Internet Việt Nam Làm Kinh Ngạc Du Khách Nước Ngoài Như Thế Nào?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Xã hội

Ở Việt Nam, bạn phải trả tiền phần nước giá 0,2 đô để được truy cập wifi thoải mái. Tôi đã kể cho nhiều người bạn ở Mỹ nghe nhưng không ai tin cả".

https://cdn.noron.vn/2021/07/21/90679366112731553-1626840851.jpg

"Việt Nam có internet không" - Một câu hỏi tưởng như khá là ngớ ngẩn nhưng nhận được nhiều lượt quan tâm trên diễn đàn Quora.

"Trải nghiệm kết nối Internet ở Việt Nam thật tuyệt vời. Nó rẻ đến mức đã làm tôi lãng quên rằng tôi đã phải thanh toán bao nhiêu tiền. Mọi quán cà phê đều cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, điều này thật tuyệt vời. Wifi xuất hiện cả trên những quán cà phê sang chảnh hay những quán cóc vỉa hè với bàn ghế nhựa. Kết nối rất tiện lợi và bạn sẽ luôn tìm thấy người Việt chơi game MOBA tại mọi quán cà phê" - Một giáo viên nước ngoài đang làm việc ở Việt Nam chia sẻ.

Anh viết thêm: "Theo kinh nghiệm của tôi khi đi du lịch ở cả hai nước, Việt Nam có internet tốt hơn Úc. Internet tại Úc khá là đắt đỏ và bạn có thể phải cân nhắc khi sử dụng. Tại Việt Nam, bạn chỉ cần lái xe và nếu muốn biết bạn đang ở đâu, bạn chỉ cần dừng lại ở một quán cà phê, mua cốc cà phê giá 1 đô và sử dụng wifi được cung cấp tại đó".

Độc giả Alvin hài hước viết: "Tôi có một đứa bạn gốc Việt. Nó nói Việt Nam lạc hậu và nhiều nơi không có internet. Năm 2019, tôi đi từ Thái Lan đến Việt Nam và điều ngu xuẩn nhất tôi từng làm là đặt câu hỏi cho một tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam: "Việt Nam không có internet, làm thế nào để tôi gửi ảnh và liên lạc với bạn bè ở quê nhà". Bạn tiếp viên trả lời rằng tôi có thể truy cập internet ở mọi nơi. Và quả đúng là như vậy, internet của Việt Nam phổ biến, thuận tiện và rẻ hơn Thái Lan rất nhiều".

Có một thực tế là nhiều người gốc Việt do đã rời xa Việt Nam quá lâu và tiếp xúc với những thông tin không chính thống, từ đó khiến họ nghĩ rằng Việt Nam là một quốc gia lạc hậu và không tự do trên internet. Hoặc cũng có thể là do họ cố tình cho rằng Việt Nam đang không phát triển.

Tại Việt Nam, có hàng chục triệu người Việt Nam đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube... Duy chỉ có một vài trang web nhạy cảm thì đã và đang bị chặn nhưng quả thực là nhiều người Việt luôn cố tình tìm cách truy cập vào chúng.

Nguồn: Trải nghiệm cuộc sống

Từ khóa: 

cong nghe thong tin

,

internet vietnam

,

công nghệ thông tin

,

xã hội

VN là thiên đường ^^ Sang nước ngoài ngồi cf được tí là hết wifi, chán ghê

Trả lời

VN là thiên đường ^^ Sang nước ngoài ngồi cf được tí là hết wifi, chán ghê

Còn vì sao nó rẻ thì mình cũng mới đọc được ở đây :)) trùng hợp ghê

Giá internet của Việt Nam rẻ xếp thứ 12 toàn thế giới nên cũng là điều dễ hiểu :D