Không thông minh bẩm sinh thì phải làm sao?

  1. Chuyện tuổi 20s

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình thấy mình khá chậm tiêu trong mọi chuyện, cố gắng nhiều đến mấy nhưng vẫn không bằng mấy đứa giỏi sẵn, IQ mình cũng tương đối bình thường, làm sao để sống hạnh phúc!

Từ khóa: 

chuyện tuổi 20s

,

tâm sự cuộc sống

thứ nhất, không thông minh thì nên cố gắng
thứ hai là thông minh hay không thông minh thì đều có thể sống hạnh phúc và được quyền sống hạnh phúc. sao lại có câu hỏi "làm sao để hạnh phúc" vậy nhỉ ==!!
hạnh phúc hay không là do mình chứ liên quan gì tới IQ @@

Trả lời

thứ nhất, không thông minh thì nên cố gắng
thứ hai là thông minh hay không thông minh thì đều có thể sống hạnh phúc và được quyền sống hạnh phúc. sao lại có câu hỏi "làm sao để hạnh phúc" vậy nhỉ ==!!
hạnh phúc hay không là do mình chứ liên quan gì tới IQ @@

Tất nhiên trong cuộc sống khắc nghiệt, kết quả là điều rất quan trọng nhưng sự cố gắng dọc đường cũng là một phần của thành quả đáng được ghi nhận. Mỗi người có một thế mạnh riêng, có người giỏi ở lĩnh vực này có người giỏi ở lĩnh vực khác, không có ai là hoàn hảo cả vì thế nên hãy ngừng so sánh và nỗ lực hết mình, thay vì so sánh người khác như thế nào thì mình nghĩ bạn nên tự khám phá bản thân nhiều hơn:))

Không cần phải lo lắng về việc mình có thông minh hay không. Lòng dũng cảm mới là yếu tố chính quyết định đến thành bại của bạn sau này

Ông bà ta vẫn nói "Cần cù bù thông minh" đó bạn. Mình cũng là một người tiếp thu vấn đề ở mức bình thường, thậm chí còn có lúc bị mọi người chê lơ ngơ, chậm hiểu. Nhưng mà bố mình vãn thường nói "Chậm mà chắc" nên mình cứ cố gắng bước đi từ từ thôi.

Mọi người vẫn nghĩ chỉ số thông minh của con người khó có thể thay đổi, tuy nhiên một bài báo trên tờ Newsweek số giữa tháng Giêng dẫn nguồn các nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học uy tín, Nature cho thấy ngay cả người lớn cũng có thể làm thay đổi chỉ số này. Mà không chỉ một hay hai điểm đâu nghe. Bài báo trên Newsweek cho biết, theo nghiên cứu đăng trên Nature, một người có thể làm IQ của mình tăng đến 21 điểm.

Dưới đây là một số cách có thể thực hiện trong điều kiện bình thường ở Việt Nam giúp bạn tăng cường trí thông minh:

  • Chơi trò chơi ô chữ: các nghiên cứu cho thấy trò chơi ô chữ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Vì thế, đừng ngại ngùng gì với các trò chơi loại này có trong điện thoại thông minh của bạn.
  • Luyện tập thái cực đạo, tập khiêu vũ hoặc tham gia các hoạt động làm tăng nhịp tim và đòi hỏi phải phối hợp các bộ phận của cơ thể.
  • Thăm các hội chợ sách để tìm mua các quyển sách ưa thích, đọc và chiêm nghiệm.
    Tìm cách liên hệ những gì bạn muốn nhớ với một hình ảnh sinh động. Đã từ lâu người ta đã biết đây là cách rèn luyện trí não rất tốt.
  • Học một ngoại ngữ: nắm vững thêm một ngôn ngữ giúp tăng cường hoạt động của vùng vỏ não ảnh hưởng đến các quyết định và cảm xúc.
  • Chơi một loại nhạc cụ: đàn dây, đàn phím, trống – loại nào cũng được. Nên nhớ rằng khả năng biểu diễn một nhạc cụ giúp tăng IQ và kích thích các hoạt động trong phần võ não kiểm soát trí nhớ và phối hợp các hoạt động.
  • Viết ra giấy thứ cần nhớ: điện đồ não chỉ ra rằng viết bằng tay huy động các vùng khác nhau của não nhiều hơn là đánh máy. Còn nữa, nếu bạn viết một cái gì xuống giấy, bạn sẽ nhớ nó lâu hơn.

