Khi nào thì chúng ta nên yêu đương vậy?

  1. Tình yêu

Yêu đương ở độ tuổi nào cũng được nhưng tôi lại thắc mắc rằng khi chấp nhận lời yêu rồi sẽ thế nào. Bản thân mỗi người ai cũng cần tình yêu nhưng khi bắt đầu một mối quan hệ dài lâu lại sợ đủ thứ chuyện. Rốt cuộc yêu đương ở thời điểm nào? Trạng thái tốt đẹp nhất của tình yêu là gì? 
Từ khóa: 

tình yêu

Theo mình, chúng ta nên yêu đương khi cả 2 đều trưởng thành, có đủ tài chính- kinh tế trong tay. Mình thấy nếu bản thân tự lập về tài chính, tự chủ hơn, ít dựa dẫn vào người khác thì lúc đó yêu đương chưa muộn. Lúc đó, chúng ta đều chín chắn hơn, suy nghĩ trưởng thành hơn, xác định được mục đích chúng ta cần hướng tới hơn thì mối quan hệ sẽ dài lâu, tốtđẹp hơn. Đó là ý kiến riêng của mình.

Trả lời

Theo mình, chúng ta nên yêu đương khi cả 2 đều trưởng thành, có đủ tài chính- kinh tế trong tay. Mình thấy nếu bản thân tự lập về tài chính, tự chủ hơn, ít dựa dẫn vào người khác thì lúc đó yêu đương chưa muộn. Lúc đó, chúng ta đều chín chắn hơn, suy nghĩ trưởng thành hơn, xác định được mục đích chúng ta cần hướng tới hơn thì mối quan hệ sẽ dài lâu, tốtđẹp hơn. Đó là ý kiến riêng của mình.

Hãy cứ chấp nhận lời yêu đi, bạn sẽ thấy thời gian đầu nó vui vẻ hạnh phúc như thế nào :)) Nhưng tình yêu thực sự lại chỉ tồn tại khi hai bạn cảm thấy dần chán nản, dần nhận ra những điều không tốt về nhau,... lúc này chỉ có những người yêu thương nhau thực sự mới cùng nhau vượt qua, còn không thì mối quan hệ đó sẽ chấm dứt.

Thế nên, khi nào bạn đủ nghiêm túc với mối quan hệ thì mới nên yêu.

Khi bạn cảm thấy rung động với một ai đó, và bạn cảm thấy sẵn sàng cho một mối quen hệ mới đó là lúc bạn nên mở lòng để bắt đầu bước vào tình yêu. 

Tình yêu đơn giản lắm, chỉ cần bạn và người ấy cùng yêu thương nhau, biết cảm thông cho nhau như vậy đã đủ rồi. Dù có đi được đến đâu, tình yêu ngắn hay dài không quan trọng, quan trọng là trong khi 2 người trong mối quan hệ đều hết lòng với nhau, thuỷ chung và yêu thương nhau thực sự. Đừng để quá nhiều thứ bên ngoài ảnh hưởng và khiến bạn sợ bước vào tình yêu, hãy cứ là mình với hoàn cảnh hiện tại cho phép bản thân yêu. Sẽ không có thời điểm nào là hoàn hảo nhất, khi bạn trở nên hoàn hảo có khi người bạn thầm thương ngày đó đã không còn ở đó chờ bạn đến tỏ tình rồi.

Quan điểm của mình khá rõ ràng đó là thanh xuân mà thiếu gia vị tình yêu thì không trọn vẹn. Chính vì thế mà mình yêu từ rất sớm 😂 Khoảng lớp 7, lớp 8 là mình đã có mối tình đầu rồi. Mình cảm thấy ở mỗi giai đoạn trưởng thành của mình, tình yêu khác nhau lắm. Cấp 2 ngây thơ, trong sáng, cấp 3 là bắt đầu biết thấu hiểu thế giới quan của nhau, biết thông cảm cho hoàn cảnh của nhau. 

