Khi phát hiện chồng mình ngoại tình lần thứ 2 thì mình nên ly dị hay tha thứ?

  1. Tình yêu

Từ khóa: 

tình yêu

Bạn có thể trước mắt chọn cách ly thân để cả hai cùng nhìn nhận lại bản thân. Xem xem cả hai còn cần đến nhau nữa không. Lúc đó quyết định cũng chưa muộn nè. Hihi. 
Trả lời
Bạn có thể trước mắt chọn cách ly thân để cả hai cùng nhìn nhận lại bản thân. Xem xem cả hai còn cần đến nhau nữa không. Lúc đó quyết định cũng chưa muộn nè. Hihi. 

Bạn có thể đọc thử cuốn "Bạn đắt giá bao nhiêu" hoặc "khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu"... nói chung là một số sách của tác giả Vãn Tình. Đây là một nữ tác giả Trung Quốc, nghĩa là cô cũng sống trong môi trường văn hóa rất giống Việt Nam, cũng sẽ có những định kiến, trở ngại trong xã hội giống như đất nước mình. Quan điểm của tác giả trong chuyện tình cảm mình nghĩ là đủ rạch ròi và cũng đủ tình cảm, nên bạn có thể tham khảo xem rồi cân nhắc lại hoàn cảnh của bạn. Tác giả này không viết sách kiểu cao siêu mà chỉ truyền đạt những điều cô muốn nói qua những mẩu chuyện nhỏ, hy vọng bạn sẽ tìm thấy được điểm tương đồng với trường hợp của mình qua những câu chuyện đó.

https://cdn.noron.vn/2020/09/20/8704118513330389-1600577262.jpg

Câu hỏi của bạn cực kỳ đơn giản, không có thông tin gì về hoàn cảnh hiện tại của bạn như thế nào, tình nghĩa vợ chồng gia đình hai bên ra sao nên những lời khuyên đưa ra trên này chưa chắc đã phù hợp với bạn. Chúc bạn tìm được câu trả lời phù hợp với mình.

Có thể để trả lời câu hỏi này bạn cần trả lời được câu hỏi cao hơn. - Mục tiêu trong hôn nhân của mình là gì?
- Hình mẫu mục tiêu bạn muốn trở thành với vai trò là một người vợ?
- Mục tiêu mong muốn của bạn với bạn đời là gì?
Chỉ khi làm rõ được những câu hỏi như trên mình nghĩ bạn sẽ sáng tỏ hơn và dễ quyết định hơn đó.
Ly hôn thì là điều bình thường.
Không ly hôn là điều đặc biệt. Tốt hay không thì tuỳ hoàn cảnh bạn nhé!

Mình nghĩ bạn không nên quyết định nóng vội, mà xem lại bản thân mình xem có điều gì mà chưa đủ hấp dẫn anh ấy không. Ngồi nói chuyện với nhau một cách nghiêm túc, nếu không thể cứu vãn thì mới chia tay. Sau cái chia tay thì nhiều hệ lụy đi kèm lắm nếu có con cái chung. P/s: Mình học được từ bộ phim đang hot "Hoa hồng trên ngực trái"

Theo tôi thì bạn nên chuẩn bị tinh thần cho việc giair tán thôi, lần 1 có thể tha thứ cho thêm cơ hội chứ lần 2 rồi thì không còn gì để hi vọng nữa. Nhưng vấn đề là bạn phải chuẩn bị thật kĩ để bảo vệ bản thân mình trước khi có quyết định li dị. VD như nghiên cứu luật để chuẩn bị việc gianh quyền nuôi con (nếu bạn muốn gianh quyền nuôi con),tích lũy tài chính, tài sản gia đình chuyển dần sang tên mình hoặc con cái ... Qúa trình này có thể mất thời gian (1 -2 năm) bạn vẫn đóng vai vợ đảm coi như ko có chuyện gì nhưng phải âm thầm chuẩn bị từng bước đến khi sẵn sàng thì hãy quyết định.

Còn có lần thứ 2 cơ ah, cá nhân mình thấy thì 1 lần thôi là nên giải tán rồi bạn ah.
Cái này tuỳ quan điểm của bạn, và phụ thuộc cả vào thái độ của anh ấy.
Anh ấy có quan tâm, chăm sóc vợ con không?
Anh ấy có quan điểm thế nào về chuyện ngoài luồng ấy?
Có được các thông tin đó thì bạn có thể ra quyết định dựa trên quan điểm của bạn.
Mình không ủng hộ ngoại tình nhưng cũng không dám phê phán bởi chỉ có người trong cuộc mới biết lý do tại sao? Do anh ấy quá lăng nhăng hay do bạn chưa "hoàn hảo".
Bạn cũng nên biết tỷ lệ ngoại tình hiện nay là rất cao. Và tỷ lệ ly hôn tại thành phố cũng cao không kém (30%). Vì vậy, hãy suy xét cẩn thận bạn nhé.

li dị nhưng trước tiên bạn phải xem thử mình đã thiếu sót gì ko , vì giữa hai người phải có khoảng cách thì mới người chen vào được chứ

Cái này mình thấy tùy mỗi người. Nhưng như mình 1 lần đã không được rồi chứ nói gì lần 2.