[Hỏi khó] bạn sẽ lựa chọn điều gì?

  1. Phong cách sống

Hãy giả sử bạn có 2 sự lựa chọn:

1 - trở thành người giàu có nhất thế giới, có tiền có quyền (vd như trở thành Mark Zuckerberg hay Donald Trump, Kim Jong Un chẳng hạn)

2 - bạn có thể chấm dứt toàn bộ các loại tệ nạn xã hội cũng như những điều xấu xa trên thế giới, nhưng sẽ phải sống như một kẻ vô danh, không có gì đặc biệt, đáng tự hào về bản thân

Bạn sẽ chọn cái nào?

Từ khóa: 

hỏi khó

,

câu đố tính cách

,

tính cách

,

phong cách sống

Trong suy nghĩ của mỗi người, ai cũng ước ao và khát khao có được một cuộc sống no đủ, ấm no, hạnh phúc, có tiền tài, có địa vị, có danh vọng.

Và đương nhiên, sự lựa chọn số 1 là điều tất yếu rồi.

Chẳng có ai muốn mình sống như 1 kẻ vô danh ở sự lựa chọn số 2 bao giờ cả đâu.

Trả lời

Trong suy nghĩ của mỗi người, ai cũng ước ao và khát khao có được một cuộc sống no đủ, ấm no, hạnh phúc, có tiền tài, có địa vị, có danh vọng.

Và đương nhiên, sự lựa chọn số 1 là điều tất yếu rồi.

Chẳng có ai muốn mình sống như 1 kẻ vô danh ở sự lựa chọn số 2 bao giờ cả đâu.

Chọn#1: Mark Zuckerberg, Donald Trump, Kim Young Un: đều gặp nhiều áp lực. Thuyền to sóng lớn, tự vận hỏng chừng, đánh đổi $.

Chọn#2: Không thực tế, ảo tưởng, không bao giờ xảy ra.

 Kệ! Chọn bậy #2 đi👍

$ thì đang cày đủ xài rồi, làm nhiều khổ thân, chóng già.

Mơ điều: Không thể, biến thành có thể.

Chọn #2 coi như mơ ước "thiên hạ thái bình" kg ai đánh thuế giấc mơ, ok #2😃

Cái thứ 2 vi phạm quy luật tự nhiên rồi á, hồi xưa mình học đường lối, có nói về nó 😅😅 nên chuyện đấy không thể xảy ra được, vì nếu xảy ra sẽ không có sự sinh tồn đâu.
Nên mình sẽ chọn cái thứ 1 nè. 
Mình k biết các bạn thấy sao nhưng mình thấy những người giàu và rất giàu đều là những người tốt á. Họ thường sẽ giúp đỡ những người nghèo khổ hơn họ có cuộc sống tốt hơn phần nào nè, hoặc là giúp ng nghèo có ý chí làm giàu bla bla, mình rất may mắn khi được quen với những người như thế, và nếu mình giàu được như họ, mình cũng sẽ học tập ở họ đều đó. 
Tôi chọn trở thành người giàu, vì tôi biết điều thứ 2 là không thể xảy ra.

Sự thật có thể đáng buồn nhưng tệ nạn của con người sẽ không bao giờ chấm dứt cho dù có dùng cách nào đi chăng nữa.

Nếu bạn tin rằng sẽ có ngày thế giới không còn chiến tranh thì đó chỉ là bạn chưa đủ sâu sắc để nhìn nhận vào bản chất loài người mà thôi.

Ở đâu có lợi ích, ở đó sẽ tồn tại xung đột và tệ nạn.

Hãy nói một chút về lựa chọn số 2.

Bạn đang nói rằng ai đó có thể làm được một việc ngay cả thần linh cũng không làm được, và người đó không có gì để tự hào? Mình hoàn toàn thất bại trong việc hiểu cách nghĩ của bạn. Nếu bạn được đào tạo để tin rằng phải có tiền, có quyền, hay nổi tiếng thì mới có điểm đáng tự hào, thì bạn đã bị tước đi quyền có rất nhiều niềm tự hào chính đáng và sâu sắc hơn mấy thứ phù du vừa kể trên rất nhiều.

Mình không thể chọn một trong hai, chỉ có thể lựa chọn phần đầu của phương án 2. Tuy nhiên, mình có thể đoán là từ sâu trong tiềm thức, nếu là bạn thì bạn sẽ chọn phương án 1.

2 điều này đối với mình điều không thể chọn được. Điều thứ 1 thì chứng tỏ mình là người tham lam, mơ mộng hão huyền. Nếu giàu có thì mình thích tự lực mà làm giàu hơn là đột nhiên trở nên giàu có. Điều thứ 2 thì nghe có vẻ hoang tưởng và thiếu thực thế quá.

Thực tế mà nói thì nếu muốn 2 điều đó thì mỗi người nên tu dưỡng đạo đức của mình, ra sức học tập và làm việc để có của cải vật chất. Tự nhiên ta sẽ giàu có về cả của cải và tinh thần. Cân bằng cả 2 thứ mới tốt.

Trở thành người giàu có và có quyền, từ tiền và quyền đó chấm dứt tệ nạn xã hội và sống như kẻ vô danh 🤘🤘

Chọn 1 khả thi hơn