Kể về kỷ niệm hồi còn đi học?

  1. Phong cách sống

Hồi học cấp 2,3 thì mình khá ít kỷ niệm, lên đại học thì nhiều hơn. Nhớ mãi lần:

  1. Hồi cấp 2 thích thằng bạn ngồi bên dãy đối diện. Cóp tiền ăn sáng ra quán quần áo mua tặng nó cái áo phông xong lóc cóc đạp xe lên nhà nó cách 6km để tặng nhân ngày sinh nhật. Lúc đó nó còn đang ngồi chơi game :))
  2. Lên cấp 3, tốt nghiệp liên hoan chia tay thì uống bia say xong nói lảm nhảm thích đứa nọ đứa kia. Chúng nó quay clip lại giờ nghĩ vẫn xấu hổ T.T
  3. Lên đại học:
  4. Năm thứ nhất tổ chức trung thu ở công viên gần trường. Cả lớp đi đủ, hát hò, nhảy múa, trình diễn thời trang giấy vui biết bao.
  5. Nghỉ hè năm 2 cả lớp tổ chức đi tam đảo chơi. Sinh viên lúc đó thuê cái homestay cũ của bác chủ nhà ngủ kiểu tập thể. Bọn con gái có 2 cái phòng đơn ngủ chèn cửa chẳng sợ bọn con trai vào chêu :))). Tối lấy dưa chuột đắp mặt, đánh bài quệt nhọ nồi :)))
  6. Hái trộm xoài ở sân trường bằng cách rút thắt lưng ra vụt xoài và cõng nhau hái bị bác bv đuổi chạy mất cả dép :))). Về ăn xoài 1 tuần kến hết cả răng. Giờ nghĩ lại mồm vẫn chua loét
  7. Về nhà bạn chơi nhân dịp nghỉ hè, đúng đợt hái vải. Cuộc sống đúng kiểu thôn quê. Sáng cầm xô đi bắt ốc, chiều ra hồ tắm, tối chải chiếu ra sân mấy đứa ngắm sao nói hết chuyện trên trời dưới bể.
  8. Mối tình đầu thật sự, 2 đứa thích nhau đc 2 tháng thì tự dưng bụp cái bạn trai nói chia tay trong khi hôm qua vẫn ngồi sau trường ăn ngô nướng. Mãi sau mấy năm hỏi ra mới biết hồi đó nó bị thằng gần nhà mình dọa nếu còn tiếp tục yêu nữa thì nó đánh cho mất đi học :)))), Cuộc tình tốn nhiều nước mắt nhất của mình luôn.
  9. Cả lũ đi xe bus lên nhà thờ để xem giáng sinh. Nghèo ko có tiền, mỗi đứa chỉ đc ăn 1 cái kem tràng tiền. Về muộn quá không bắt được xe nên cả bọn đi bộ về nhà (cách 12km). Vừa đi vừa hát vừa chêu nhau thấy đường gần lắm. Vui không tả. Tối về thì nấu mì ăn. Sáng hôm sau lên trường thi hết kỳ :))))
  10. Mỗi khi thi xong 1 môn lại gặp nhau hỏi làm được không xong rồi kéo nhau ra sau trường ăn chè. Cốc chè 5 hay 7k ngọt khát giờ nghĩ lại vẫn nhớ hoặc sang trung tâm thương mại mua que kem 3k :))
  11. Gần kỳ thi kéo nhau lên thư viện học. Thư viện đông người nên toàn phải đi sớm giữ chỗ. Nhà mình xa nhất lúc nào cũng 6h sáng lóc cóc lên ngồi xí chỗ mãi 8h cả bọn mới tới. Lúc đó ghét chúng nó vc luôn. :))))
  12. ...

Giờ đi làm rồi chẳng còn được như ngày xưa nữa. Mỗi khi ngồi xem ảnh lại nhớ ngày xưa, cái thời vui nhất cuộc đời chẳng có nhiều tiền nhưng vẫn vui. Bạn có kỷ niệm thời đi học nào không? Kể coi nào :D

Từ khóa: 

phong cách sống

Hồi nhỏ khi đi học có gặp 1 ông cụt tay ngồi ăn xin trước cửa trường thế là tôi đã lấy 50k tiền nhịn ăn cả tháng để cho ông.... Qua ngày hôm sau tôi thấy ông mọc lại tay và ngồi ăn phở đối diện trường bởi vậy cho đi sẽ tạo ra phép màu mà....

