Kì thi tốt nghiệp?

  1. Giáo dục

  2. Cơ hội nghề nghiệp

Chào mn ạ, em vừa hoàn thành xong kì thi tốt nghiệp, nhueng mà em thấy vọng về điểm số của mình quá, em hiện tại nản lắm. 
Từ khóa: 

giáo dục

,

cơ hội nghề nghiệp

10 năm nữa em sẽ lại có một góc nhìn khác về điểm số. Biết đâu khi đó em lại cảm ơn cuộc đời vì sự thất vọng ngày hôm nay tạo lên một con người khác ngày mai.

Trả lời

10 năm nữa em sẽ lại có một góc nhìn khác về điểm số. Biết đâu khi đó em lại cảm ơn cuộc đời vì sự thất vọng ngày hôm nay tạo lên một con người khác ngày mai.

Chào em, trước hết là chúc mừng em đã hoàn thành kỳ thi. Đây cũng là một thành tựu em ạ. Bởi em đã vượt qua được áp lực ôn luyện, áp lực phòng thi và có lẽ cũng đã can đảm trung thực trong thi cử.

Phản ứng tự nhiên của con người khi thấy một kết quả thường là ngay lập tức dán nhãn đó là kết quả tích cực hay tiêu cực. Cộng thêm nhiều cái nhãn dán khác từ những người xung quanh càng dễ khiến cho chúng ta bị mất phương hướng, chán nản và quên đi điều quan trọng nhất: bài học.

Anh nghĩ cuộc sống là một trường học mở, liên tục cung cấp các bài học cho tất cả mọi người. Nhìn sâu vào tất cả các cá nhân và các sự kiện, em sẽ thấy mọi thành công đều đi kèm cái giá tương xứng và mọi thất bại đều mang tới những bài học giá trị. Có lẽ chúng ta sinh ra là để học hỏi, không phải là để thành công tuyệt đối- nhờ thành công mang tính tương đối mà con người mới tránh được sự kiêu ngạo, chủ quan và độc đoán. Thất bại cũng vậy, không ai thất bại mãi khi đã nhận ra bài học em ạ.

Có lẽ tốt nghiệp không phải là hoàn thành kỳ thi, tốt nghiệp có lẽ là tự giải phóng mình khỏi điểm số em ạ.