[INFOGRAPHIC] Cách xác định nghề nghiệp tương lai: Tưởng không dễ nhưng hóa ra lại đơn giản bất ngờ!

  1. Hướng nghiệp

Trở lại cách đây 4 năm, khi đứng trước cánh cửa quyết định quan trọng nhất của cuộc đời, mình đã đắn đo rất rất nhiều mới đưa ra chọn lựa mà có lẽ theo mình là phù hợp nhất vào thời điểm đó. Vì sao là "có lẽ"? Vì lúc ấy mình đã có một biến cố xảy ra trong quá trình học tập dẫn đến quyết định thay đổi ý định nghề nghiệp ở phút 89. Cũng may, đến giờ mình chưa hối hận!

Nhiều bạn khi còn là học sinh thường không thể hoạch định một tương lai rõ ràng cho bản thân. Bạn bận rộn với những các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết rồi đến thi học kỳ. Bạn mải mê theo đuổi việc đọc sách và nghiên cứu môn học yêu thích. Dĩ nhiên điều này là tự nhiên và hoàn toàn đúng đắn, nhưng sau tất cả bạn lại không biết bản thân mình muốn trở thành ai trong tương lai?!

Nếu đã từng rơi vào tình huống tương tự, lời khuyên của mình là hãy lắng nghe trái tim đi. Nhưng trước hết hãy tìm hiểu xem bạn là ai, bạn sở hữu KHẲ NĂNG đặc biệt nào và sự YÊU THÍCH của bạn đối với một nhóm nghề nhất định là gì.

Theo bác sĩ John Holland, chúng ta sẽ được phân thành 6 nhóm người, bao gồm nhóm Giúp đỡ, Thuyết phục, Xây dựng, Sáng tạo, Tổ chức và Nhà tư tưởng. Ứng với mỗi nhóm bạn sẽ có những gợi ý nghề nghiệp khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn là người thích làm việc với máy móc và công cụ thì chắn chắn bạn thuộc nhóm Xây Dựng. Ở đây bạn sẽ vài lựa chọn như trở thành phi công, cảnh sát, lính cứu hỏa hay cán bộ kiểm lâm. Tương tự nếu bạn thích âm nhạc, hội họa, thơ văn thì bạn thuộc nhóm Sáng tạo. Bạn có thể trở thành nhà văn, kiến trúc sư, thiết kế đồ họa hay nhạc sĩ tùy theo sở thích và đam mê của bạn ở từng lĩnh vực khác nhau.
220

Nguồn: Themuse.com

Từ khóa: 

hướng nghiệp

,

định hướng nghề nghiệp

,

người trẻ

,

chọn nghề

,

cẩm nang chọn nghề

,

hướng nghiệp

Mình đang quan tâm đến vấn đề định hướng nghề nghiệp bạn có thể giúp mình một số thông tin không

Trả lời

Mình đang quan tâm đến vấn đề định hướng nghề nghiệp bạn có thể giúp mình một số thông tin không

Anh chị nào giúp em tư vấn nhẹ là em định theo khối A, học lực tạm ổn và chưa có mong muốn sâu sắc học ngành gì, chỉ biết đâm đầu vào khối A, tới hiện tại thì em nếu có học đại học chắc em sẽ học về kinh tế hoặc các ngành hóa ứng dụng, anh chị nào có thể giới thiệu em vài trường và ngành cụ thể liên quan đến hai lĩnh vực này không ạ, em cảm ơn trước!

Không có nghề thầy tướng của mình nhỉ?

Đến khúc cuối mới thấy đc mình, công nhận vận vào mình thấy cũng đúng. 👌👍

Khúc cuối thật twist :)))

mình là người học hỏi rất nhanh

mình hay có ý tưởng 

mình hay đọc những thứ xa xôi.

mình phù hợp với nghề nào vậy?

xác định thì dễ bắt tay làm mới khó

Tử vi định số mệnh, nhân tướng định tính cách.