Jurassic World: Những Điều Khiến " Thế Giới Sụp Đổ" - Phần 2.

  1. Phim ảnh

Tiếp nối những nguyên nhân khiến Jurassic World: Fallen Kingdom " sụp đổ".

6. Indoraptor.

Sau nhiều phần phim của Jurassic Park, Universal có vẻ không còn tin tưởng vào sức hút của những chú khủng long nguyên thủy. Thay vào đó, hang phim quyết định tạo ra những chú khủng long mới. Mới đây nhất là Indoraptor trong Fallen Kingdom.

Một lần nữa, phần phim lại tiếp tục câu chuyện về thuyết di truyền, những con người đi ngược lại với Chúa tạo ra kẻ thù mới cho nhân loại. Nhưng Indoraptor lại không được như những gì mà các diễn viên lặp đi lặp lại suốt phim về sức mạnh của nó. Thậm chí với đất diễn quá hạn hẹp, người ta còn không kịp nhìn rõ chú khủng long này. Có lẽ, đạo diễn nên để chú khủng long này tự thể hiện mình chứ không nên thông qua truyền đạt của các diễn viên như thế này.


7. Những khoảng khắc và âm mưu lặp đi lặp lại.

Có thể nói Jurassic World là sự hồi sinh mạnh mẽ được nhượng quyền thương mại của thương hiệu điện ảnh Jurassic Park nổi tiếng. Có một điều là dù với cốt truyện mới mẻ và dàn diễn viên triển triển vọng, bộ phim vẫn mang nhiều yếu tố từ Jurassic Park ban đầu.

Ở một khía cạnh nào đó, đó chính xác là những gì bộ phim cần. Một lời nhắc nhở rằng người hâm mộ yêu thích thương hiệu điện ảnh này nhiều hơn so với việc được xem những chú khủng long trên màn ảnh rộng. Không khó hiểu khi Fallen Kingdom phụ thuộc vào việc lặp lại quá nhiều các mảnh ghép từ các bộ phim trước đó.

Hầu hết, rất nhiều hâm mộ có cảm giác đang xem lại những thước phim xưa cũ từ Jurassic World. Những thuyết di truyền phản bội lại Chúa, việc tạo ra những con khủng long mới khủng khiếp, mối quan hệ căng thẳng giữa Claire và Owen … Nhưng mà, người hâm mộ đang xem phần phim mới nhất mà, đúng không nhỉ?

8.Người vô tính? Nhân bản con người?

Xuyên suốt Fallen Kingdom, người hâm mộ luôn có cảm giác đang theo dõi hai bộ phim khác nhau, và một trong hai bộ phim tồi tệ nhất được xây dựng trên một âm mưu xung quanh cháu gái của Lockwood - Masie. Một bí ẩn được thiết lập từ việc bắt đầu mối quan hệ của cô bé với các nhân vật còn lại, với ẩn số - Masie có thể là con gái của Lex Murphy ( Jurassic Park).

Tuy nhiên, phần phim cuối cùng cũng tiết lộ cô bé không thật sự là con gái của bất kỳ ai mà chỉ là một bản sao vô tính của con người. Sự tồn tại của cô bé là điều dẫn đến mâu thuẫn giữa Lockwood và Hammond. Câu chuyện về danh tính của cô bé không đi đến đâu cả, nó chỉ đơn thuần là một cái cớ để đưa ra sự lựa chọn cho kết thúc phim.

9. Nỗ lực gửi đến khán giả " Thông Điệp Quan Trọng".

Tuy nhiên điều tồi tệ nhất bao gồm cả hành động của Masie ở cuối phim và nỗ lực lớn của bộ phim để gửi đến thông điệp về thiên nhiên và thế giới động vật. Toàn bộ bộ phim được xây dựng xung quanh ý tưởng bảo tồn động vật và cứu loài khủng long khỏi tuyệt chủng, thay vì tiếp tục nhốt chúng vào lồng vì lợi nhuận.

Thật ra đây không phải một thông điệp xấu nhưng cách nó được truyền đạt đã đá văng hết sự hài hước mà nhà làm phim đã cố xây dựng. Sự kiện tuyệt chủng tại Jurassic World, ví dụ xuất sắc nhất là cảnh bi thảm của loài khủng long khi gặp nạn duyệt vong ngay sau khi bộ ba anh hùng cướp được một chiếc xe tải và lao lên tàu thoát nạn. Và sau đó là những giây phút đầy nước mắt với quyết định cuối cùng của Claire.

Những khoảng khắc “ sâu sắc” bỗng trở nên nửa vời và buồn cười khi đặt cạnh thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải.

10. Kết phim.

Sau khi Indoraptor lỡ sa chân, các loài khủng long đứng trước nguy cơ diệt vong một lần nữa. Biệt đội anh hùng rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan : để chúng chết và đặt lại trật tự tự nhiên, hoặc đưa những người vô tội vào nguy cơ bị giết bất cứ lúc nào bởi một con T-Rex. Họ quyết định không thả tự do chúng nhưng Masie bé nhỏ lại trở nên trắc ẩn và thả chúng ra. Do đó, những con khủng long sẽ tiến hành làm những gì chúng ta lo sợ: Giết chết người đầu tiên nó tiếp xúc.

Fallen Kingdom kết thúc với những con khủng long được thả vào giữa xã hội loài người, buộc nhân loại phải sống với hậu quả của di truyền và những sáng tạo của nó.

Tất cả những cảnh đẹp nhất được giới thiệu trong trailer – những con khủng long chạy xuống đường, con sư tử gầm lên với T-Rex đều đến từ phân đoạn cuối cùng này và dọn đường cho phần phim thứ ba trong tương lai không xa. Thật sự đây không phải là một quyết định thông minh đến từ nhà sản xuất phim.




Từ khóa: 

jurassic world

,

fallen kingdom

,

tháng 6 xem gì

,

phim chiếu rạp

,

phim ảnh