Không hòa hợp được với gia đình?

  1. Tâm lý học

Tôi không có tí tình cảm nào với gia đình. Ngược lại còn rất khó chịu khi ở bên họ. Trong khi họ rất tốt, luôn ủng hộ và quan tâm đến tôi. Tôi có bị làm sao không ?

Từ khóa: 

tâm lý học

mình nghĩ gia đình bạn nên thường xuyên tổ chức đi ăn uống với nhau, su thật là cứ được ăn ngon thì chả ai phàn nàn gì
Trả lời
mình nghĩ gia đình bạn nên thường xuyên tổ chức đi ăn uống với nhau, su thật là cứ được ăn ngon thì chả ai phàn nàn gì

có thể bạn nên ở xa gia đình một thời gian

Mình nghĩ cũng bình thường thôi bạn ơi.

Mọi người có thể quan tâm tới bạn, tốt với bạn nhưng chưa đúng cách và đúng mức. Bạn có thể không hài lòng với sự quan tâm nhiều quá, hoặc ít quá. Hoặc giả bạn kỳ vọng ở họ những điều mà họ không có (tiền bạc, giỏi giang, tâm lý ...)

Nếu vấn đề này để lâu, bạn có thể bị stress đó. Vì vậy hãy tìm cách giải vấn đề này.

Gia đình bạn rất tốt, luôn ủng hộ và quan tâm đến bạn nhưng bạn lại không có tí tình cảm nào với họ thì có khả năng:

1 là bạn đang quá stress/trầm cảm/tâm lý bất ổn nên mới khó chịu với tất cả mọi thứ (không trừ gia đình). Cần giải quyết tình trạng đó.

2 là gia đình ủng hộ, quan tâm đến bạn nhưng đã sai cách. Cái này bạn cần hiểu rõ bản thân mình cần gì, muốn thế nào để cùng nói chuyện với gia đình để mong họ quan tâm bạn theo cách khác.

3 là bạn kiểu người không thích được quan tâm, thậm chí ghét ai quan tâm đến mình, thích sống một mình, tự lập và cảm thấy hài lòng với điều đó. Trên đời cũng có những người như thế, không hẳn là bạn bị làm sao đâu. Cơ mà nếu bạn là người như vậy thì nên nói thẳng thắn với gia đình để họ âm thầm quan tâm thôi. Vì gia đình nào chả quan tâm đến con, bạn cũng nên cố gắng để khỏi làm buồn lòng họ.

Thứ mà bạn không có thì càng muốn đạt được, muốn chinh phục.

Thứ mà bạn đạt được rồi/ có sẵn đồng nghĩa là của mình nên không còn đầu tư vung đắp hay trân trọng nó nữa.

Mình nghĩ bạn nên ra ngoài sống riêng 1 thời gian hoặc thế nào đó giảm sự tương tác với gia đình, và hãy nhìn nhận, phân tích vấn đề là do đâu rồi từ đó có hướng giải quyết. Việc này không phải ngày 1, ngày 2 là bạn có đáp án.

Mình luôn tin: Mọi thứ đều có thời điểm. Chúc bạn may mắn!