Khi ốm bạn suy nghĩ gì?

  1. Sức khoẻ

Khi chúng ta khoẻ mạnh hoặc bình thường, mọi người thường nghĩ về tương lai, về ước mơ, mỗi người một giấc mộng khác nhau. Câu hỏi của mình là bạn đã từng có những đợt ốm nặng chưa? Và khi đó bạn nghĩ về điều gì?

Từ khóa: 

,

sức khoẻ

ốm mình hay nghĩ tối sẽ ko đi tắm được là max kho ngủ
Trả lời
ốm mình hay nghĩ tối sẽ ko đi tắm được là max kho ngủ

Có một lần hồi năm lớp 11, mình lên cơn sốt cao. Mình nằm bẹp trên giường từ chiều và cho đến giờ ăn cơm thì cơn sốt lên tới gần 40 độ. Lần đầu tiên trong đời mình thấy người nhà (cụ thể là dì mình) chạy vào phòng, hỏi mình gì đó mà mình dù nghe được nhưng không đủ tỉnh để trả lời, mắt mờ đi, cảm thấy không gian bồng bềnh, âm thanh xung quanh lãng đãng, có lẽ chỉ còn một chút nữa là có lẽ đã mê man. Rất may là lúc đó dì mình phát hiện ra mình bất bình thường, cho mình uống thuốc hạ sốt, làm các biện pháp hạ sốt ngoài da và mình bắt đầu hạ nhiệt độ dần.

Ngay lúc sốt cao đó thì mình không suy nghĩ gì (vì không thể suy nghĩ nổi) nhưng đến khi tỉnh lại và khỏi bệnh rồi, mình mới giật mình nhận ra ở thời điểm gần như mê man đi đấy mà không có ai ở cạnh, không ai phát hiện ra mình nằm trong phòng, nói đúng hơn là chỉ cần người ta vào và nghĩ rằng mình đang ngủ rồi cứ thế đi ra, thì có khi mình đã chết ngắc rồi. Mình vẫn nhớ như in cái cảm giác bồng bềnh lúc đó, âm thanh xung quanh như vọng lại từ rất xa, mắt thì như chìm trong sương mù. Sau này rồi mới biết đó cảm giác rất gần với cái chết.

Khi đã hạ sốt một chút, mình có nghe được dì mình nói một câu: "Không sao rồi, hạ sốt rồi con ơi!". Đến lúc đấy mình cũng chẳng trả lời được gì, chỉ đến khi tỉnh mới thấy thật may mắn vì được sống gần gia đình.

Cái này thì còn tùy xem là ốm kiểu gì. Nhưng thường thì ốm nặng sẽ kèm đau đầu, đầu đau như búa bổ thì nghĩ được gì, cố gắng nằm ngủ thôi. Mà đôi khi ốm nặng còn đi kèm ảo giác với mê sảng nữa.

"Cố mà khỏi ốm sớm nha mậy! Có ốm nằm đó mới biết quý sức khoẻ lúc bình thường nha mậy!"