Không hoài nghi cũng không giả định

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Nếu không giết con hổ nó sẽ ăn thịt thêm nhiều người hơn nữa.
Có lẽ mình nên im lặng bởi nếu làm phiền anh ấy quá nhiều có thể anh ấy sẽ hết yêu mình.
Chắc là cô ấy đã có người yêu.
Nếu không phạt con thì con sẽ không thay đổi.
Trong cuộc sống của mỗi chúng ta đều có rất nhiều những hoài nghi và giả định như vậy. Tại sao lại tồn tại những suy nghĩ này. Bởi vì, chúng ta luôn lo lắng về những gì đã từng diễn ra trước đó và lo lắng cả về những điều có lẽ sẽ đến ở tương lại. 
Dành thời gian cho những gì đã qua hoặc chưa đến là nguyên nhân chính khiến chúng ta không thể sống trọn vẹn trong hiện tại.
Hoài nghi và giả định sẽ đánh mất nhiều mối quan hệ. Việc chúng ta cẩn trọng là tốt, nhưng quá cẩn trọng đến nỗi hoài nghi tất cả rồi nghĩ ra cả tá những giả định về cuộc sống này sẽ khiến chúng ta đánh mất đi những mối quan hệ tốt đẹp. Không có khoảng cách nào có thể ngang hàng với những hoài nghi trong chúng ta. Nó khiến chúng ta e dè và đề phòng tất cả. Nó khiến mọi người nghĩ rằng bạn đang thiếu niềm tin và tôn trọng họ. Bởi thế, cần loại bỏ những điều này ra khỏi các mối quan hệ của bạn.
Hoài nghi và giả định sẽ đánh mất những cơ hội đi qua cuộc đời bạn. Lo lắng về những vấp ngã trong quá khứ sinh ra sợ hãi về những điều ở tương lại. Thật đáng buồn nếu chúng ta để những điều tồi tệ trong quá khứ bám lấy và bọc kín sự tuyệt vời của chính mình. Những gì bạn từng phải trải qua không có nghĩa bạn sẽ tiếp tục phải trải qua. Một bước đi bị vấp ngã không có nghĩa cả chặng đường phía trước không còn giá trị nào. Cởi mở với chính trái tim và tâm hồn mình để đối diện với cuộc đời này bạn nghĩ sao?
Hoài nghi và giả định làm cuộc sống của bạn mất đi sự trọn vẹn. Hãy tận hưởng vị ngọt của chiếc bánh thay vì nghĩ đến việc nếu nó bị cháy vị sẽ ra sao. Hãy tận hưởng niềm hân hoan của những điều tốt đẹp quanh bạn thay vì lo lắng khi thất bại cảm giác sẽ thế nào. Sống với những gì đang diễn ra quanh bạn. Ít nghĩ về những gì đã xảy ra hoặc những gì chưa đến chính là cách sống trọn vẹn trong từng giây phút.
Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Bài viết hay quá b

Trả lời

Bài viết hay quá b

Vậy người ta mới hay bảo: Trong chuyện tình cảm, càng nghĩ ít bạn sẽ càng hạnh phúc, yêu nhau sẽ càng lâu. Hoài nghi không phải là xấu, nhưng nếu hoài nghi nhiều quá sẽ gây thiệt hại tới tất cả các mối quan hệ, thậm chí gây hại cho chính bản thân.

Dành thời gian cho những gì đã qua hoặc chưa đến là nguyên nhân chính khiến chúng ta không thể sống trọn vẹn trong hiện tại.

Câu này đúng này. Nói chung thì vẫn nên sống trong hiện tại, tận hưởng nó dù nó tốt hay xấu. Nếu nó tốt thì là kỉ niệm đẹp, nếu nó xấu thì là bài học tốt. Mình từng có thời gian cứ mãi hoài niệm quá khứ và chê trách hiện tại. Nhưng rồi ở tương lai nhìn nhận lại mình lại thấy những điều tốt đẹp có xuất hiện trong thời gian ý. Mà chỉ vì cứ chìm đắm mãi trong quá khứ nên không nhận ra