Hỏi đáp chuyên môn #2: Cà phê đặc sản - Tiềm năng & xu hướng tại Việt Nam

  1. Nông nghiệp

  2. Văn hóa

  3. Ẩm thực

  4. Thấu Ngành Hiểu Nghề

  5. Kinh doanh

Từ những giáo sĩ truyền đạo đầu tiên mang theo hạt cà phê, tới những đồn điền cà phê trải dài thời Pháp thuộc, những năm tháng hoang tàn thời chiến và sự trỗi dậy bắt nhịp xu hướng cà phê công nghiệp, cây cà phê có mặt tại Việt Nam chưa lâu, nhưng thực sự đã trải qua một chặng đường với những câu chuyện đầy thú vị. Cà phê gắn với văn hóa đô thị ở Việt Nam, đặc biệt là với đời sống của văn nghệ sĩ trí thức, như một hình ảnh mang tính đại diện cho những trầm ngâm suy tư và năng suất của thời hiện đại.

Nhưng, một xu hướng mới đã xuất hiện: Cà phê đặc sản, hay còn được gọi là Làn sóng cà phê thứ 3 trên thế giới. Làn sóng này làm thay đổi những nhận thức căn bản về cà phê. Và trong lúc chúng ta đang bận tâm với những biến động thế giới, thì Cà Phê Đặc Sản trong hơn 10 năm qua đang từng bước đặt nền móng vững chắc tại Việt Nam.

Các bạn có thể hình dung một xu hướng văn hóa cà phê mới: khi caffeine không phải là động lực duy nhất để người ta uống cà phê; khi cà phê có những hương vị đặc trưng theo từng vùng và vươn lên ngang hàng với các sản phẩm thượng hạng khác như rượu vang, trà, dầu olive...; khi các nông trại cà phê không còn sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu; khi những roaster (thợ rang), chủ nông trại, chủ quán cà phê, barista (người pha chế) thực sự phải là chuyên gia chứ không phải một công việc tạm bợ. Điều này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy ngành cà phê chuyển mình nói riêng và tương lai của ngành nông nghiệp nói chung.

Trong sự kiện HỎI ĐÁP CHUYÊN MÔN #2, Book Hunter & Bloom Coffee Roastery cùng nhau hợp tác tổ chức những chia sẻ mới về Cà phê đặc sản, tiềm năng & xu hướng tại Việt Nam, với hi vọng có thể giúp những bạn đang tìm hiểu về cà phê, kinh doanh cà phê, nghiên cứu xu hướng thị trường F&B.... hiểu rõ hơn về thực trạng & các câu chuyện của giới cà phê đặc sản.

  • Diễn giả: Roaster Phạm Tuấn Anh - Founder thương hiệu Bloom Coffee Roastery, một trong các thương hiệu được đánh giá hàng đầu trong giới cà phê đặc sản Việt Nam hiện nay.
  • Thời gian: 20h30-22h30 tối Thứ Sáu 25/3/2022
  • Link Google Meeting: https://meet.google.com/vga-xkxg-gfq

Từ khóa: 

hỏi đáp chuyên môn

,

cà phê đặc sản

,

nông nghiệp

,

văn hóa

,

ẩm thực

,

thấu ngành hiểu nghề

,

kinh doanh

Chị @An ơi, chương trình của Book Hunter có chủ đề về cà phê này

Trả lời

Chị @An ơi, chương trình của Book Hunter có chủ đề về cà phê này