Kí hiệu tam giác trên đồ nhựa có nghĩa là gì

  1. Kiến thức chung

Hầu hết trên đồ dùng nhựa đều có một ký hiệu hình tam giác nhưng thực tế lại ít ai biết đến ý nghĩa của chúng.

Phía dưới đáy chai nước, hộp đựng thuốc hay hộp đựng thức ăn bằng nhựa thường có ký hiệu hình tam giác với các mũi tên. Ở giữa hình tam giác là một con số cụ thể. Chẳng hạn, bình nước uống của học sinh hay có số 7; chai nước tinh khiết, chai sữa hoặc nước ép trái cây thường có số 1; các chai dầu ăn, các lọ mỹ phẩm hay có số 2; còn các hộp mỳ ăn liền bằng nhựa có số 5 dưới đáy... Thế nhưng, ít ai quan tâm hay tìm hiểu đến ý nghĩa của hình tam giác và những con số này.

Ký hiệu này được gọi là mã nhận diện nhựa (Resin Identification code-RIC) do tổ chức Tiêu chuẩn quốc tế ASTM ban hành.Tương ứng sẽ có những con số từ 1-7 hiển thị trong tam giác và mỗi con số lại biểu thị cho một ý nghĩa khác nhau. Đó chính là ký hiệu số mô tả loại nhựa cấu thành nên một chai nhựa bất kỳ.

Giải mã những con số cùng ký hiệu tam giác trên đồ dùng bằng nhựa.

Trong số 7 loại nhựa trên, có những loại nhựa có thể tái sử dụng nhưng có những loại lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Các bạn có thể tham khảo ảnh dưới đây.

Bên trên là thông tin vô cùng quan trọng vì có liên quan đến sức khỏe mỗi chúng ta. Vì vậy, mọi người nên đặc biệt chú ý đến con số dưới đáy hoặc trên nắp mỗi sản phẩm mình mua. Hóa ra, những ký hiệu bé nhỏ mà lại mang nhiều ý nghĩa quá, các bạn nhỉ?

Từ khóa: 

đồ nhựa

,

kiến thức cần biết

,

an toàn

,

kiến thức chung

Chai xịt khoáng của chị có hình tam giác nhưng không giống hình nào trong bài cả. 😔

Trả lời

Chai xịt khoáng của chị có hình tam giác nhưng không giống hình nào trong bài cả. 😔

bình nước uống của mình là nhựa nhưng mình kiểm tra lại ko thấy ký hiệu này thì phải làm sao đây bạn?