Kết cục nào cho Yeah1 sau khi bị Youtube ngừng thỏa thuận MCN?

  1. Công nghệ thông tin

Yeah1 phát triển thần tốc trong mấy năm qua, và cuối 2018 vừa lên sàn chứng khoán chỉ dựa vào việc định hình mình là một MCN (Multi Channle Network) lớn nhất Đông Nam Á, với hệ thống các Youtube Channel lớn nhất ĐNA và Việt Nam

Giờ thì Yeah1 đang đứng trước cơn khủng hoảng khi Youtube đã chính thức đưa ra thông báo sẽ ngừng cho phép Yeah1 là một MCN của Youtube từ sau ngày 31/3, giá trị vốn hóa của Yeah1 đã bốc hơi 1.000 tỷ vnd sau thông báo trên . Lý do đưa ra là Yeah1 đã vi phạm các chính sách kiểm soát kênh và nội dung.

Như bài viết bên dưới thì giới MMO Việt Nam kiếm tiền rất nhiều nhờ Google Adscence. Và Youtube phát triển thần tốc đã đẻ ra rất rất nhiều Channel để kiếm tiền dựa trên các nội dung fake, câu view, vi phạm các nguyên tắc nội dung...

Yeah1 với vị thế là đối tác MCN nên các channel khi join network của Yeah1 sẽ dễ dàng vượt qua kiểm duyệt nội dung. Và Yeah1 nghe đồn là dung túng các channel bẩn của giới MMO bằng dịch vụ cho gia nhập kênh để qua mặt vụ kiểm duyệt fb, sau đó lại remove kênh ra khỏi network.

Mình nghĩ động thái cực mạnh này của Youtube diễn ra sau khi thời gian 2 tuần rồi Youtube dính hàng loạt scandal tẩy chay từ nhà quảng cáo và người dùng do việc ko kiểm soát được nội dung vi phạm (Momo challenge, ấu dâm ...) 

Bạn nghĩ kết cục nào cho Yeah1 khi "nồi cơm chính" của họ đã bị đá văng sau vụ này? 

Từ khóa: 

yeah1

,

youtube

,

mcn

,

công nghệ thông tin

Cảm ơn chị về câu hỏi này ạ, em nghĩ em cũng có thể tìm câu trả lời cho câu hỏi với chị ở chủ đề Momo challenge hôm trước :D

Trả lời

Cảm ơn chị về câu hỏi này ạ, em nghĩ em cũng có thể tìm câu trả lời cho câu hỏi với chị ở chủ đề Momo challenge hôm trước :D

Em nghĩ đây là động thái của YouTube nhằm thể hiện sự cứng rắn sau những vụ bê bối gần đây. Chứ YouTube không dễ chặt chân rết của họ như vậy, đặc biệt là khi Facebook Watch giờ đây cũng liên tục được nâng cấp. Facebook đã từng chiến thắng dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr ngay cả khi ảnh trên Facebook rất tệ, thì video, em nghĩ ... hmmm, YouTube ở trên top hơi lâu rồi đó.

Em có tham khảo lại và được biết là trước đó Yeah1 Network đã bị 'dính phốt' với YouTube và Bộ Thông tin và Truyền thông vào năm 2017 khi bị báo chí trong và ngoài nước phát hiện là tiếp tay cho các video có nội dung xấu độc gắn mác là 'cho trẻ em' rồi.

Sau 18 năm lại là một trang hảo hán.

Thực ra Youtube cũng đói content tốt, Yeah1 nói gì thì cũng có một hệ thống content không đến nỗi nào. Mình nghĩ đây là biện pháp dằn mặt của Youtube và sẽ mở lại trong thời gian tới thôi.