Không theo tín ngưỡng, tôn giáo nào đọc Kinh Thánh có hiểu được không?

  1. Sách

Kiểu dạo gần đây thấy Kinh Thánh xuất hiện liên tục trong cuộc sống và các cuộc trò chuyện của mình. Như một tín hiệu gửi tin vậy đó. Nên đang băn khoăn có nên dành thời gian cho Kinh Thánh không? Anh em cho xin ít tia sáng nào!

Từ khóa: 

kinh thanh

,

thien chua giao

,

sách

Em thì thấy rằng nếu mình muốn, mình có trí tò mò, muốn tìm hiểu, muốn được hiểu biết thì chắc chắn sẽ hiểu được thôi ạ! Tất cả mọi cuốn luôn!

Trả lời

Em thì thấy rằng nếu mình muốn, mình có trí tò mò, muốn tìm hiểu, muốn được hiểu biết thì chắc chắn sẽ hiểu được thôi ạ! Tất cả mọi cuốn luôn!

nên mua quyển Kính Thánh có hình ảnh thì đọc sẽ dễ hiểu hơn. còn nếu quyển toàn chữ sẽ không hiểu được ạ. 
nếu muốn biết rõ hơn thì tham gia lễ Chúa nhật hàng tuần để được nghe các Cha giảng giải về Kinh Thánh. 

https://cdn.noron.vn/2022/06/27/7462210936781232-1656339347.jpgBạn có thể tải ứng dụng này vể đọc cho đỡ nhàm chán.

Còn muốn hiểu rõ điều các câu chuyện, lời Chúa trong kinh thánh muốn truyền đạt thì mình nghĩ bạn cần phải nghe giảng. 

Mặc dù mình theo đạo từ nhỏ, nhưng có nhiều câu chuyện, lời Chúa trong KInh Thánh nhìn nghe xong chả hiểu gì. Cứ ngơ ngơ như bò đội nón ấy. Nghe cha Giảng xong mình mới hiểu được phần nào.

Bạn nên đọc sách Châm Ngôn của vua Salomon trước, đọc đi đọc lại nhiều lần và suy ngẫm. Cũng hãy thêm sự cầu nguyện vào để Đức Chúa Trời ban cho bạn sự khôn ngoan thông sáng. Chúc mọi điều tốt lành đến với bạn.

 
 

Anh 

Thiên Tân
ơi, anh nghĩ sao ạ?

Kinh thánh giành cho tất cả mọi người không phải chỉ dành cho các nhà truyền giáo, giảng viên Kinh Thánh hay chỉ những người trong Đạo.

Trước tiên, hãy đọc Kinh Thánh một cách thông minh. Tìm một quyển Kinh Thánh mà bạn có thể hiểu – một bản dịch hiện đại đáng tin cậy đã được in ra để bạn có thể đọc dễ dàng. Mình từng chia sẻ rằng ''Ma quỷ không thích gì hơn là quyển Kinh Thánh quá nhỏ khiến bạn không thể đọc được!'' Nhà sách Tin Lành của bạn tại địa phương có thể giúp bạn việc này.

Rồi sau đó hãy đọc Kinh Thánh một cách có hệ thống. Đừng nhảy cóc; hãy bắt đầu đọc từng phần của mỗi sách hàng ngày. Tôi đề nghị bắt đầu bằng Thi Thiên, hay Phúc Âm Giăng, để biết Chúa Giê-xu là ai và Ngài đã làm gì cho chúng ta. Đừng cố gắng đọc quá nhiều; trước tiên bạn chỉ có thể đọc một đoạn. Trước khi bắt đầu, hãy cầu nguyện xin Đức Chúa Trời giúp bạn hiểu, và sau đó hãy đọc Kinh Thánh từ từ và cẩn thận. Đoạn ấy có nói về Đức Chúa Trời, hay Chúa Giê-xu, hay cách Chúa muốn chúng ta sống không?

Cuối cùng, hãy đọc Kinh Thánh một cách vâng lời. Chúa muốn dạy dỗ bạn điều gì qua đoạn này? Điều này tạo nên sự khác biệt nào cho cuộc sống của bạn? Hãy làm cho Kinh Thánh trở thành một phần cuộc sống của bạn mỗi ngày, và Chúa sẽ sử dụng nó để biến đổi bạn thành người Ngài muốn bạn trở thành.

https://cdn.noron.vn/2022/06/27/51409-romans-waldron1200wtn-1656300501.jpg