Không thích quan hệ tình dục thì liệu có phải bình thường hay không?

  1. Tình dục

Mọi người ơi, em có một vấn đề đang thắc mắc trong cả tuần nay, sau khi quan hệ tình dục 3-4 lần với bạn trai vào tuần trước (tuần trước nữa là em quan hệ lần đầu) thì em cảm thấy là mình không có hứng thú và không hề thích cảm giác quan hệ tình dục tí nào. Bản thân em ngày xưa cũng chưa bao giờ thủ dâm hay xem phim, đọc truyện khiêu dâm cả.

Sau từng ấy lần thì em vẫn cảm thấy cảm giác đau và bị khó chịu. Em không thích thế này, liệu chuyện không thích qhtd có phải là bình thường không ạ? Hay do em có bệnh phụ khoa gì ạ?

Từ khóa: 

tình dục cởi mở

,

tình dục

Mình nghĩ điều này không có gì là bất bình thường cả, đôi kh là do bạn chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho chuyện ấy hay cũng có thể do bạn chưa gặp đúng người, cuộc vui ấy không thỏa mãn bạn nên bạn cảm thấy không hứng thú. Ngoài ra, cũng có thể do bạn bị đau và khó chịu nên bạn không thích qhtd nữa. 

Vậy nên, mình nghĩ bạn nên tìm ra nguyên nhân khiến bạn bị đau (dạo đầu không kỹ, thâm nhập thô bạo...) từ đó khắc phục nguyên nhân trên. Nếu cơn đau kéo dài bạn nên đi khám để có yên tâm nhất, thường mình thấy như vậy không đến từ bệnh phụ khoa đâu. 

Suy cho cùng, việc này là để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bạn, bạn không cần ép bản thân làm khi chưa sẵn sàng và đừng dùng qhtd để níu kéo bất cứ mối quan hệ nào bạn nhé.

Trả lời

Mình nghĩ điều này không có gì là bất bình thường cả, đôi kh là do bạn chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho chuyện ấy hay cũng có thể do bạn chưa gặp đúng người, cuộc vui ấy không thỏa mãn bạn nên bạn cảm thấy không hứng thú. Ngoài ra, cũng có thể do bạn bị đau và khó chịu nên bạn không thích qhtd nữa. 

Vậy nên, mình nghĩ bạn nên tìm ra nguyên nhân khiến bạn bị đau (dạo đầu không kỹ, thâm nhập thô bạo...) từ đó khắc phục nguyên nhân trên. Nếu cơn đau kéo dài bạn nên đi khám để có yên tâm nhất, thường mình thấy như vậy không đến từ bệnh phụ khoa đâu. 

Suy cho cùng, việc này là để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bạn, bạn không cần ép bản thân làm khi chưa sẵn sàng và đừng dùng qhtd để níu kéo bất cứ mối quan hệ nào bạn nhé.

Chuyện không thích quan hệ tình dục là bình thường. Không ai quy định sau khi làm tình với người yêu xong thì mình phải yêu thích, phải sướng. Cũng không có cơ sở nào khẳng định làm tình với người yêu mà mình không thấy thích nghĩa là mình không có tình cảm với người ta. Đúng là phụ nữ phải có cảm xúc mới lên giường nhưng chỉ là đa số chứ không phải 100%. Hơn nữa, chuyện mình thấy không hứng thú với cảm giác quan hệ có thể vì nhiều nguyên do khác nhau chứ chưa chắc là vì không có tình cảm với đối phương.

Mà một trong những nguyên do là em thấy khó chịu, đau đớn khi quan hệ. Chị nghĩ cảm giác này cũng góp phần lớn vào việc em ko thích cảm giác quan hệ. Thử nghĩ xem một hành động làm mình khó chịu, đau đớn thì có làm mình thích được không? 

