Học sinh Sinh viên có thể tải sách (tiếng Anh) chuyên ngành miễn phí ở đâu?

  1. Sách

Đây là một địa chỉ:

https://openstax.org
.

Đây là website tải sách chuyên ngành miễn phí cho học sinh, sinh viên do vợ chồng tỷ phú Bill Gates mở ra. Website này theo mình biết thực ra mở cũng lâu rồi nhưng tự nhiên Facebook mấy hôm nay rần rần chia sẻ nên mình cũng “góp một tay” chia sẻ lại trên cộng đồng Noron! mình.

Nếu như trước đây, để có được giáo trình, tài liệu chuyên ngành phục vụ cho việc học, học sinh sinh viên không có cách nào khác là phải bỏ tiền ra mua, hoặc mượn của người khác về photocopy (cũng phải mất một khoản kha khá), thì nay, tất cả các bạn đều có thể lên website này để tải sách về, miễn phí. Tất nhiên là tất cả sách đều được viết bằng tiếng Anh.

Sách tải về sẽ có định dạng là các bản textbook pdf, là các sách chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực: toán học, khoa học, khoa học xã hội...

Untitled

Ảnh chụp cắt ra từ website

Đây được xem là một dạng từ thiện văn hóa, rất thiết thực và có ý nghĩa. Tuy nhiên, để có thể tải sách miễn phí trên trang này thì bạn cần phải:

  1. Sở hữu một tài khoản email dạng @tentruong.edu hoặc @tentruong.edu.vn.
  2. Nếu không sở hữu, bạn có thể hỏi mượn người sở hữu tên miền .edu.vn để tạo tài khoản email.
  3. Tự tạo email có đuôi .edu miễn phí theo hướng dẫn:
  • Truy cập vào link này để đăng ký tài khoản:
    https://accounts.openstax.org/signup
  • Xác nhận Email để lấy mã PIN
  • Tạo mật khẩu và hoàn thành đăng ký tài khoản.

Hiện sách trên website vẫn đang liên tục cập nhật những đầu sách mới. Bạn có thể tải về và in ra để học một cách vô cùng tiện lợi như mua sách giáo khoa gốc của các nhà xuất bản. Hoặc bạn cũng có thể đọc online trực tiếp trên website cũng được.

Bạn có thấy hứng thú với website này không? Từ trước đến nay bạn đã từng biết đến website tải sách miễn phí nào khác tương tự như website này không?

Từ khóa: 

sách miễn phí

,

ebook miễn phí

,

free ebook

,

bill gates

,

website tải sách

,

sách