Trả lời

Hồi nhỏ khi đi học có gặp 1 ông cụt tay ngồi ăn xin trước cửa trường thế là tôi đã lấy 50k tiền nhịn ăn cả tháng để cho ông.... Qua ngày hôm sau tôi thấy ông mọc lại tay và ngồi ăn phở đối diện trường bởi vậy cho đi sẽ tạo ra phép màu mà....

  • Cấp 1 đi học ở trường làng (lớp 1 -3) có mấy thằng bạn to to hay thích bắt nạt, với trêu đùa mình. Đi học về mình toàn cầm cái thước kẻ to to lăm le thằng nào trêu là quất nó.
  • Sau khi nghỉ trường làng lên trường huyện học, học lớp chọn bạn bè từ khắp nơi tới cũng khá vui.Kỷ niệm là thời đó mình lớn nhanh, dậy thì sớm nên hồi đó cao nhất lớp :)) Đi học thì thầy cô khó tính nhưng vui và tận tâm. Mình viết văn dài dòng, chữ to, cô giáo dạy văn (cô Ngọc) lúc nào cũng mắng "Chữ mi to như con gà mái mệ", rồi cô cho cả lớp viết văn sao cũng được nhưng cô cấm mình viết quá 80 dòng. Đi học thêm nhà cô được cô nấu cơm, làm bánh cho cả lớp ăn, có cây khế ngọt rất ngon. Đến tận bây giờ Tết về vẫn qua nhà thăm cô :)) À còn quên chưa kể, hồi đó đi học có bài văn tả cây dừa mình làm xuất sắc, cô cho tận 9,5 điểm (cô rất khó tính). Bài đó nghe nói sau này các lớp sau đi học cô đem ra đọc văn mẫu cho đàn em luôn (em trai mình nó học sau mình kể thế :)) 
  • Thầy dạy Toán cấp 1 giỏi nhưng siêu khó tính, nếu cô giáo như Mẹ thì thầy giống như người Ông vậy đó, già hơn và khó hơn. Lớp có mấy bạn rất thông minh, học giỏi nhưng nghịch, hay nói chuyện riêng trong giờ. Nếu cô giáo hay phạt bằng cách xách tai thì thấy khó hơn, thầy bắt bò quanh lớp , rồi có hôm phạt thước kẻ vào tay. Nghĩ cũng lạ là bọn mình vẫn rất yêu quý thầy cô sau bao nhiêu năm, chẳng cảm thấy chuyện đó quá có vấn đề; còn cảm ơn thầy cô hồi đó khó tính mà sau này mới nên người 
  • Lên cấp 2 thì cũng phải có 2/3 bạn cũ từ cấp 1 lên học cùng (do hồi đó chia chuyên Văn, chuyên Toán thì mình dù điểm Văn cao nhưng vẫn nằng nặc đòi qua lớp Toán, vì bên đó đông bạn hơn :)) Cấp 2 cũng rất vui, nhớ nhất hồi cuối năm lớp 8 cả lớp đi học thêm, vì tranh chấp phòng học thêm với lớp khác mà cả lớp bỏ học thêm đi chơi biển với nhau (biển Hải Tiến bây giờ ấy) . Chuyến đi vui nhất, thú vị nhất, đáng nhớ nhất đời học sinh của tất cả bọn mình. Vì nó có tự do, có đoàn kết, và sau chuyến đó trở về là Bão táp . Cả lớp bị triệu tập họp phụ huynh, mình đang làm lớp trưởng bị giáng chức (trong niềm hân hoan của cả lớp) :)) 
  • Cấp 3 thì học trường huyện vì mình thi rớt trường chuyên tỉnh; không quậy như cấp 2 ko vui như cấp 2 nhưng cũng có tiếng vì ngang bướng; thường xuyên bị phạt kiểm điểm vì "đầu têu dẫn các bạn trong lớp đi chat chit, bỏ học thêm " hay những lần tranh luận quá khích với thầy Chủ nhiệm. Hồi này mới có yahoo360 nên mình chịu khó đi quán Net lắm, anh chủ quán Net rất thân - thân như bác chủ quán truyện tranh hồi cấp 1 - cấp 2 toàn nhận mình là cháu dâu :)) Chia tay lớp 12, cả lớp đi chơi và chia tay, thầy Chủ Nhiệm rất hồn nhiên hỏi mình "Còi ơi, mi có ghét tau ko? "  Cũng hồn nhiên trả lời, Cũng có chút thầy ạ :)) 
  • Đại học thì ko có quá nhiều kỷ niệm với lớp đại học do học tín chỉ. Hồi này là quãng thời gian sôi nổi với hoạt động phong trào, hội nhóm sinh viên. Quãng đời đáng nhớ với những ngày thức đêm, bỏ học, miệt mài chạy chương trình, làm sự kiện cho sinh viên, Rồi đến cuối chương trình thì đứa nào đứa nấy ôm nhau khóc; hết chuỗi ngay chạy chương trình thì hụt hẫng vì ko có gì để chạy. 1 năm đầu tiên sống ở KTX, phòng 8 người mỗi người 1 tính cách cũng là 1 trải nghiệm đáng nhớ trong đời sinh viên của mình. Học được rất rất nhiều điều về cuộc sống từ những năm tháng này.


