Không kiểm soát được các nội dung vi phạm, các nhà quảng cáo có thực sự tẩy chay được Youtube?

  1. Marketing

Hơn 1 tuần trở lại đây, một loạt các nhãn hàng lớn đã lên tiếng tạm dừng quảng cáo trên nền tảng Youtube, do nền tảng này không quản lý được những bình luận ấu dâm , độc hại .

Việc các nhãn hàng hiển thị quảng cáo của mình trên Channel Youtube của những tài khoản có nội dung vi phạm vô hình chung sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh nhãn hàng.

Năm 2017 cũng đã có một làn sóng các nhãn hàng tẩy chay Youtube do hãng này không kiểm soát được các nội dung vi phạm.

Mấy ngày hôm nay, Youtube đang đối mặt với việc hàng loạt video "Thử thách Momo" - một game ghê rợn hướng dẫn người dùng tự sát đang xuất hiện Trên Youtube Kids. Cục phát thanh truyền hình - Bộ TTTT Việt Nam đã phát đi yêu cầu tới Google yêu cầu gỡ bỏ, chặn lọc các nội dung này.

Không hiểu làn sóng tẩy chay của các nhãn hàng lớn tại Mỹ có lan tới Việt Nam  không? khi mà vấn đề kiểm soát nội dung vi phạm của Youtube càng lúc càng có vấn đề khi người dùng tạo nội dung của nền tảng này càng lúc càng tăng .

Ở Việt Nam vài năm trước từng có một làn sóng tẩy chay Zing Mp3 từ các nhãn hàng lớn do website này vướng các vấn đề về bản quyền âm nhạc 

Từ khóa: 

tẩy chay youtube

,

quảng cáo

,

nhà quảng cáo

,

thử thách momo

,

youtube marketing

,

marketing

Screen Shot 2019-02-28 at 4.21.24 PM

Youtube đang đưa ra các thông tin về Momo challenge trên tài khoảng Twitter chính thức của mình

Thông tin từ Cục phát thanh truyền hình & thông tin điện tử việt nam : 

Trả lời
Screen Shot 2019-02-28 at 4.21.24 PM

Youtube đang đưa ra các thông tin về Momo challenge trên tài khoảng Twitter chính thức của mình

Thông tin từ Cục phát thanh truyền hình & thông tin điện tử việt nam : 

Em có thắc mắc tại sao lại có người muốn tạo nhiều video phản cảm/ video tiêu cực để rồi nếu có thu hút nhiều lượt like/view cũng sẽ bị gỡ bỏ hoàn toàn trên nền tảng? Đây là một hành động rảnh hơi...