[Infographic] Tại sao nên có bạn bè nơi công sở?

  1. Phong cách sống

Môi trường công sở luôn có nhiều những căng thẳng áp lực khiến người ta chỉ biết vùi đầu vào công việc mà ít để ý đến các yếu tố khác. Việc chăm chăm vào công việc có thể khiến chúng ta hoàn thành được công việc được giao hằng ngày nhưng lại khó duy trì trong thời gian dài do không hòa nhập được với công việc.

Ngoài những thời gian tập trung làm việc, mỗi nhân viên cần có sự giao lưu liên kết với mọi người để hiểu thêm về môi trường làm việc cũng như công việc của những người khác. Từ đó, có thể tiếp thêm động lực làm việc và gắn kết hơn với công ty.

155

70% mọi người cho rằng việc có bạn bè khi đi làm chính là một yếu tố quan trọng cho một công việc thú vị. Đối với những công ty sáng tạo, truyền thông, việc giao tiếp giữa các nhân viên với nhau đôi khi có thể giúp tạo ra ý tưởng cho người làm sáng tạo. Thậm chí, có tới 58% nam giới sẽ từ chối một công việc lương cao nếu không hòa nhập được với môi trường. Việc ăn uống với đồng nghiệp còn có tác dụng cải thiện hiệu suất và nâng cao tinh thần làm việc.

Những người trưởng thành khi đi làm thường dễ tìm được bạn thân tại nơi làm việc và cảm thấy gắn kết với công ty hơn. Họ có thể gặt hái được thành tích 1,4 lần chỉ trong vòng một tuần đổ lại. Các nhân viên khi có sự gắn kết với đồng nghiệp còn có thể có những sự hỗ trợ liên các nhân khác ngoài công việc. Hơn nữa, khi các đồng nghiệp hiểu nhau cũng giúp cho việc đánh giá, nhận xét và bàn việc cũng dễ dàng hơn.

Nhìn chung, tình bạn nơi công sở có nhiều lợi ích cho cả nhân viên lẫn công ty. Vì vậy, các cấp quản lý cũng nên đưa ra những chính sách hay hoạt động nhân viên của họ với nhau nhiều hơn.

Từ khóa: 

làm việc

,

văn hoá công sở

,

phong cách sống