Không phải chỉ người nhận quà mới hạnh phúc. Mà người cho đi cũng  "nhận" lại nhiều hạnh phúc :<3

  1. Phong cách sống

Một món quà nhỏ nhưng nếu xuất phát từ tấm lòng của mình thì giá trị mang lại sẽ vô cùng bất ngờ và thú vị. Dù phải trải qua bao gian khó nhưng khi nhìn thấy người nhận hạnh phúc như thế nào thì người cho cũng là đang "nhận" hạnh phúc ấy.

Từ câu chuyện hành trình của Cá - một em chó bình thường không phải giống cao cấp nhưng qua quyết tâm của mình, sự yêu thương của ba mẹ và những nổ lực thích nghi của em. Em trở thành niềm vui và hạnh phúc của ba mẹ lúc này và cho cả mình nữa.

Screenshot_3

Hình hồi ảnh mới mở mắt nè :))

Chàng trai có gương mặt buồn trữ tình này chính là Cá. Tên ảnh hơi ngộ do má ảnh đặt ngay trước lúc nhìn thấy ảnh.

Hôm nghe chị nói mẹ chị muốn nuôi 1 em chó. Mình tức tốc nhắn hỏi bạn mình vì nhà nó cũng có 1 bầy mới đẻ. Mà bầy chỉ có 2 con, anh Cá lại đẹp troai hơn Cá nữa chứ :))

Ban đầu, mình muốn bắt anh Cá kìa. Vì ảnh đẹp, mũm mĩm và có vẻ sang hơn. Mình nghĩ "đây là món quà mình tặng chị nên phải thật có tâm, chọn lựa kĩ càng chứ không qua loa được". Nhưng khi nghe bạn mình nói anh của Cá có người nhận nuôi rồi. Mình cũng tiếc vì dự định bất thành :)) Nhưng cũng có chút may mắn sao á,mình kêu bạn mình chụp hình hai anh em cho mình xem và chụp cận mặt anh Cá -lúc bấy giờ chưa tên Cá. Và, ngay từ giây phút nhìn mặt ảnh tội tội như này. Mình thương vô cùng luôn! Kiểu mình thấy ảnh thần thái á, mình khoe ngay lên instagram và từ đó,mẹ ảnh đặt tên ảnh là Cá.

Mà chuyện thì thiệt không dễ với dì Lingg này và cả ba mẹ. Một ngày nọ, nhỏ bạn mình nhắn nói:

-Ê, ba tao hứa nó cho 1 người khác rồi.

Mình buồn ghê nơi. Mình buồn vì món quà của mình không đến tay được anh chị. Mình sẽ phải đi tìm kiếm 1 em Cá khác cho anh chị. Mình không thể để chị buồn. Cái kiểu "nói trước bước không tới" như này mình cứ bị hoài, dù là chẳng khoe khoang ba xạo. Mình quyết tâm muốn vượt qua việc này! Mà lúc này thì... Có thương gì Cá nhỏ đâu! Em chỉ là công cụ gì đó để thỏa lòng của mình. Mình bây giờ nhìn lại thấy có chút ghê gớm :)))

Mình nhắn xin lỗi chị vì Cá về nhà khác. Chị nói không sao và ý như từ từ tìm em khác, chuyện k có gì hết á. Mình cũng nhẹ lòng phần nào nhưng quyết tâm vẫn còn đó chưa nguôi.

Và mọi chuyện thay đổi. Một ngày nhỏ bạn nhắn:

_ Bữa tao kêu mày khoan nói chỉ đó! Ba tao k có cho ai đâu nè.

Mình mừng như trúng số. Lật đật dặn nó lần này đưa Cá cho tao nha hehehe. Quyết tâm!

Rồi đợi em lớn thêm tí nữa. Em sẽ về với ba má em nhưng ba má em sẽ đưa em về với ngoại. Đấy là dự định ban đầu của ba má Cá. Dì Lingg không nghĩ rằng Cá bây giờ lại được những điều may mắn như vậy đâu. Dì Lingg nghĩ đơn giản là Cá sẽ ở bên bà ngoại, Cá sẽ như những con chó khác, được nuôi dạy bình dân chứ không phải theo kiểu cưng nựng giàu sang gì. Mình đã thấy chị không có vẻ là quá cưng chiều động vật, mình nghĩ bình thường thôi à. À mà thậm chí mình từng nghĩ "về đó lỡ không ai biết chăm sóc thì thôi xem như nó hổng hên".

Mà mọi chuyện thì luôn có diễn biến mới lạ bất ngờ. Hành trình của em về Sài Gòn và vì sao bây giờ không phải về với Ngoại lại là một hành trình đáng nhớ. Mình nghĩ với cả ba má em và mình.

--- còn tiếp----

Từ khóa: 

nuôi chó

,

em bé

,

hạnh phúc

,

chuyện vui

,

phong cách sống

Khi thực sự "cho" thì đã "nhận" lại rất nhiều rồi <3


Trả lời

Khi thực sự "cho" thì đã "nhận" lại rất nhiều rồi <3


Chắc Cá có duyên với ba mẹ nó đó chị. Mong bé Cá mạnh khỏe đẹp trai hơn. Em cũng thích chó mèo lắm mà vô đây k có điều kiện nuôi hoy


Con chó cưng quá chị ơi. Còn nhiều hình không chị, post lên xem cho đỡ ghiền

Đẹp quá à