Và chuyện phụ nữ bị đau khi quan hệ là phổ biến chứ không phải hiếm em nha. Theo 

Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG)
, gần 75% phụ nữ sẽ bị đau khi ứ ừ vào một thời điểm nào đó trong đời. Có trường hợp nỗi đau ấy chỉ xảy ra một lần duy nhất. Lại có người (xui xẻo thay) bị cơn đau kiên trì đeo bám hết lần này đến lần khác. Và thường có 7 lý do chính khiến em bị đau:

  1. Bạn trai dạo đầu quá ít, không đủ kích thích "cô bé" tiết ra chất bôi trơn tự nhiên, khiến ma sát lúc bé ciu thâm nhập tăng lên, gây ra các vết rách nhỏ trên da. Em để ý xem bạn trai có dạo đầu nhiều không? Em có ra đủ nhiều nước không? -> Giải pháp: nói bạn trai dạo đầu nhiều hơn, mua thêm gel bôi trơn.
  2. Kích thước size bạn ciu quá khủng, em lại là lần đầu, độ co giãn còn chưa tốt nên vài lần sau vẫn thấy đau. Giải pháp tương tự như cái 1.
  3. Bạn trai thâm nhập quá thô bạo, 
    có thể gây ra lực ma sát lớn và nhiều, khiến cô bé bị đau sau khi quan hệ, đặc biệt nếu không dùng đủ chất bôi trơn. Nếu đúng là bạn trai em thô bạo quá thì nên bảo làm chậm lại khi bắt đầu, rồi từ từ khi em quen cảm giác rồi mới nâng dần lên.
  4. Em bị dị ứng với latex nếu dùng bao cao su. Cái này thì em nên đi bác sĩ xem mình có đúng là bị dị ứng với chất liệu latex ko. Nếu đúng thì thay loại bao cao su khác. Thị trường có loại non latex cho người bị dị ứng.
  5. Nếu em thấy đau kèm khó chịu như ngứa, rát hoặc tiết dịch bất thường thì có thể em đã bị nhiễm trùng. Ví dụ như nhiễm trùng nấm men, viêm âm đạo do vi khuẩn, bị nhiễm trùng qua đường tình dục (STI). Em nên đi khám bác sĩ để biết chính xác tình trạng sức khỏe nhé.
  6. Nếu em thường xuyên bị đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục thì có thể đã mắc một trong các 
    bệnh lý phụ khoa
    như viêm cổ tử cung, co thắt âm đạo, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu… Cái này cũng nên đi bác sĩ khám phụ khoa cho chắc.
  7. Theo Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ
    , bất cứ cảm xúc tiêu cực nào – bao gồm xấu hổ, căng thẳng, sợ hãi, lo âu – đều có thể khiến bạn nữ thấy khó chịu khi quan hệ tình dục, làm cho việc bôi trơn hay kích thích trở nên khó khăn. Em xem thử mình có gặp tình trạng này không?
    Trước mắt nếu em chưa sẵn sàng đến gặp bác sĩ, cũng chưa xác định được nguyên nhân thì có thể áp dụng vài cách giảm đau tại nhà như sau:
  • Nếu em cảm thấy mình bị đau do cô bé khô hạn, hãy sử dụng gel bôi trơn và chú trọng màn dạo đầu nhiều hơn
  • Nếu em thấy nóng rát, hãy chườm túi đá ở âm hộ
  • Nói chuyện thẳng thắn với người yêu về cảm giác đau đớn em đang phải chịu. Cho người ấy biết em thấy đau ở đâu, đau như thế nào và em cần người ta làm gì ngay bây giờ – dù cho đó là tạm dừng quan hệ, cần thêm thời gian để dạo đầu hoặc bất kỳ điều gì khác mà giúp em thấy tốt hơn
  • Hãy thử các hoạt động tình dục mà không cần phải thâm nhập vào cô bé như quan hệ bằng miệng hoặc 
    thủ dâm
    lẫn nhau. Điều này có thể giúp em tạm tránh các cơn đau thường gặp.

