Khi bé thuận tay trái

  1. Giáo dục

Trong các băn khoăn thì mình thấy câu tay trái - tay phải được các bố mẹ khá quan tâm do các tình yêu bắt đầu cầm.bút viết những nét chữ xinh xinh thẳng hàng đầu tiên.

Về chuyện tay trái, tay phải, on thuận tay trái mà bị ép phải viết tay phải thì cũng hệt như người tay phải mà bị bắt ép viết bằng tay trái vậy.

Theo Business Insider, số người thuận tay trái trên thế giới chỉ chiếm khoảng 10% dân số. Tuy nhiên 10% thuận tay trái ấy lại bao gồm cả những người có ảnh hưởng nhất trong lịch sử, như Tổng thống Barack Obama, tỷ phú Bill Gates, hay những nhân vật nổi tiếng trên truyền thông như Oprah Winfrey.

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng thuận tay trái hay “sinistrality” (một thuật ngữ y học chỉ những người có các bộ phận cơ thể bên trái hoạt động tốt hơn so với bình thường) có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn.

Người thuận tay trái cũng:

- Thường sáng tạo hơn.

- Nhiều người chơi được nhiều môn thể thao và chơi giỏi hơn người tay phải.

-Đối mặt với thử thách tốt hơn

-Có thể làm nhiều việc cùng lúc...

Khảo sát cho thấy 20% thành viên của Mensa (hội những người có chỉ số thông minh cao) là thuận tay trái.

https://cdn.noron.vn/2021/08/13/6869776407520191-1628863568.jpg

Thế nên thay vì lo lắng, các bố mẹ nên tự hào và "mái thoải đi nhé

Nhưng làm thế nào để con ứng phó được khi ở trường lớp.

Mình thấy yếu tố quan trọng nhất là từ chính ý thức của phụ huynh trước việc này.

1. Tôn trọng con và sự khác biệt của con

Con bạn thuộc của hiếm đó:)) có 10-15% dân số thế giới vậy thôi. Nên thay vì kêu ca, lo lắng bạn nên tự hào vì có cục vàng nhé.

Và bố mẹ nên trao cho con niềm tin ấy để con thấy mình thật sự được tôn trọng, để con thấy cái tay ấy cũng bình thường như tay phải, không có gì phải xấu hổ, con yêu cơ thể con, bản thân con, không chối bỏ nó.

2. Trao đổi thẳng thắn với giáo viên của con

Thời buổi này thông tin khá dễ tìm kiếm song nhiều cha mẹ lo sợ trường lớp, sợ con bị đì, bị kỳ thị,...nên ra sức cùng cô ép con tay phải. Sai lầm, sai lầm cực sai lầm.

Hãy nói với cô về con, về sự tôn trọng con, về con viết chậm viết bẩn, viết xấu cũng không sao ( Cần hiểu vào lớp 1 và mới tập viết đứa nào cũng... Xấu hết, là do tay các con lóng ngóng vụng về chứ không phải lỗi của tay trái tay phải). Bạn mình mấy người viết tay trái đẹp lắm.

Khi nói để cô hiểu, tôn trọng thì mọi chuyện đã dễ thở hơn tỷ lần.

3. Chuẩn bị 1 số phụ kiện.

Trước mình ở Lào Cai và học được người Trung Quốc 1 thứ rất hay. Đó là cái xà cạp. Đơn giản là cái 2 ống tay áo dài có chun 2 đầu. Khi làm gì thì lồng nó vaò tay, làm việc không sợ bẩn.

Với trẻ, các bố mẹ có thể làm cho lớp áo giáp tay này:) con có viết lách đỡ bị ngại dây mực.

Thêm vào đó có thể chọn 1 số loại bút cho phù hợp, bút chì, bút kim mực mảnh cũng là 1 lựa chọn. Nhiều người lo con hỏng chữ nhưng chúng ta đang nói chuyện tôn trọng cái tôi cá nhân và mình tin khi được viết tay thuận của mình thì nó cũng thể hiện được "nết người"

4. Động viên khuyến khích con

Có thể khi đi học con sẽ bị mọi người thấy lạ, soi và nói về sự khác biệt của con. Vậy nên cha mẹ hãy khiến con thấy bình thường, hay con đặc biệt theo cách của con. Đồng thời vì khi viết con cũng sẽ khó khăn khi khoa có người bắt tay song nên giúp con có tư tưởng thoải mái.

Trong họ hàng nhà mình các anh chị, bác đều có người tay trái, đều là những người rất giỏi giang thông minh và trong mắt mình họ rất đặc biệt. Song mỗi lần nghe họ kể về thời đi học bị đánh nát tay thì mình đều rất xót.

Có thể khi bạn đọc những dòng này, nhiều gia đình đang kèm con học và kè kè cái roi ở bên với các em tay trái.

Mong bạn like, comment và share bài này để nhiều em bé được tôn trọng hơn, được là chính mình, được tự hào khi có đầy đủ các bộ phận mà không có suy nghĩ mình bị "khuyết tật" hay xấu xí, nhé.

Tuy nhiên cha mẹ cũng nên có một số lưu ý, nếu gia đình có định hướng con theo nghề y (tuỳ theo quan điểm, có gia đình vẫn mong muốn định hướng con cái, có gia đình sau để con tự chọn) hoặc 1 số nghề đặc thù thì cần tìm hiểu, bắt buộc trẻ phải chuyển sang học và sử dụng tay phải.

Từ khóa: 

giáo dục

Những người thuận tay trái mà mình biết đều rất thông minh 👍 👍

Trả lời

Những người thuận tay trái mà mình biết đều rất thông minh 👍 👍