Khi sếp nói câu: "Làm được thì làm không làm được thì nghỉ", thì mình nên tiếp tục làm việc ở đây hay nghỉ?

  1. Tâm sự cuộc sống

Do mình chậm chạp, thi thoảng bị hỏng hàng, không đạt năng xuất do công ty yêu cầu nên hay bị tổ trưởng nhắc nhở và có những lời lẽ xúc phạm tới mình.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Nếu bạn không quá cần công việc đó vì vấn đề tài chính thì nên nghỉ bạn à. Sếp đã có ý đó trong đầu thì bạn cũng khó làm lắm. Mình nói thật đấy!

Trả lời

Nếu bạn không quá cần công việc đó vì vấn đề tài chính thì nên nghỉ bạn à. Sếp đã có ý đó trong đầu thì bạn cũng khó làm lắm. Mình nói thật đấy!

Cái này nó như đa cấp vậy. Bạn làm hỏng thì cả tổ sụt giảm năng suất, tổ trưởng chửi bạn. Tổ trưởng lại bị trưởng bộ phận chửi do tổ làm sụt giảm năng suất cả bộ phận, giám đốc lại chửi bộ phận do kéo lùi công ty, rồi thì chính giám đốc cũng bị chủ tịch/chủ đầu tư chửi vì cty hoạt động kém. Do bạn là cái đáy cuối cùng nên trở thành chỗ trút bực. Nên cũng ko có gì đáng ngại lắm. Bạn chỉ cần nhận thấy sai sót, cải thiện khả năng và hoàn thành tốt vào lần tới là đc. 

Chỉ khi sếp có quá nhiều lời lẽ khó nghe mà lại ko có chút động viên thì mình nghĩ đây ko phải là nơi gắn kết lâu dài lắm, nên sớm đổi chỗ.

Tiếp tục hay nghỉ thì cũng phải xem nhiều yếu tố, không chỉ xem mỗi câu chửi, người ta cũng bị áp lực nên người ta tìm nguyên nhân để rồi đổ dồn xuống nó thôi. Xem môi trường làm việc, đồng nghiệp, công việc có phù hợp không, cuối cùng là xem người lãnh đạo, người chịu trách nhiệm cho công việc của mình. Không thể vì 1 câu chửi mà bỏ hết mọi thứ được. 

Ra ngoài rồi thì đừng có tự ái, lỗi của mình thật thì hãy nhìn nhận nó một cách kĩ càng, cắn răng mà làm cho nó thật tốt. Do năng suất làm việc ảnh hưởng đến công ty, tức là ảnh hưởng tới người khác thì chuyện bị soi mói, mắng chửi là lẽ đương nhiên. Đứng dậy mà đương đầu thôi, còn nếu không phải lỗi của bạn mà do bộ phận khác làm ăn không cẩn thận thì mạnh dạn đứng lên mà nói lý (nếu bạn có cái lý) cho người ta biết. Nhìn nhận trường hợp mà tùy cơ ứng biến. Lỗi mình thì mình sửa, lỗi người khác thì mình nhìn để nhận biết, đừng để bản thân lúc nào cũng bị ăn chửi. 

Nên nghỉ, không phải vì lúc đó, mà là về sau này những câu nói đó sẽ lặp lại nhiều lần, kèm theo thái độ coi thường. Nên nghỉ bạn ạ.