[Infographic] 7 cách để tạo ra một Video Marketing hoàn hảo

  1. Marketing

Video Marketing luôn là một công cụ hữu hiệu cho quảng cáo và đã được sử dụng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng để điều hướng khách hàng từ nhận thức sang hành động. Vấn đề của Marketer là làm sao tạo ra được một Video Marketing có thể đáp ứng được mục tiêu trên.

7-Ways-to-Create-a-Killer-Marketing-Video-Banner-2-1

Khi quyết định tạo ra một Video Marketing, người Marketer cần phải xác định rõ các yếu tố quan trọng của video từ người xem, mục tiêu,...cho tới câu chữ sử dụng trong video. Infographic sau sẽ đưa ra 7 cách thường thấy khi tạo một Video Marketing.

159


Xác định mục đích Video và đối tượng người xem mục tiêu

Đây chính là bước khởi đầu của Video. Khi Video là một phần của các chiến dịch Marketing, các Marketer cần phải thống nhất về mục đích của việc dựng video, nội dung Video và đối tượng xem Video mà họ muốn tiếp cận. Hãy tìm hiểu về hành vi người dùng và phễu Marketing để đưa ra hướng đi cho từng loại mục đích của Video.

Chọn ra loại nội dung phù hợp của Video

Từng giai đoạn trong hành vi người dùng sẽ có từng loại nội dung phù hợp để thu hút người dùng. Ở giai đoạn Nhận diện, Video nên giới thiệu về thương hiệu, sử dụng các nội dung mang tính hài hước, cung cấp thông tin để thu hút người xem. Ở giai đoạn Quan tâm, hãy cung cấp các video sâu hơn để khiến người xem thích thú và quan tâm tới thương hiệu. Ở giai đoạn cuối cùng là ra quyết định, các video dạng FAQ, hướng dẫn, cá nhân hóa sẽ dẫn dắt người dùng tới lựa chọn thương hiệu của mình và đưa ra quyết định mua bán.

Tạo các Video ngắn gọn

Các thống kê đã chỉ ra rằng Video có độ dài dưới 2 phút thu hút nhiều tương tác hơn vì người xem hiện nay có xu hướng lướt và xem nhiều các video. Thời điểm 8-10s đầu tiên là rất quan trọng để giữ người dùng tiếp tục xem video, vì vật hãy tạo ra những teaser gây tò mò người xem trong 10s đầu rồi sau đó hãy nói về thương hiệu.

Xoay quanh câu chuyện về thương hiệu

Việc chỉ tập trung vào bán hàng đôi khi có thể gây phiền toái đến người xem, hãy giữ trung tâm video luôn xoay quanh câu chuyện thương hiệu thay vì chuyện bán được hàng. Người xem thường thích thú với những video giải trí, thông tin vì vậy cần tập trung vào cung cấp giá trị khi nói về câu chuyện thương hiệu

Đừng gây nhàm chán

Chỉ riêng nền tảng Youtube mỗi ngày có tới hàng triệu video đường xem, chứng tỏ nội dung dạng video đang có sức cạnh tranh rất lớn. Hãy chắc chắn rằng Video của mình có thể gây hứng thú cho người dùng bằng việc trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau giúp nổi bật lên giữa hàng triệu video khác.

Quyết định kênh xuất hiện của Video

Sau khi đã tạo xong video hoàn chỉnh, việc cần làm tiếp theo là lựa chọn kênh phù hợp cho video để đạt hiệu quả cao nhất. Các website chia sẻ video sẽ là lựa chọn đúng đắn để thu hút người dùng và tăng hạng của website thương hiệu nhờ việc đưa backlink về website.

Đo lường và phân tích các chỉ số

Luôn theo dõi và đo lường các số liệu liên quan để phát hiên ra được các lỗi sai trong Video của mình và đưa ra phương án phù hợp. Việc đo lường chỉ số giúp Marketer biết được họ đang ở vị trí nào trong KPIs và có kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo để đạt được KPIs.

Nhờ sự kết hợp của 3 hình thức nội dung: Âm thanh, hình ảnh, chữ viết nên Video giúp truyền tải nội dung đến người dùng một cách sâu sắc hơn. Từ đó có thể lấy được cảm xúc của khách hàng đối với thương hiệu, gia tăng độ nhận diện hơn. Hình thức Video Marketing đã có sự tiến triển vượt bậc trong năm 2018 và được dự định sẽ tiếp tục là một trong những hình thức quảng cáo được các Marketer lựa chọn nhiều trong tương lai.

Từ khóa: 

marketing

,

video marketing

,

marketing