Chúng ta nên yêu khi chúng ta đủ trưởng thành. Để hiểu những điều sau:

  1. Gặp được nhau là rất khó. Không có chuyện "Cá còn đầy ở biển. Cả thế giới còn 7 tỷ người" đâu. Nếu dễ như vậy, thì trên đời đã không có lấy những người sống cô độc & ra đi trong cô đơn rồi. Vì vậy nếu đã gặp đc nhau rồi, hãy trân trọng nhau, cùng nhau phát triển & cùng nhau bảo vệ hạnh phúc của chung. Chỉ mong rằng đừng làm tổn thương nhau; khó khăn thì nói, hạnh phúc thì sẻ chia. Vì vậy bài học đầu tiên sau hàng chục lần đổ vỡ mà bạn phải sớm nhận ra - "Gặp đc nhau là rất khó. Hãy trân trọng nhau".
  2. Bước chân ra ngoài kia là cám dỗ. Dù muốn hay không, dù nói tránh hay trực diện. Một sự thật hiển nhiên rằng sẽ luôn luôn tồn tại một người VƯỢT TRỘI HƠN NGƯỜI YÊU CỦA BẠN HIỆN TẠI Ở NGOÀI KIA.Vì vậy, đó là cám dỗ. Tự bản thân bạn phải biết rằng "Hạnh phúc của tôi là rất khó đạt đc. Tôi phải bảo vệ hạnh phúc của tôi bằng cách từ chối những cám dỗ". Chứ đừng để những cám dỗ đấy dụ được bạn - Và rồi bạn thốt ra câu nói "Gió tầng nào, mây tầng đấy" để bao biện cho sự suy đồi của bản thân. Thì là 1 điều không chấp nhận được. Chối bỏ những cám dỗ, cũng là sự trưởng thành đấy.
    https://cdn.noron.vn/2023/03/04/33422480314104856630289352117246020333287237n-1677871071.jpg
  3. Cuối cùng, khi quyết định tìm tình yêu, thì đừng đùa giỡn. Rất nhiều cô gái (chàng trai) mang tư duy bỡn cợt, đùa nhây trong tình yêu - Điều này vui, nếu bạn chỉ tìm kiếm những gì vui vẻ, những thứ qua ngày. Còn nếu đã xác định tư duy tình yêu lâu dài, thì đừng giỡn. Đừng mang tư duy "Có cũng được, không có cũng chả sao". Mà phải mang tư duy "Tui muốn, tui muốn, tui muốn. Tui phải cần, tui muốn có!". Còn chưa xác định được, thì thà rằng cứ ở độc thân, bay nhảy với những cuộc vui hoặc những thứ bạn muốn. Đừng giả vờ đi tìm tình yêu để rồi chính bản thân bạn gây tổn thương cho người khác. 

Những điều trên, tưởng chừng đơn giản. Nhưng ai trong chúng ta cũng mắc phải, và phải một tgian dài chúng ta mới nhận ra rằng mình "trẻ con trong tư tưởng" thế nào. Và khi hiểu ra, thì đó chính là lúc bạn bắt đầu "trưởng thành trong tư duy" và biết cách yêu rồi đấy.

Khi bản thân chúng ta đã sẵn sàng để bước vào mqh mới ,khi bạn đã học được bài học và thật sự chữa lành từ nhữg mqh cũ. Đừng yêu ng khác khi bạn chưa yêu chính bản thân mình 💗 À và khi bạn đã gặp dc 1 ng thật sự phù hợp về quan điểm sống, tính cách,.. thì nên mở lòng b nhé

Đối với bản thân mình, là khi mình thật sự sẵn sàng với tình yêu. Nhưng khi bước vào một mối quan hệ, cái tôi vẫn còn quá lớn, ngoài ra bản thân mình còn thấy thời gian mình dành cho bản thân và công việc vẫn còn quá nhiều. Hoặc chung quy là do mình chưa gặp đúng người...