Khái quát về nguồn gốc của Venom?

  1. Phim ảnh

Venom là một trong những kẻ thù nổi tiếng nhất của Spider-Man trong nguyên tác truyện tranh Marvel. Mới đây, Sony đã tung ra teaser trailer phần phim riêng về nhân vật này, hé lộ tạo hình kinh dị của Venom do Tom Hardy thủ vai. Vậy, nguồn gốc của Venom bắt đầu từ đâu?

Trong nguyên tác truyện tranh “ Venom Super Special” xuất bản năm 1995, Venom bắt nguồn từ một loại sinh vật sống ký sinh tên là

Symbiotes. Ch
úng du hành khắp nơi trong vũ trụ với mục đích tìm kiếm sự sống để sinh tồn và phát triển. Sống bằng cách ký sinh trên vật chủ và hút lấy hoocmon Adrenaline để duy trì sự sống, nên Symbiotes thường xuyên kích thích cảm xúc của vật chủ để họ tiết ra thêm Adrenaline. Vì bản năng này, các Symbiote không chỉ tăng cường sức mạnh và cảm xúc mà òn hướng vật chủ đến một tương lai tàn phá điên loạn do không kiểm soát được bản thân.

Đó là đặc tính chung của chủng loài Symbiote, nhưng có 1 cá thể đã quyết định đi ngược lại điều đó. Venom sinh ra là một Symbiote nhưng lại có tính thiện, ngoài việc tăng cường sức mạnh, Venom còn muốn cộng hưởng mãi mãi với vật chủ của mình. Vì vậy nó bị chính giống loài của mình trục xuất, đày xuống Battle World, nơi nó gặp được Spider-Man trong sự kiện “ Secret Wars” ( số thứ 8 năm 1984).



Xuất hiện lần đầu trong bộ truyện Secret Wars từ cách đây đã gần 30 năm. Venom vươn lên từ vị trí một bộ đồ thành một nhân vật phản diện rồi trở thành một trong những kẻ thù truyền kiếp nhất của Spider-Man. Là một phiên bản đen tối của chàng Nhện thông minh, tốt bụng của chúng ta, Venom tồn tại mà không cần có sự kiềm kẹp của sức mạnh và trách nhiệm. Ngay từ khi bắt đầu Venom đã được coi là một hình tượng trái nghịch, đối đầu đầy thú vị của Spider-Man chứ không phải chỉ là một kẻ phản diện điên cuồng, độc ác thuần túy.

Chuyển mình từ một bộ đồ đơn thuần thành một con quái vật cuồng loạn không phải là một bước tiến nhó, vậy nên Venom Symbiote luôn cần một vật chủ có đầu óc giống nó cho mối quan hệ cộng sinh của mình. Venom đã định hình nên phong cách, chỗ đứng vững chắc cho mình trong hàng ngũ các nhân vật phản diện, cũng như sản sinh ra hàng loạt phiên bản khác nhau với các vai trò, tính cách khác nhau. Ngoài Spider-Man, có đến tận 5 nhân vật đã từng cộng sinh với Venom trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến Eddie Brock và Flash Thompson.

EDDIE BROCK – CHỦ NHÂN ĐẦU TIÊN CỦA VENOM SAU SPIDER-MAN


Trong truyện tranh, Eddie Brock là một nhà báo điều tra nổi tiếng. Trong một vụ án xảy ra ở New York, Spider-Man chiến thắng rồi công bố danh tính thật của ác nhân Sin Eater. Nhưng khổ nỗi, nó không giống với những gì Brock viết trên báo, chính điều này hủy hoại danh tiếng, sự nghiệp, và làm hôn nhân của Brock tan vỡ, hắn còn phát hiện mình bị ung thư thời kỳ cuối. Mất hết tất cả, hắn đâm ra căm hận Spider-Man và quyết tâm tiêu diệt bằng được người hùng. Trong một lần Eddie Brock vào nhà thờ cầu nguyện, tình cờ ngay lúc đó trên tháp chuông, Spider-man đang mượn tiếng chuông phát ra để tách kí sinh Symbiote ra khỏi cơ thể mình. Không thể tồn tại ngoài vật chủ , Symbiote đã chiếm thân thể Eddie Brock làm nơi trú ngụ và biến hắn thành Venom.

Venom của Eddie Brock được cho là nhân vật mạnh nhất trong tất cả các phiên bản Venom. Không chỉ thừa hưởng đầy đủ các đặc tính cùng sức mạnh vượt trội của Peter Parker, Venom của Eddie còn được cải tiến rất nhiều mặt so với phiên bản “ Black Spider-Man” cũ.

FLASH THOMPSON – CHỦ NHÂN HIỆN TẠI CỦA VENOM

Nhân vật Flash trong comic có một xuất thân thú vị hơn nhiều so với Eddie Brock. Khi còn học cấp 3 anh thường xuyên bắt nạt Peter Parker nhưng lại cực kì hâm mộ Spider-Man mà không biết 2 bọn họ là 1 người. Khi lớn lên Flash luôn dõi theo hình ảnh của Spider-man và mong muốn được trở thành một anh hùng. Vì thế anh đã tham gia quân đội và lao vào chiến trường Iraq với niềm hi vọng đem lại hòa bình cho thế giới. Trong một lần bị quân Taliban đột kích, Flash đã bị trọng thương và trở về với nước Mỹ với đôi chân không còn hoạt động được. Tham gia dự án có tên gọi là Rebirth 2.0, Flash được tiếp xúc với chất Symbiotes – rơi vào tay chính phủ Mỹ sau sự kiện “ Siege on Asgard. Từ đây, anh chính thức hợp nhất với Venom và trở thành “ Đặc vụ Venom”.


Eddie Brock và Flash Thompson là 2 phiên bản Venom điển hình của Marvel Comics. Mới đây nhất, Sony đã dựng phần phim riêng về nhân vật này dựa trên hai hình mẫu trên. Xây dựng lại một hình tượng mới của Eddie Brock trên màn ảnh, Sony đem đến cho chúng ta một Venom – antihero nhưng lại chủ yếu tập trung vào trừng trị kẻ ác. Bom tấn “ Venom” do Tom Hardy thủ vai dự tính sẽ ra rạp vào ngày 5/10 tới. Phía trên là toàn bộ những gì chúng ta cần biết để chuẩn bị sẵn sang do tâp phim sắp tới từ Sony Picture.

Từ khóa: 

venom

,

nguồn gốc venom

,

phim ảnh