Khi bản thân đã cố gắng nhưng lại không được công nhận, bạn sẽ cảm thấy thế nào?

  1. Tâm lý học

  2. Xã hội

  3. Phong cách sống

Mình là một người ít nói, công việc mình đang làm cần giao tiếp nhiều và mình trước đây mình khá ngại khi đưa ra ý kiến của bản thân. Mình nhận thấy được đó là điều không nên, vì không nói thì sẽ không biết mình sai ở đâu.

Gần đây, mình đã cố gắng thay đổi, mình tập nói chuyện nhiều hơn khi ở nơi đông người, tập đưa ra quan điểm của bản thân và mình rất vui khi làm được điều đó. Tuy nhiên, có lúc mình vẫn bị ngộp khi có nhiều người và sau đó mọi người vẫn cứ đánh giá rằng mình là người không có chính kiến, chẳng chịu nói chuyện. Tại sao họ chỉ chăm chăm nhìn vào những lúc mình sai xót, còn những lúc mình đã cố gắng thì lại lờ nó đi.

Từ khóa: 

co_gang

,

cong_nhan

,

tâm lý học

,

xã hội

,

phong cách sống

Đè cái tôi xuống 
Trả lời
Đè cái tôi xuống 

Đầu tiên thì xin chúc mừng bạn đã có tinh thần sửa chữa, thay đổi để hoàn thiện bản thân hơn. Đọc những dong bạn chia sẻ, mình biết bạn đã cố gắng rất nhiều. Dù không thể tránh khỏi những lúc người ngoài không nhận ra và phủ nhận cố gắng của bạn. Tuy nhiên hãy nhớ một điều rằng bạn chỉ cần tốt hơn chính bản thân mình hôm qua là được. Ngoài này người kia chê bai, cũng tổn thương và tức giận đấy. Nhưng nhìn lại thì những gì họ nói đâu phải vậy. Chính bạn cũng nhận ra và vui mừng vì những thay đổi của bản thân còn gì. Vậy nên đừng bận tâm quá nhiều đến những lời nói đó, hãy coi chúng thành động lực giúp bạn thay đổi và tự tin bày tot quan điểm cá nhân hơn nhé !

Dù kết quả có ra sao thì bạn cũng hãy hài lòng, vì bạn đã làm tốt hết sức có thể rồi nhé.
Hồi lớp 12 mình học sấp mặt được hạng nhất lớp mà thầy cô bạn bè cứ nhớ lộn đứa hạng hai là đứa hạng nhất :) lúc họp phụ huynh, bà cô ko thèm xem danh sách mà kiểu nhớ gì nói đó xong báo lộn thứ hạng, làm mẹ mình nhắn hỏi sao mình đứa hạng nhất sao ko phải mình :)) Mấy lần vậy rồi. 

Bạn cố gắng là vì bản thân bạn, mọi người không có nghĩa vụ phải công nhận cố gắng đó. Đó là sự thật đắng lòng của thế giới này, nên mới có chuyện nỗ lực mà không được công nhận. Chứng minh bản thân cũng là một kỹ năng cần phải trau dồi, nếu bạn đã nỗ lực và muốn người khác công nhận thì cần học cách chứng minh bản thân cho đúng. Ngoài ra, nỗ lực cũng cần đúng chỗ, bạn nỗ lực với bản thân bạn là nhiều nhưng với người có quyền đánh giá nỗ lực của bạn, bạn vẫn nỗ lực chưa đủ, vậy thì tất cả cũng huề vốn. Quan trọng là biết người ta đòi hỏi ở mình cái gì, rồi xem bản thân có thể làm gì để đáp ứng đòi hỏi đó. Còn nếu bạn không cần và cũng không muốn đáp ứng đòi hỏi của người khác, thì chúng ta không bàn ở đây.

Mình chỉ muốn nói là: Gắng lên bạn! Rồi bạn sẽ nhận được kết quả mà bạn xứng đáng được nhận thôi, không sớm thì muộn nhưng nó sẽ tới.

Bạn hãy vui vì sự thay đổi và tác động đến bạn, hãy tự so sánh với mình hôm qua để thấy bạn tuyệt vời thế nào.