tips hay để duy trì học nhiều ngoại ngữ cùng một lúc. Cậu có thể tham khảo nhé!!

Trả lời

Uầy cậu học tận 10 ngôn ngữ á, giỏi v~~

Tớ thì chưa thấy ai học 10 ngôn ngữ cùng một lúc bao giờ nhưng tớ biết anh Kira của kênh The Hanoi Chamomile, anh ấy master 4 ngôn ngữ và có rất nhiều tips hay để duy trì học nhiều ngoại ngữ cùng một lúc. Cậu có thể tham khảo nhé!!

Mình 10 năm trước đã từng như bạn, mình học 15-20 ngôn ngữ 1 lúc lận. Nhưng theo kinh nghiệm cá nhân, bạn nên sắp xếp hiệu quả hơn chứ không phải học đều cả 10 cùng lúc (cũng không cần phải học từng cái từng cái).

Ví dụ là phân ra nhóm. Trong những ngôn ngữ trên thì có thể xếp thành 4 nhóm.

1. Anh, Đức

2. Ý, Tây Ban Nha, Pháp

3. Trung, Nhật, Hàn

4. Nga

5. Thổ Nhĩ Kì

Nhóm Giéc-man thì nên đi đầu tiên: tiếng Anh lên ít nhất B1 đã rồi bắt đầu tiếng Đức.

Nhóm Latinh thì học TBN lên A1-B1 rồi học Ý (hoặc ngược lại). Pháp có thể bắt đầu cùng lúc bắt đầu, hoặc song song nhóm Giécman.

Nhóm Trung Nhật Hàn mình không có kinh nghiệm, không có bình luận. Vì nó quá khác với các nhóm còn lại nên trước sau gì cũng được (so với các nhóm kia, không phải 3 tiếng so với nhau. Nếu 3 tiếng này so với nhau thì mình xếp Trung trước, 2 tiếng kia tùy sở thích).

Nga và Thổ Nhĩ Kì nên bắt đầu sau, khi tất cả các tiếng trong nhóm Giéc man và Latinh đã lên tới tối thiểu A2-B1

Song song, nên luyện tập tất cả mọi ngôn ngữ thường xuyên. Nên xếp lịch để có thể kiểm soát được thời gian dành cho mỗi ngôn ngữ.

Chúc vui

Bạn đang đi làm hay đi học thế, có thể học 1 lúc 10 ngôn ngữ mình cũng khâm phục bạn thật. Mình đang học 1 ngôn ngữ nhưng hiệu tại vẫn chưa có thành quả gì :)))

Mình nghĩ bạn nên có thể nhóm những ngôn ngữ tương đồng lại với nhau như Hàn, Nhật, Trung. Vì mình đang học tiếng trung nên cảm thấy học tiếng Trung và tiếng Nhật sẽ dễ hơn 1 chút vì có nhiều điểm tương đồng rồi phân chia theo ngày hoặc tuần để học và cách tốt nhất là mỗi ngôn ngữ bạn nên có bạn học cùng 😄 như vậy khi không hiểu có người giải thích và có động lực để học hơn.

Bình thường cũng có bạn hay khuyên mình xem phim nhiều vào để giỏi nhưng mình lại không được, mình thích đọc sách và giải đề hơn 😅 bạn có thể thử nha nhưng mất nhiều thời gian á

mình nghĩ bạn nên học một ngôn ngữ thôi á. tiếng trung tiếng hàn tiếng nhật vốn dĩ đã rất khó rồi bởi vì chúng là chữ tượng hình. Mình ko bt là bạn mới học hay học lâu rồi, nhưng mà càng về sau càng khó đó. Mình chỉ học có vài ngôn ngữ là tiếng mẹ đẻ tiếng việt tiếng anh và tiếng trung á, và mình thấy rằng tiếng trung lúc sau vô cùng khó bởi vì mình phải nhớ mặt chữ nữa, tiếng anh thì bạn có thể biết nhưng mà để học sâu thì có rất nhiều kiến thức và một đống vocab phrasal các thứ.... tiếng trung thậm chí còn ko có bảng chữ cái mà cái chữ tượng hình đó viết theo cảm xúc ấy:"> tiếng pháp mình từng học qua và nó còn một đống giới từ và phân biệt giữa nam và nữ... thế nên là bạn chỉ nên học nhiều nhất 3 đến 5 ngôn ngữ thôi á, học sâu vào chứ đừng học chỉ để nói chơi thoi:>

Uầy giỏi thế, mình vẫn cố Anh văn từ năm này qua tháng nó nhưng còn không ổn tí nào 😭