Jurassic World: Những Điều Khiến " Thế Giới Sụp Đổ" - Phần 1.

  1. Phim ảnh

Ba năm sau khi Jurassic World bùng nổ với doanh số 100 tỷ USD trên toàn thế giới, phần tiếp theo của bộ phim đã được lên sóng màn ảnh rộng. Được hứa hẹn một cuộc phiêu lưu mới lạ và kịch tính hơn so với phần trước, Jurassic World: Fallen Kingdom – với sự cố gắng hết sức của Bayona vẫn " rơi " thật sự vì một số lý do sau.

1. Dàn diễn viên mới mờ nhạt.

Mặc dù Fallen Kingdom trở lại với các diễn viên đã quen mặt từ phần trước, bộ phim vẫn có sự xuất hiện của hai người hùng mới – Zia ( Daniella Pineda) và Franklin ( Justice Smith) tham gia vào đội của Owen và Claire.

Với sự xuất hiện dày đặc cũng những màn thể hiện ở đầu phim, mạch phim tiến triển và dường như cũng bỏ quên mất sự hiện diện của hai người hùng mới này. Điều đó đem đến cho người xem cảm giác giống như bộ phim đã bị chỉnh sửa kịch bản khiến đất diễn của hai nhân vật này mất hút.

Cuối cùng là vai phản diện của Ted Levine – Ken, nhân vật phản diện với mục đích không rõ ràng và cố gồng mình lên để trông có vẻ hài kịch. Điều duy nhất có thể ngăn chúng ta quên lãng Ken chắc sẽ là cái chết có vẻ là ấn tượng nhất của vai diễn này.

2. Nhân vật phản diện của Rafe Spall.

Là một trong những tài năng bị đánh giá thấp của nước Anh – Rafe Spall được tiết lộ là nhân vật phản diện chính của bộ phim từ sớm. Nhưng điều mà vai phản diện này làm chỉ đơn giản là đối thoại và đối thoại để rồi kết thúc với cái chết trông như trong hoạt hình.

Thực tế, Rafe cứ như đang ở trong một bộ phim nào đó khác. Từ đầu phim đến cuối phim, chỉ duy nhất một lần phản diện của chúng ta có tương tác với chàng huấn luyện viên Chris Pratt cùng cô nàng nóng bỏng Bryce Dallas Howard. Ngay cả trong đỉnh điểm của bộ phim, người hùng của chúng ta cũng không thật sự đối đầu với nhân vật này.

Không có một động cơ thực sự và hoàn toàn không có một chút đe dọa nào, có lẽ Rafe nên nhường vai phản diện lại cho chú khủng long hung hãn Indoraptor.

3. Trailers tiết lộ quá nhiều nội dung phim.

Công bằng mà nói, để hấp dẫn người hâm mộ, trailer thường tiết lộ một vài cảnh quay mãn nhãn của bộ phim. Tuy nhiên trailer của Fallen Kingdom đã tiết lộ quá nhiều khoảng khắc quan trọng. Mặc dù đã giảm bớt các pha hành động nhưng những màn đối thoại gây cười cùng cao điểm bộ phim đều đã được trưng ra. Điều này khiến cho những khoảng khắc còn lại đều trở nên quá dễ đoán. Tất nhiên với người hâm mộ - những người trả tiền để được xem phim thì việc này sẽ khiến tập phim trở nên nhàm chán khi thiếu đi những yếu tố bất ngờ. Và có lẽ không có gì bực bội hơn việc ngồi xem một bộ phim mà chúng ta đã có thể đoán được hết nội dung.

4. Bối cảnh phim nhàm chán.

Nửa đầu Fallen Kingdom trở lại với Jurassic Word đã bị phá hủy ở cuối phần phim trước. Những khu giải trí cũ cùng cảnh vật gợi lại cho người hâm mộ về thời khắc huy hoàng của công viên trong bộ phim cách đây ba năm. Khi một phần hòn đảo bị thiêu rụi bởi nham thạch, cảnh phim chuyển dần sang một biệt thự lớn ở một vùng đồng không mông quạnh. Các loài khủng long được chuyển sang bán trong cuộc đấu giá bất hợp pháp, và những cảnh quanh còn lại chỉ xoanh quanh các hành lang xám xịt, những con khủng long bị nhốt trong lồng và phòng ngủ của một bé gái.

Về lý thuyết, việc chuyển tiếp từ một hòn đảo rộng lớn, đầy màu sắc của phần phim trước sang  những địa điểm thực tế ngột ngạt có thể là một sự thay đổi thú vị, nhưng nó quá nhàm chán. Khung cảnh hùng vĩ và những chú khủng long to lớn tạo nên danh tiếng phần phim trước sụp đổ hoàn toàn, cảm giác cứ như khán giả đang xem một bộ phim truyền hình kỳ lạ của Anh chứ không phải là bộ phim khủng long nữa vậy.

Hic, mình chỉ muốn đi xem phim khủng long nhưng mà khủng long với cả công viên kỷ Jura đâu rồi ấy nhỉ ?

5. Jeff Goldblum bị lãng phí.

Mặc dù hi vọng là rất thấp vì tất cả các cảnh quay của Jeff Goldbum đều đã xuất hiện trong trailer nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy thất vọng khi biết diễn viên này chỉ đóng vai khách mời vô danh và xuất hiện rất rất ít trong phim.

Phần khiến người hâm mộ khó chịu nhất chắc chắn là việc nhân vật này không hề liên quan đến các sự kiện diễn ra trong phim cũng như không hề có sự tương tác nào với các diễn viên chính, thay vào đó lại dành thời gian của mình trong phòng xử án và phát biểu dưới chức danh giáo sư nào đó.

Ít nhất cũng nên cho nhà khoa học nổi tiếng của loạt phim Jurassic World gặp gỡ chú khủng long nào đó chứ :(

Trên đây chỉ là một ít trong những điều mình nghĩ khiến Jurassic World: Fallen Kingdom không thú vị như phần phim đầu tiên. Các bạn có thể tham khảo và cho mình biết ý kiến riêng của các bạn. Điều quan trọng là Jurassic World: Fallen Kingdom vẫn đang được công chiếu tại tất cả các rạp trên cả nước kể từ ngày 08/06/2018, mau mau ra rạp thôi các bạn ơi.

  • Bài viết có tham khảo nguồn từ Whatculture.com
Từ khóa: 

jurassic world

,

phim chiếu rạp

,

fallen kingdom

,

tháng 6 xem gì

,

phim ảnh