Khi hơi thở hoá thinh không - cuốn sách tôi yêu thích trên shop Noron

  1. Sách

Tôi là một người may mắn được tiếp cận với sách đọc từ rất sớm. Hồi nhỏ, khi bố mẹ vắng nhà, chị em tôi rất hay thơ thẩn chơi với nhau, lục quanh nhà để tìm những cuốn sách báo cũ, những quyển truyện tranh mà các chị, các cô tôi để lại.

Tôi đọc sách với cả niềm say mê, niềm tin yêu của một đứa trẻ. Tôi đau cùng nỗi đau của nhân vật trong những cuốn sách cũ theo cách thơ ngây nhất mà một đứa trẻ có thể thấu cảm được.

Giờ đây, khi đã trưởng thành, khi đã có thể hiểu các ý nghĩa khác nhau mà sách đem lại, tôi đã có gu đọc riêng của chính mình, nhưng sách về hành trình của một con người vẫn luôn có sức hút lạ lùng với tôi.

Và Hơi thở hoá thinh không - cuốn sách tôi muốn nó nằm trên kệ sách của mình.

https://cdn.noron.vn/2021/10/01/25550603911200188-1633054639.jpg

“Khi hơi thở hóa thinh không” là cuốn tự truyện dở dang của bác sĩ phẫu thuật thần kinh Paul Kalanithi, người bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36, thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của anh. Paul Kalanithi đã cho cả thế giới thấy một cái nhìn đầy chân thực về tình cảnh của một con người văn minh lúc cận kề cái chết. Chết có gì đáng sợ, dũng cảm đối mặt và chiến đấu với cái chết đó mới là thứ cao đẹp mà không nhiều người làm được.

Cuộc sống vô thường, con người rất yếu ớt và mong manh giữa cuộc đời, chúng ta sẽ chẳng biết chuyện gì sắp đến với mình, cái chết cũng vậy, chúng ta chẳng có sự chuẩn bị cụ thể nào cho nó cả. Nó sẽ đến với bất kì ai, dù sớm hay muộn, như cái cách mà nó phải đến. Những hỉ, nộ, ai, lạc, ái, ố, dục, tham, sân, si của một đời sẽ hoá hư không khi ta nằm xuống.

Tôi vừa mất “em”, tôi tin mỗi người đến trong cuộc đời này đều có một ý nghĩa và mang một sứ mệnh nào đấy. Có khi, sứ mệnh của họ là làm mọi người hạnh phúc, hoặc có khi chỉ làm một người hạnh phúc, hoặc để cho ta học một bài học nào đó. Rằng những điều xấu xảy đến chưa hẳn đã xấu, bởi không có chúng, người ta cũng chẳng quan tâm những điều tốt đẹp có ích gì.

“Giống như Ngài, tôi không chơi xúc xắc và tôi không tin vào sự ngẫu nhiên”. Tôi tin rằng mọi sự bi kịch đều có ý nghĩa riêng của nó, mang hàm ý rằng cuộc đời vẫn còn nhiều ý nghĩa tiềm ẩn trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả trong tình huống khốn khổ nhất.

Trong cuốn sách, Paul Kalanithi có lẽ đã nói có với cuộc sống, bất kể căn bệnh có quái ác như thế nào đi chăng nữa. Có lẽ Paul cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “ý nghĩa cuộc sống của ông là gì?”, “những đau khổ mà ông chịu đựng có xứng đáng hay không”

Đây là cuốn sách của một linh hồn đặc biệt, tôi mong rằng cuốn sách có thể cho tôi thấy sự hào quang rực rỡ của một cuộc sống đầy ý nghĩa, rằng chiến đấu hay buông bỏ - lựa chọn nào tốt hơn, rằng cái chết có phải là câu trả lời cho sự sống?

Trên shop Noron có rất nhiều sách hay ý nghĩa, nhưng tôi mong Noron có thể cập nhật thêm nhiều tựa sách hơn để có thể lựa chọn. Đây là lần đầu tôi mua sách trên Noron và tôi chọn “Khi hơi thở hoá thinh không”

#Noron_mang_tri_thuc_Viet

#NoronShop #ShopNoron


Khi hơi thở hóa thinh không

shop.noron.vn

Từ khóa: 

sách

Cuốn này đáng đọc lắm 
Trả lời
Cuốn này đáng đọc lắm 

mình thấy anh Vinh đang có sự kiện review sách nhận quà trên Noron này bạn ơi. Bạn gắn hastag vào biết đâu lại nhận được quà =)))

Mình tặng cuốn này cho bác mình khi bác đang xạ trị. Giờ bác cũng đỡ hơn rồi, hi vọng rằng bác sẽ mạnh khoẻ và ở bên cạnh gia đình lâu hơn.

Cuốn này mình chưa đọc, nhưng thấy bạn nhìn nhận khá hay mình có thể sẽ mua nó

Ngoài giải thưởng, mình tặng thêm bạn 90 coin nữa để đủ tiền mua sách nhé :D😇

Cuốn này buồn lắm kiểu đi từ nội tâm nhân vật nên cảm giác rõ rệt được luôn anh ấy đang chết dần, thương lắm☹️ 🥺

Cuốn này xúc động, đọc xong khó cầm được nước mắt. Liên chúc bạn sớm bày cuốn sách này lên kệ sách của bạn nhé.