Thích ai cũng tỏ tình bằng cách viết thư tay gửi tặng và toàn là bị từ chối :D

Tụi lớp mình thường đợi nhau ở gốc cây giữa sân trường, đủ người rồi mới ra lấy xe đạp để về.

Và mình nhớ nhất là lúc thằng nào có giầy mới, cả bọn cứ tranh thủ dẫm lên vài phát.


Hồi đấy cũng nhiều trò thật.

Hồi cấp 1:

- Ở góc trường mềnh người ta hay vứt than tổ ong đã đốt rồi ở đấy, lâu lâu ae ra đó cầm than ném nhau, có lần lỡ tay ném trúng đầu thằng lớp bên cạnh đi qua, thế là 2 lớp lao vào đánh nhau luôn.

- Đá bóng bằng quả bóng tennis, sút vỡ cửa kính phòng giám hiệu, may mà ae trốn nhanh ko thằng nào bị bắt =))

- Hồi đấy còn có trò giấu cặp, có lần mấy thằng bạn giấu cặp của con bé lớp trưởng, xong chúng nó đi về hết, con kia ko tìm được cặp ngồi khóc, mềnh có lòng tốt chỉ chỗ cho nó. Hôm sau nó mách cô bảo mình giấu thế là bị phạt, đúng là làm người tốt thì thường ko có kết cục tốt đẹp mà.

Cấp 2:

- Năm nào đó lớp tổ chức event halloween ở trường, ko biết thanh niên nào sức trâu đập thủng cả cái mặt trống trường, báo hại cả lớp bị phạt.

- Hết h học ae tụ tập ra quán chơi game, ko biết đứa nào mật báo cô giáo ra tóm cả bọn. Ae giả vờ giải tán xong ra quán khác chơi và bị tóm lần 2 luôn ggwp, lần đấy cả bọn bị mời phụ huynh hết.

- Hồi đấy lớp có 1 dãy bàn ko có người ngồi, ae nào mắc lỗi gì là phải ra đấy ngồi 1 mình 1 bàn mấy tuần, mềnh với 1 vài ae là khách quen ở đó =)). Cơ mà sau này có vẻ ko hiệu quả lắm vì đảo khỉ đôi khi còn đông vui hơn 1 vài dãy bàn bình thường nữa.

- Một lúc nào đó tự dưng nổi lên phong trào nuôi chuột bạch với hamster, có một vài ae mang chuột bạch đến lớp dọa các bạn nữ rồi để nó xổng ra ngoài chạy khắp nơi, thế là cả chiều hôm đấy có màn người đuổi chuột =)). Mà ko hiểu sao mềnh nuôi hamster chăm thế nào thì cũng chỉ được tầm 1 tháng là ngủm củ tỏi hết zzz.

... và nhiều nhiều nữa kể ko hết