Nếu vẫn cơn đau vẫn không thuyên giảm thì em nên đi khám để xem mình có bệnh lý gì không. Và kể cả khi em không còn thấy đau khi quan hệ nhưng chuyện ấy vẫn không làm em thấy thích thú thì đó vẫn là điều bình thường. Em nên ngồi xuống nói chuyện nghiêm túc với người yêu về mong muốn của mình. Sau tất cả, em đừng cố ép mình làm chuyện mình không thích chỉ vì muốn níu giữ tình cảm. Yêu đương, trước nhất là để mình vui, sau đó mới đến đối phương, quan điểm cá nhân của chị là vậy.

Mong chia sẻ này sẽ giúp ích được cho em ^^

Có thể là chưa gặp đúng người thôi, ham muốn tình dục cao-thấp cũng phụ thuộc vào nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan, mình thì lại không có chuyên môn trong chuyện này, bạn thử inbox trực tiếp với người có thế mạnh về chủ đề này xem, như bạn 

Phan Đặng Anh
Đoan Thùy
Ngưn

Bình thường bạn nhé, những trường hợp như bạn đa phần là hiếm chứ không phải là không có. Tuy vậy, thì mình khuyên bạn vẫn nên ngồi xuống và tìm kiếm thêm thông tin về ham muốn tình dục của bản thân, xuất phát từ bản chất của bạn hay từ các nguyên nhân khách quan khác.

Bệnh phụ khoa chẳng liên quan gì ở đây cả, khi âm đạo có vấn đề hoặc người có những dấu hiệu của STIs thì mới gọi là bệnh nhé. Vấn đề của bạn là đang mắc mớ ở nhu cầu tình dục và ham muốn của bản thân thôi. 

Bình thường như việc có những người lại say mê quan hệ tình dục thôi bạn. Cũng có thể là do bạn gặp ám ảnh tâm lý nào đó nên mới nảy sinh không muốn quan hệ nữa. Nhưng về lâu về dài bạn nên thử đi khám xem sao nha, đến tầm 30 tuổi mà vẫn chưa nảy sinh ham muốn thì mình thấy cũng đáng lo á. Nói chung chuyện gì cũng vậy, kể cả chuyện sinh lý, phải có nhu cầu thì mới hứng thú được.

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/68308102943770116-1671036895.jpg

Tình dục - một trong những hoạt động thú vị và tạo niềm vui nhất trong cuộc sống. Việc không có liệu có ổn không? Ổn chứ, nó không thực sự là một điều cần thiết, nhất là khi bạn không cảm thấy niềm vui từ chuyện đó. Có người trong lực lượng vũ trang, tôn giáo hoặc nữ tu, khuyết tật,..... chưa bao giờ kết hôn và chưa từng have sex nên điều này được cho là khá bình thường. Bạn có thể không quan hệ trong vòng 1 tuần, 1 tháng, 1 năm hay vài năm mà vẫn cảm thấy ổn. 

Tuy nhiên, ham muốn tình dục sẽ có thể thay đổi. Căng thẳng và ham muốn luôn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Điều này có nghĩa là một số căng thẳng mà bạn đang gặp phải (chẳng hạn như tình trạng hiện tại của xã hội, kinh tế, công việc của bạn) có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn mà bạn không hề nhận ra.

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/814669777054f88c46617c6b2eed39e4-1671012912.jpg

Tôi cũng là một người có ham muốn tình dục không nhất quán. Đôi khi căng thẳng hoặc lo lắng khiến tôi muốn have sex nhiều hơn với bạn trai của mình vì tôi coi tình dục là một cách để thư giãn và trút bỏ mọi tâm trí. Những lần khác, tôi chỉ muốn đi ngủ sớm và ôm ấp, điều đó hoàn toàn ổn. 

Tốt nhất em nên đi khám phụ khoa cho chắc!

Còn nếu em không có vấn đề gì về bệnh lí thì 100% em bị dụ "quan hệ tình dục cho biết với người ta" rồi em! Đó là cảm giác bình thường của người phụ nữ khi không có tí tình cảm gì với thằng đàn ông đó! Nên ngưng đi!