[Khai vấn nghề nghiệp] Cơ hội quanh bạn và bạn là người lựa chọn.

  1. Giáo dục

  2. Sách

  3. Tâm lý học

  4. Hướng nghiệp

  5. Tâm sự cuộc sống

💛 Chia sẻ.
Cách đây hơn 3 năm. Mình có thay đổi công việc do bộ phận của mình được bán cho một công ty khác để tập trung đẩy mạnh những sản phẩm chính của cty. Công ty mình là là công ty lớn hàng đầu thế giới. Còn vị trí của mình thì chỉ là một vị trí nhỏ bé. Tuy vậy, mình muốn chia sẻ với mọi người câu chuyện này bởi vì có thể ai đó ngoài kia sẽ cần đọc nó.
Ngày mới thuyên chuyển vị trí làm việc. Đó là một khoảng thời gian rất khó khăn với mình. Lúc đó, mình là quản lý sản xuất của một nhóm nhỏ khoảng 15 người. Sau khi tan rã, bạn biết đấy, tâm lý của một người từng làm quản lý và không còn làm quản lý nữa rất đáng sợ. Thậm chí, việc bị xuống chức thôi cũng đủ để người ta không muốn làm việc tiếp nữa.
Vừa đối diện với sự thay đổi công việc, vừa chuyển sang một bộ phận mới với sức nặng công việc gấp nhiều lần công việc trước. Không những vây, bạn không có mối quan hệ thân quen nào. Mọi thứ đều phải bắt đầu lại. Giống như một mầm cây, nếu không cẩn thận là sẽ chết trước khi nhìn thấy mặt trời.
Mình vẫn nhớ rất rõ khoảng thời gian ấy. Mình như một đứa trẻ lạc chạy khắp nơi và cố gắng hoàn thành công việc. Sau đó ra về với tâm trạng mệt mỏi. 
Một thời gian ngắn sau, cấp trên của mình đã đề cử mình tiếp tục trở lại vị trí quản lý. Khoảnh khắc đó, mình khá sợ hãi và cũng rất vui. Cái cảm giác bản thân có giá trị rất quan trọng trong công việc. Có lẽ sự cố gắng của mình đã không phụ mình. Tuy vậy, khó khăn mình đối diện là phải quản lý lượng nhân viên lớn gấp nhiều lần trước đây, mình nhớ không nhầm thì trên dưới 50 người và phân tán ở nhiều khu vực. Làm việc với con người luôn là công việc khó nhất. Hơn nữa mình lại là người mới, và có rất nhiều người cũ họ giỏi chuyên môn hơn mình. Để lời nói của mình có ý nghĩa với người đối diện đó không phải là một việc dễ. Nhưng cuối cùng mình đã trải qua thử thách đó. 
Sau đó vài tháng, mình được phân công xuống khu vực khó hơn và quản lý nhiều người hơn. Mình liên tục đi sớm về muôn. Công việc vất vả khiến mình sụt cân khá nhiều. Nhưng khi làm việc nhóm nghĩa là bạn cần đưa nhóm của mình đạt được mục tiêu. Vì vậy, trách nhiệm rất nặng nề. Sụt cân là điều không tránh khỏi. Mặc dù vậy, mình đã học được một bài học về tinh thần đoàn kết, sức mạnh của động lực.
Mình không nhận mình là một người quản lý giỏi. Nhưng mình tin chắc rằng, bất cứ đội nhóm nào từng được mình quản lý, mọi người luôn được gắn kết với nhau bằng những tình cảm vô cùng đẹp đẽ. Chỉ buồn là người quản lý thường cô độc nhất. Nhưng đó là điều mình đã đánh đổi. Bởi vì nếu mình thân thiết với ai đó, thì đội nhóm sẽ không tránh được sự chia bè kéo phái. Và đoàn kết của đội nhóm làm lên thành công của người đứng đầu. Nhờ vây, mình đã vượt qua được mọi khó khăn.
Sau đó vài tháng, mình được tiến cử lên vị trí cao hơn. Và số nhân lực đã lên tới trên dưới 200. Mình đã mất ngủ mấy ngày vì niềm vui này. Cảm giác hạnh phúc nhất khi làm việc đó là được ghi nhận và trân trọng. Và trong chưa đầy một năm, từ một công việc mới lạ lẫm mình đã thăng chức 2 lần. Điều đó chứng tỏ nỗ lực của mình đã được đền đáp.
Đối diện với một nhiệm vụ mới, nhiều cơ hội hơn. Nhưng mình đã chọn dừng lại. Mình hiểu rằng ở năng lực hiện tại với chuyên môn hiện tại vị trí đó sẽ là quá sức. Thực ra nếu cố gắng có thể mình vẫn làm được. Nhưng mình đã tự hỏi mình rằng :"cố gắng thì sẽ cố gắng được bao lâu?". Nếu làm việc bằng cố gắng thôi bạn sẽ sớm mệt mỏi và chết trong sự mệt mỏi ấy. Bởi thế mới có câu "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng".
Hiểu được điều đó mình đã quyết định dừng lại. Bởi mình còn có nhiều dự định khác to lớn hơn, quan trọng hơn, ý nghĩa hơn đang nung nấu trong mình. Chúng ta thật khó để làm tốt tất cả cùng một lúc. Bởi vậy, hãy tập trung vào mục tiêu chính của bạn.
Khi bạn suy nghĩ là khi số phận bạn được hình thành. Hãy nắm bắt những cơ hội quanh mình!
Tặng bạn!
Tham ra nhóm của mình để không bỏ lỡ những chia sẻ của mình nhé!

 

Từ khóa: 

giáo dục

,

sách

,

tâm lý học

,

hướng nghiệp

,

tâm sự cuộc sống

Ồ, mình không nghĩ có thể dễ dàng bỏ công việc tốt như thế để thực hiện những dự định bản thân đang ấp ủ. Bạn kiên cường và đỉnh đấy

Trả lời

Ồ, mình không nghĩ có thể dễ dàng bỏ công việc tốt như thế để thực hiện những dự định bản thân đang ấp ủ. Bạn kiên cường và đỉnh đấy