I love myself in every moment

  1. Chuyện tuổi 20s

  2. Tâm sự cuộc sống

“Đôi khi, tôi chỉ muốn bỏ cuộc. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi rất may mắn vì tôi đã không từ bỏ tất cả. Có lẽ tôi đã mắc sai lầm ngày hôm qua. Nhưng ngày hôm qua là tôi, vẫn là tôi. Hôm nay, tôi là chính mình với tất cả những thất bại và lỗi lầm của tôi. Ngày mai tôi có thể khôn ngoan hơn một chút và đó cũng sẽ là tôi. Nhữngthất bại và sai lầm này là tôi đang tạo nên những ngôi sao sáng nhất trong chòm sao của cuộc đời tôi. Tôi phải yêu bản thân tôi ở hiện tại, cả tôi ở quá khứ và yêu cả tôi ở tương lai - người mà tôi hy vọng sẽ trở thành” - Đó là một đoạn trong bài phát biểu của RM (BTS) tại UNICEF. 

Chắc là có nhiều bạn trẻ giống như tôi, giai đoạn đầu khi mới bước ra xã hội rộng lớn, không có bố mẹ hay bạn bè thân thiết ở bên cạnh, phải một mình vượt qua tất cả, vừa cảm thấy thú vị nhưng cũng rất lo lắng, sợ hãi. Tôi được gặp gỡ nhiều kiểu người hơn, được nghe, được chứng kiến và được trải qua những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh. Những cú shock, những thất bại đầu đời, những trải nghiệm khiến tôi gục ngã, chơi vơi, mất phương hướng, mất niềm tin vào bản thân và con người. Đã có những phút giây muốn bỏ cuộc, muốn trốn chạy nhưng cuối cùng lại nghĩ đến gia đình, nghĩ đến chặng đường đã đi mà tiếp tục cố gắng. Và giống như RM đã nói, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi quyết định không bỏ cuộc. 

Sau tất cả, bây giờ tôi cảm thấy hài lòng với hiện tại, hài lòng với những gì mình đang có, không còn ghét bỏ những điều xảy ra trong quá khứ, vì đó là tôi, và đó là điều tôi lựa chọn ở thời điểm ấy. Nếu không có tôi ở quá khứ, thì sẽ không có tôi ở hiện tại. 

Cuộc đời chúng ta giống như đồ thị hình Sin vậy, lúc lên cao lúc xuống thấp, lúc hạnh phúc ngập tràn lúc lại đau khổ đến kiệt quệ. Không ai có cuộc đời hoàn hảo và bằng phẳng cả, chỉ là họ lựa chọn đối mặt với tất cả bằng sự bình yên, bằng trái tim yêu thương, và tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

Hi vọng mọi người sẽ luôn yêu thương và trân trọng bản thân nhé! Cố lên <3

Từ khóa: 

yêu bản thân

,

tập làm người lớn

,

tuổi trẻ

,

thất bại

,

thành công

,

chuyện tuổi 20s

,

tâm sự cuộc sống