Học yêu công việc không phù hợp với mình?

  1. Kỹ năng mềm

Tôi vốn là người hướng nội, không giỏi giao tiếp, và lại là người không giỏi với các con số. Không nhanh nhạy tính toán và xử lý tính huống. Nói cách khác sống khép kín, thích yên tĩnh và không thích cạnh tranh va chạm. Tuy nhiên trớ trêu vì lý do này nọ tôi lại đang làm nghề sales. Nó làm tôi khá chật vật vì tính chất công việc hoàn toàn ngược với bản thân tôi. Tôi mang một tâm lý không thoải mái do đó công việc tôi làm không trơn tru và còn mắc lỗi, khi bị sếp la tôi lại càng tự ti và chán nản. Tôi muốn bắt đầu lại với những công việc mình thực sự yêu thích như viết lách và làm đồ thủ công nhưng lại có gánh nặng kinh tế. Mọi thứ đều không thể như ý mình nhưng tôi không chấp nhận thành ra chán nản và mệt mỏi thành chứng lo âu và trầm cảm. Tôi cần làm gì để vượt qua giai đoạn này ạ.
Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Hãy cứ chán nản và mệt mỏi đi, đến khi nào chán cái cảm giác chán ấy và tinh thần tich cực hơn thì lúc ấy hẵng nghĩ lại. Chúc bạn mau lấy lại dk động lực!
Trả lời
Hãy cứ chán nản và mệt mỏi đi, đến khi nào chán cái cảm giác chán ấy và tinh thần tich cực hơn thì lúc ấy hẵng nghĩ lại. Chúc bạn mau lấy lại dk động lực!

Nếu bạn chưa có gia đình, hoặc chưa có trách nghiệm với ai đó (nuôi dưỡng bố mẹ già chẳng hạn), gánh nặng kinh tế (nợ một khoản tiền lớn) thì chưa bao giờ là quá muộn để bạn khởi động lại cả.

Xác định một số tiền nhỏ để đủ duy trì cuộc sống (mình nghĩ khoảng 6tr/tháng tại thành phố lớn là cũng ổn), tích góp sao để mình có thể sống 6 tháng - 1 năm không phải đi làm kiếm tiền (cỡ từ 35-60tr) là bạn có thể bắt đầu thử sức cho điều bạn muốn làm rồi.

Điều bạn đang nghĩ trong đầu, nó đang ở biên giới, hãy thử nghĩ thêm một bước, bạn sẽ thấy được mọi thứ bên kia lựa chọn.

Trước tiên mình nghĩ bạn nên xem mình thích và đam mê cái gì. Nếu bạn làm một công việc bạn không đam mê thì rất khó thành công. Một công việc mới thì bao giờ cũng đòi hỏi sự kiên trì. Cố gắng làm hết mình với sự lựa chọn của mình. Tìm lối đi riêng. Chúc bạn sớm gặt hái được nhiều thành công.

Bạn hãy tập thay đổi bản thân xem mình có thể làm tốt công việc hơn không và vui vẻ nếu không thay đổi bản thân được thì tìm một công việc mà mình yêu thích để làm và làm thêm công việc mình không yêu thích để kiếm thêm thu nhập.

Vì kinh tế phải làm những việc làm mà mình ko thik.... thì điều đó thật sự ko dễ dàng gì....

Tôi nghĩ bạn đã phải chịu đựng và cố gắng rất nhiều.....

Bạn hãy tiếp tục chịu đựng và học cách đối mặt với nó nhé... Chứ nếu giờ bạn nghỉ việc thì làm gì có tiền mà trang trải cuộc sống....đúng ko.....Hãy biến những cái không thể thành có thể.....

Bạn sẽ vượt qua được...... ông trời sẽ ko phụ lòng người