iPhone LOCK là gì ? iPhone bản LOCK có gì khác so với bản Quốc Tế không ?

  1. Công nghệ thông tin

Chắc hẳn những người dùng iPhone đã từng ít nhất một lần nghe qua "iPhone Lock", vậy iPhone Lock là gì ? Chúng có đặc điểm ra sao và sử dụng như thế nào, hôm nay mình sẽ chia sẽ những hiểu biết của mình để các bạn có được cái nhìn gần nhất với chiếc iPhone Lock.

iPhone Lock là gì ?

iPhone nói chung (không chia theo model như là iPhone 8, iPhone X nhé) được chia thành 2 phiên bản, bản Quốc tế và bản Lock. Trước hết mình khẳng định cả 2 phiên bản đều là hàng chính hãng của nhà Táo cắn dở (khác với chiếc iPhone tàu thân hình thì cắn dở nhưng tâm hồn chạy Android), nên về chất lượng phần cứng như tốc độ xử lý, camera, độ nhạy cảm ứng, hình thức v..v là y hệt như nhau !

Vậy iPhone Lock khác iPhone bản Quốc tế (World) ở điểm nào ? Câu trả lời nằm ở khả năng nhận sim của máy. Đối với iPhone Lock, máy được bán ra kèm hợp đồng nhà mạng (đại loại là ràng buộc bạn phải sử dụng nhà mạng đó trong bao lâu, mỗi tháng phát sinh cước tối thiểu bao nhiêu v..v) do đó, iPhone bản Lock chỉ sử dụng được sim của nhà mạng đó phát hành mà thôi. Trái lại iPhone bản quốc tế cho phép tháo lắp sim một cách thoải mái mà không phải ràng buộc bất cứ một điều gì. Tất nhiên cũng vì lý do này mà iPhone bản Quốc tế có giá cao hơn so với iPhone bản Lock kha khá, đây cũng chính là lý do khiến cho iPhone bản LOCK khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam đã trở nên hót hòn họt, bỏ một mức giá thấp hơn phiên bản quốc tế khoảng 2 triệu đồng, và thấp hơn hàng chính hãng rất rất nhiều là một ưu điểm về giá mà iPhone bản LOCK mang lại.

Cách sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam như thế nào ?

Như đã đề cập ở trên, iPhone Lock chỉ hoạt động được với sim của nhà mạng đã kí hợp đồng khi mua, vậy làm thế nào để chiếc iPhone Lock có thể hoạt động được ở thị trường Việt Nam? Rất đơn giản, bởi vì iPhone LOCK, nên chúng ta chỉ cần UNLOCK nó là có thể sử dụng được. Có nhiều cách UNLOCK iPhone bản Lock, tuy nhiên mình chỉ đề cập 2 cách thông dụng và an toàn nhất, không cần can thiệp vào phần cứng của máy:

  1. UNLOCK bằng Code: Unlock bằng Code được hiểu là iPhone được nhà mạng mở khoá, sau khi hết hạn hợp đồng mua ban đầu. Đối với cách này, những chiếc iPhone LOCK chính chủ chỉ việc đến trụ sở của nhà mạng đang kí hợp đồng, yêu cầu mở khoá là xong. Tuy nhiên ở Việt Nam chủ yếu toàn là iPhone Lock các nhà mạng Mỹ, Nhật Bản v..v vì vậy việc có thể unlock máy bằng code được thực hiện thông qua các bên cung cấp dịch vụ và giá cũng khá cao, dao động từ 1 đến 2 triệu. Do giá unlock bằng code khá cao và tính cả chi phí unlock thì cũng ngang giá thành của máy quốc tế nên dịch vụ này ít được người dùng sử dụng.
  2. UNLOCK bằng sim ghép: Sim ghép là một mảnh đồng nhỏ, đặt dưới sim. Mục đích của sim ghép là đánh lừa chiếc iPhone Lock hiểu rằng, sim bạn đang cho vào thuộc nhà mạng đi kèm với chiếc iPhone đó, và nhờ đó chiếc iPhone có thể hoạt động bình thường. Hiện tại với công nghệ sim ghép đến từ "người bạn" Trung Quốc mà chiếc iPhone LOCK khi sử dụng kèm sim ghép không khác gì một chiếc iPhone Quốc tế cả, nhược điểm duy nhất là bạn không thể thay thế sim khác vào chiếc iPhone lock một cách thoải mái như iPhone quốc tế được (Lại phải mất công đánh lừa sim khác một lần nữa ^^)

Có nên sử dụng iPhone Lock?

Với những thông tin trên, mình tin rằng các bạn có thể chọn cho mình một chiếc iPhone phù hợp với mình. Nếu tài chính của bạn cho phép, chiếc iPhone Quốc tế là sự lựa chọn hợp lý. Nếu bạn có chút hiểu biết về iPhone nói chung và iPhone Lock nói riêng bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá nếu chọn iPhone Lock ;)


==> Vậy, bạn đang sử dụng iPhone bản gì?

Từ khóa: 

,

công nghệ thông tin

Đã dùng iPhone thì nên mua hàng chính hãng, có bảo hành đàng hoàng. Bản lock dùng dễ lỗi phần cứng, phần mềm, lỗi bảo mật các thứ...

Một người dùng Android cho hay.

Trả lời

Đã dùng iPhone thì nên mua hàng chính hãng, có bảo hành đàng hoàng. Bản lock dùng dễ lỗi phần cứng, phần mềm, lỗi bảo mật các thứ...

Một người dùng Android cho hay.