Internet Việt Nam: từ những ngày đầu tiên đến sự phát triển thần tốc

  1. Công nghệ thông tin

Sinh năm 98- thế hệ cuối gen Y, đầu gen Z- nên thế hệ mình mang trong mình những đặc tính của cả hai thế hệ. Suốt thời gian thơ ấu, mình chơi, lớn lên như một gen Y thực thụ và mình vẫn biết cảm giác hoài niệm về những món đồ công nghệ chỉ còn trong quá khứ. Bên cạnh đó mình vẫn mang một đặc điểm đặc trưng nhất của gen Z, đó là phụ thuộc vào công nghệ, mà cụ thể là internet. Có một điều mình cảm thấy tự hào hơn những bạn nhỏ tuổi, đó là mình được chứng kiến toàn bộ sự phát triển thần tốc của internet từ những ngày đầu tiên đến hôm nay.

Nói là chứng kiến toàn bộ cũng không hẳn là đúng vì internet đã được xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1996. Thế nhưng những năm đầu tiên, internet như một gia vị trong cuộc sống của người Việt Nam, có thì cuộc sống ngon lành hơn không thì cũng chẳng sao. Internet chính thức trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất của cuộc sống mỗi người, theo mình, đó là khi có sự xuất hiện của các mạng xã hội, mà trước đó là những diễn đàn/forum, tiếp theo đó là sự nâng cấp của cơ sở hạ tầng (xuất hiện 3G/4G), game online, những ứng dụng OTT... Hồi còn nhỏ, ba mẹ mình hay dặn mình online ít thôi, đừng đọc những tin tức nhảm trên mạng nha con...và giờ khi có Facebook, ba mẹ mình mắc không-sót-cái-nào. :)))

Dưới đây là infographic về sự phát triển của Internet Việt Nam từ những ngày đầu tiên. Theo bạn, sự xuất hiện của yếu tố nào đã tạo nên bước “đại nhảy vọt” của internet của nước ta?

470
Từ khóa: 

internet

,

internet vietnam

,

lịch sử internet việt nam

,

ott

,

tinh hoa việt nam

,

công nghệ thông tin