Cuối cùng, cuộc sống hạnh phúc không quyết định bởi chỉ số thông minh. Trong cuộc sống của mình, ta còn cần rèn luyện thêm cả chỉ số cảm xúc EQ để biết cách cư xử khéo léo hơn. Chúng ta đều đang trong quá trình học tập và phát triển. Chúc bạn có thêm nhiều tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn của mình nhé !

"Con chỉ được mỗi việc học, còn lại cái gì con cũng chẳng biết". Mình từng bị bố mẹ bảo khờ nhạo, ngu ngốc đến mức nghĩ rằng mình ngu thật. Hiện tại đến giờ mình không biết mình có đúng như vậy không nhưng để nói thông minh, khôn ngoan thì mình không có nhiều đến như vậy.
Trong cuộc đời của mình, thành công không bao giờ đến dễ dàng. Nếu có thì có lẽ là do may mắn và thành công ấy chỉ tạm thời. Đến cả việc đậu Đại Học với điểm cao là kết quả của sáng vào bàn học rồi tối đến lại luyện tập.
Vậy mình đã làm gì để khiến bản thân tốt hơn?

01. Tự tìm tòi, tự học & đi hỏi
Có một điều mình tự hào ở bản thân là khả năng mò mọi thứ. Thí dụ như Word, Powerpoint mình cũng tự mò rồi làm được. Dù ở trường từng dạy nhưng mình chưa nghe giảng bao giờ. Hoặc khi dấn thân làm Blog trên Instagram, phải đi mò các tài khoản khác để học hỏi cách viết bài, chỉnh sửa ảnh trên Canva, chỉnh video. Lâu lâu lên Youtube xem tutorial. Rồi mình làm thường xuyên theo thời gian, trình nó lên vậy ó.

02. Đọc blog, sách, xem Youtube
Mình không đọc nhiều mà chọn xem dưới dạng video nhiều hơn. Bất kì chủ đề nào mình còn trăn trở thì mình sẽ lên Youtube tìm và xem để ngấm. Từ đó thì mình biết cần làm gì để liên tục thay đổi & tối ưu kế hoạch của chính mình. Như thế việc chạm đến mục tiêu sẽ trở nên rõ ràng và dễ đạt hơn.
03. Tham gia webinar, livestream & học khóa học có phí
Mình thì không quan tâm lắm về việc có phí hay không. Cái mình quan tâm là chủ đề & cái mình được nhận sau khi tham gia/học. Webinar, livestream được biết nhiều tư duy, kiến thức mới từ người đi trước. Khóa học thì có lộ trình bài bản để dễ theo. Mình dễ hoang mang khi thấy mọi thứ không đi theo hướng bài bản, không có hệ thống. Vậy nên cách nhanh nhất là học lại từ người khác. Tránh mất thời gian của mình.
Mình tin chắc rằng bằng những cách trên, mọi thứ ở bạn sẽ thay đổi từ tư duy, suy nghĩ, tính cách cho đến thói quen, kỹ năng. Ví dụ như mình đã có thể viết tốt hơn, có được sự tin tưởng từ các bạn, dám chia sẻ những gì mình học được lên trên MXH và từ đó kiếm được nguồn thu nhập cho mình.
Chả làm gì cả ngoài đừng đi so sánh.
Cần cù bù thông minh. Câu này chính xác
Thành công chỉ đến từ 1% thông minh. Câu này đúng
Ai mà chăm chỉ học, làm + thông minh thì nổi bật, tỏa sáng, và số dzách. Cả 2 yếu tố đều k có thì...