[Infographic] Những ứng dụng của Công nghệ Blockchain trong tương lai

  1. Blockchain

Có thể vài năm trước, blockchain còn là một lĩnh vực khá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên từ 2017 trở lại đây, blockchain đang dần phát triển và có tiềm năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Dưới đây 4 ứng dụng của Blockchain trong tương lai.

Ash-Infographic-820px

Một vài ứng dụng trong những năm gần đây cho biết rằng lĩnh vực quản lý tài sản đã cắt giảm tới 2.7 tỷ đô mỗi năm nhờ vào việc ứng dụng công nghệ blockchain. Những năm trước đây, công nghệ blockchain được biết đến nhiều chỉ về tiền ảo, nhưng hiện nay nó đã ứng dụng rộng hơn ở các lĩnh vực khác. Và có thể nói rằng, những tiềm năng thực sự của blockchain chỉ mới bắt đầu được khám phá ở hiện tại.

Hãy nói thêm về việc thanh toán xuyên quốc gia, blockchain có tiềm năng đưa ra các phương án thay thế nhanh hơn và rẻ hơn so với phương pháp thanh toán truyền thống. Trong khi tiền có thể tính phí lên đến 20% giá trị giao dịch thì blockchain có thể làm nó giảm xuống 2%, cũng như tính đảm bảo và tốc độ giao dịch. Mặc dù còn nhiều thứ cần vượt qua khi nói về ứng dụng của blockchain, như các điều luật quản lý tiền ảo và các vấn đề bảo mật. Nhưng trong tương lai, những ứng dụng trên của blockchain vẫn là tiềm năng thực sự có thể đạt đến được.

Từ khóa: 

blockchain

,

công nghệ blockchain

,

tiền ảo

,

tài chính

,

iot

,

blockchain